Làm ốc nấu chuối đậu cả nhà ăn không ngơi đũa

Ngày cập nhật:03/11/2016

Ốc nấu chuối đậu là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Từng con ốc có vị giòn dai, cùng với chuối có vị bùi bùi, vị béo ngậy của thịt ba chỉ và đậu phụ khiến cho bữa cơm thêm đậm đà. Các chị em hãy cùng vào bếp làm món ngon này đãi gia đình theo công thức sau đây nhé.

Nhà hàng Misaghi - Ẩm thực từ đất nước mặt trời mọc
Top 10 địa điểm tổ chức sinh nhật tốt nhất ở Hà Nội


Mục lục

Nguyên liệu để nấu ốc chuối đậu

Ốc nhồi: 1kg

Thịt ba chỉ: 200g

Đậu phụ: 3 miếng

Chuối xanh: 5 quả

Cà chua: 1 quả

Nghệ: 1 củ

Mẻ: 1/2 bát con

Mắm tôm: 1/2 thìa cà phê

Hành khô, tỏi khô vừa đủ

Lá lốt, lá tía tô, hành lá

Dầu ăn

Sơ chế món ốc nấu chuối đậu:

Ốc nhồi mua về rửa sơ cho sạch bớt bùn đất, bỏ ốc vào ngâm nước gạo 2h cho ốc nhả bớt bùn nhớt, rửa thật sạch rồi cho vào nồi luộc vừa chín tới. Chắt lấy nước luộc ốc để riêng, phần con ốc chặt trôn ốc rồi khêu lấy thịt ốc. Cho 1 chút muối hạt vào phần thịt ốc bóp cho sạch mùi hôi rồi rửa lại thật sạch, để ráo nước.

Hành tỏi khô bạn đem bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau. Hành, tía tô và lá lốt bạn đem rửa sạch, thái nhỏ. Mẻ bạn cho vào bát, đổ thêm nước vào, khuấy lên cho tan và lọc lấy phần nước.

Chuối xanh, bạn chọn những quả chuối tươi, vỏ xanh và không có vết thâm. Bạn đem gọt vỏ, thái miếng vát mỏng rồi cho chuối vào ngâm với nước muối pha loãng cho khỏi thâm. Sau đó, bạn cho chuối vào luộc sơ rồi vớt ra để ráo nước.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến nhà hàng Tôm Hùm

   • Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc tất niên tốt nhất ở Hà Nội

Cách làm ốc nấu chuối đậu:

Bước 1: Ướp thịt ốc với 1 thìa gia vị, 1 thìa bột nghệ để khoảng 10 phút cho ngấm. Cho chút dầu ăn vào chảo, cho hành khô đã cắt lát vào phi vàng thơm thì cho thịt ốc đã ướp vào xào chín.

Bước 2: Thịt ba chỉ bạn đem thái con chì hoặc thái miếng vừa ăn. Sau đó, bạn ướp thịt cùng gia vị và hành khô băm nhỏ.

Bước 3: Đậu phụ bạn đem thái miếng vuông rồi đem rán vàng.

Bước 4: Phi thơm hành tỏi rồi cho ốc vào xào chín. Nghệ thì bạn đem giã nhỏ và lọc lấy nước nhé.

Bước 5:

Bạn cho thịt ba chỉ vào chảo, xào cho săn vàng, sau đó cho cà chua, chuối vào xào cùng, bạn nêm thêm gia vị cho vừa miệngCho nước mẻ lọc trộn cùng mắm tôm và nước nghệ tươi vào, thêm chút nước cho xâm xấp thịt và chuối. Bạn đun sôi lên rồi vặn nhỏ lửa, cho đến khi thịt và chuối chín mềm thì bạn cho đậu rán vào đun một lúc, sau đó mới cho ốc vào, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó bạn đun sôi trở lại rồi cho tía tô, lá lốt, hành lá thái nhỏ vào, dùng đũa trộn đều lên và tắt bếp.

Bước 6: Thành phẩm

Món ốc chuối đậu đạt chuẩn là đậu và chuối phải chín mềm, không bị nát, thịt ốc chín tới, giòn nhưng không dai. Nước canh có vị ngọt đậm đà, hơi sánh, quyện lẫn mùi thơm của lá lốt và tía tô. Món này mà ăn nóng với cơm hoặc bún thì ngon không kể xiết.

Chúc bạn thành công với cách nấu ốc chuối đậu ngon tuyệt này nhé!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0