Đậm đà đưa cơm với chân giò heo hầm Hàn Quốc chuẩn vị

Ngày cập nhật:13/07/2017

Với thịt heo, sự đa dạng trong chế biến đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hôm nay, PasGo sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn mới lạ và hấp dẫn: chân giò he


Mục lục

Chân giò heo không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu mà còn có thể làm được rất nhiều món ngon thú vị khác. Chỉ cần một chút biến tấu với những gia vị quen thuộc, nguyên liệu phổ biến nhất trong bữa cơm gia đình Việt là thịt heo đã mang trọn hương vị mới lạ của xứ Kim Chi.

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Thịt chân giò heo: 1kg

- Khoai tây: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Cà phê: 2 thìa cafe

- Rượu gạo: 3 thìa cafe

- Nước mắm, xì dầu , gia vị, mắm tép

- Gừng, tỏi, hạt tiêu, thanh quế

Cách chế biến chân giò heo hầm Hàn Quốc:

Bước 1:

- Chân giò heo mua về đem lọc xương lấy riêng phần thịt. Cho vào nồi luộc với một nhúm muối để khử mùi và loại bớt tạp bẩn. Đợi nước sôi khoảng 2-3 phút thì đổ nước luộc đi, rửa lại thịt cho sạch vụn và bọt.

- Thịt chân giò sau khi rửa sạch đem ướp với hạt tiêu và muối rồi dùng lạt quấn chặt.

Bước 2:

- Khoai tây gọt vỏ, ngâm nước cho bớt nhựa, cắt miếng vừa ăn.

- Hành tây lột vỏ, chẻ thành miếng múi cau.

Bước 3:

- Cho thịt chân giò vào nồi cùng với khoai tây, hành tây và các gia vị còn lại: gừng, tỏi, quế chi, rượu gạo, xì dầu, cà phê. Sau đó, các bạn đổ nước vừa xâm xấp mặt thịt và hầm trong khoảng 30 phút.

- Trong quá trình đun sôi, nếu còn bọt thì các bạn cần hớt sạch ra. Chú ý nêm nếm lại phần nước hầm đã vừa miệng hay chưa. Một mẹo nhỏ cho bạn ở đây là, nếu nước nếm vừa ăn thì thịt khi ăn cũng sẽ vừa gia vị đấy.

- Vặn nhỏ lửa om thịt chân giò cho đến khi chín mềm.

Bước 4:

Sau khi thịt chín thì để thịt trong nồi nước khoảng 2-3 tiếng, nếu nước không đủ ngập thịt thì thi thoảng trở miếng thịt cho bên ngoài thịt ngấm đều màu nâu đỏ của nước hầm. Thái thịt thành miếng mỏng bày lên đĩa.

Yêu cầu thành phẩm: Món chân giò heo hầm Hàn Quốc sau khi hoàn thành có màu vàng nâu đỏ. Khi chín, miếng thịt được buộc trong lạt phải chặt, đưa vào miệng thưởng thức thì mềm ngọt và dậy mùi thơm đặc trưng của quế, xì xầu, rượu và gia vị khác. Chân giò heo đem thái lát mỏng, ăn kèm với dưa chuột và chấm mắm tép sẽ làm cho gia đình bạn một món ăn trọn vị hơn. Thưởng thức món ăn đậm đà hấp dẫn này hứa hẹn sẽ rất đưa cơm hoặc xôi trắng đấy.

Mách nhỏ: Với nước hầm thịt còn thừa bạn có thể dùng làm nước chấm rau, hoặc dầm với trứng luộc. Vậy là cả nhà đã có một bữa ăn phong phú và đủ chất rồi.

Chân giò heo hầm Hàn Quốc được đánh giá là một món ăn ngon với giá trị dinh dưỡng cao. Chân giò heo chứa nhiều sắt và các loại vitamin A,B không chỉ giúp bổ huyết mà còn giảm suy nhược thần kinh, giúp an thần ngủ ngon. Ngoài ra, thêm một thông tin mà chắc chắn chị em phụ nữ rất thích là chất keo có trong móng giò giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó làm cho làn da luôn căng bóng.

Nếu quá bận rộn hoặc chỉ đơn giản là muốn nếm chuẩn vị món ăn trước khi nấu thì PasGo xin gợi ý một địa chỉ Nhà hàng không chỉ có món chân giò heo hầm Hàn Quốc ngon tuyệt mà còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác. Đó chính là nhà hàng Buk Buk – Lê Đức Thọ. Đến với Quán nhậu “chuẩn” phong cách Hàn Quốc Buk Buk, bạn không chỉ được cùng bạn bè và người thân uống rượu ngon mà còn được thưởng thức thực đơn hơn 200 món nhắm đặc sắc. Nổi bật phải kể đến các món như Chân gà om cay, Đùi gà Chimac, Dạ dày chiên giòn cho đến Sườn say mê (Sườn heo với sốt ớt đặc trưng Hàn Quốc, Lòng non xào cay, Gà rán cuộn phô mai.

Bên cạnh thực đơn đúng điệu Hàn Quốc thì Buk Buk còn ghi một điểm cộng lớn với không gian rộng rãi, trẻ trung cho những bữa nhậu “tới bến”. Với cách bố trí lối đi rộng thoáng, đèn hiện đại, ánh sáng chùm bắt mắt giúp bạn và chiến hữu thoải mái di chuyển, gác bỏ mọi ưu phiền mà tập trung tối đa cho “mồi ngon” trên bàn của mình.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi tới Nhà hàng để có những chỗ ngồi lí tưởng và nhận thêm những ưu đãi hấp dẫn đến từ Buk Buk – Lê Đức Thọ bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Buk Buk – Lê Đức Thọ TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0