Bật mí cách làm món Bún sứa ngon không tưởng

Ngày cập nhật:19/11/2021

Bún sứa là món ăn không thể thiếu và cũng là một trong nhứng món ăn đặc sản của nhiều vùng đất Miền Trung từ Phan Thiết trở ra. Nhiều địa phương du lịch nổi tiếng với món ăn này như: Bình Định, Phan Rang – Ninh Thuận, Ninh Hòa – Khánh Hòa. Đây là món ăn rất thu hút thực khách khi ghé qua nơi này.


Mục lục

Sứa là một trong những loại thực phẩm được chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, Sứa thường được người tiêu dùng chế biến làm nộm sứa, gỏi sứa, sứa xào... Nhưng rất ít người có thể biết sứa còn được dùng để nấu canh: Sứa nấu canh chua, sứa nấu cùng dứa...

bún sứa

Cách nấu bún sứa ngon

Sứa và bún là 2 nguyên liệu rất gần gũi và quen thuộc cộng thêm vị giòn sừn sựt của sứa thêm phần gia vị thơm ngon của nước dùng mang đến cho gia đình bạn món Bún sứa thanh mát, mới lạ. Nhưng bạn còn đang e ngại không biết phải chế biến như nào để món ăn được ngon nhất, tham khảo bài viết này để lưu lại công thức trổ tài cho các thành viên trong gia đình nhé.

Nguyên liệu làm Bún sứa

- Sứa đóng túi 200g

- 200G Tôm

- Trứng gà 2 quả

- 1kg Bún tươi

- Nước hầm xương 

- Hành lá, Khế chua 2 quả, Cà chua 2 quả

- Rau thơm, hoa chuối, dứa 1 quả

- Gia vị: Muối, đường, nước mắm

Nguyên liệu làm bún sứa

Nguyên liệu làm Bún sứa

Cách làm món bún sứa thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bún sứa

- Sứa sau khi mua về đem rửa sạch nhiều lần với nước sau đó trần qua với nước nóng cho Sứa được thơm hết mùi tanh. 

- Tôm đem rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen

- Cà chua, dứa, khế thái thành những lát mỏng

- Hành lá đem bỏ phần rễ sau đó rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ.

- Hoa chuối thái mỏng ngâm với nước vo gạo thêm chút muối, giấm để hoa chuối hết nhựa chát và trắng hơn. Ngâm hoa chuối trong khoảng 20 - 30 phút sau đó vớt ra rửa sạch nhiều lần lại với nước và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bún sứa

Bước 2: Nấu bún sứa

- Chuẩn bị nồi nấu sau đó cho phần nước hầm vào đun sôi, khi nước sôi chúng ta cho khế, cà chua, dứa vào nấu để phần nước dùng được thơm hơn và có màu sắc bắt mắt, lúc này chúng ta sẽ nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi nước sôi đều chúng ta đạp trứng gà vào sau dó khuấy đều tay để tạo thành sợi trứng đẹp mắt. Tiếp đến cho tôm bóc vỏ, sứa vào nấu trong khoảng 10 phút.

Nấu bún sứa

Nấu nước dùng bún sứa

- Khi canh sôi đều chúng ta nêm lại gia vị và vặn lửa nhỏ, cho bún vào tô, chan sứa, tôm lên trên sau đó chan phần nước dùng vào, cuối cùng cho thêm hoa chuối, rau thơm và trộn đều thưởng thức ngay khi còn nóng nhé. 

Thành phẩm bún sứa 

Món Bún sứa thơm ngon giòn sần sật đã hoàn thành vị thơm, ngọt của dứa kết hợp vị chua của khế và vị ngon của nguyên liệu chính là sứa đã mang đến cho gia đình bạn món bún sứa rất ngon và đầy mới lạ. Món ăn này chúng ta có thể dùng vào buổi tối hoặc dùng cho bữa sáng, các bước nấu rất đơn giản đổi vị ngay bữa sáng cho gia đình của bạn nhé. Để món ăn được đậm vị hơn chúng ta nên pha thêm bát nước chấm nhé

Thành phẩm bún sứa

Thành phẩm món Bún sứa thơm ngon mát lạnh

Chúc các bạn thành công với chia sẻ trên

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0