Dạ dày xào dưa chua chua giòn giòn nhậu ngon tới bến

Ngày cập nhật:09/11/2016

Món ăn có phần đơn giản, rẻ, dễ làm, ít tốn công này thế mà lại đặc biệt đưa cơm, tốn rượu. Trời lạnh lạnh bạn có thể làm…bạn nhậu cùng ông xã mình luôn ấy chứ!


Mục lục

Từ những lần theo chồng… đi nhậu

Mình và ông xã vốn là bạn học từ nhỏ nên bạn anh hầu như cũng là bạn tôi, vì thế những lần hắn tụ tập hầu như chẳng bao giờ thiếu mặt mình.

Chỗ nhậu nhẹt quen thuộc của hội bạn bè chúng mình thường là Lương Sơn Quán ở 173 Thái Hà. Phần vì chỗ này không gian đẹp, độc, lạ, đúng kiểu 1 Lương Sơn Bạc mọc lên giữa lòng thành phố, ngồi nhậu nhẹt hợp lý thôi rồi, phần thì chỗ này nhiều món nhậu đồng quê, núi rừng cực đưa rượu và lạ miệng.

lương sơn quán thái hà 1

Chỗ nhậu quen của tụi mình là Lương Sơn Quán

Mỗi lần đi nhậu mình đều có thói quen để ý coi chồng thích món nào để về tập làm cho hắn. Không phải mỗi lần tụ tập cả bọn đều có điều kiện ra Lương Sơn (Ngon thì ngon thật, mỗi tội ra nhiều cũng tốn lắm) nên cũng có nhiều khi chồng mình hay mời khách về nhà và dụ mình “trổ tài”. Riết rồi mấy món dễ dễ làm của Lương Sơn Quán như gà nướng tiêu rừng, xôi chim, sườn nướng mọi, ếch đồng rang muối hay lẩu cua đồng, thậm chí cả gà đắp đất nướng cái bang nổi tiếng của Lương Sơn Quán mình cũng từng làm qua rồi!

lương sơn quán thái hà 2

...1 phần cũng do chỗ này đẹp, độc mà thoải mái

Dạo gần đây khi tụ tập ở Lương Sơn như mọi bận, mình để ý lão chồng rất thích món dạ dày xào dưa. Món này đơn giản hơn mấy món mình vừa kể rất nhiều, ít tốn công thế mà lại đặc biệt đưa cơm, tốn rượu. Trời lạnh lạnh mình còn có thể làm…bạn nhậu cùng ông xã mình luôn ấy chứ! Các bạn cũng thử làm chiêu đãi ông xã 1 bữa xem sao nhé!

lương sơn quán thái hà 3

Mình có thói quen nhìn xem chồng thích món nào ở Lương Sơn sẽ về nhà tập làm món đó

15’ cho 1 đĩa dạ dày xào dưa chua ngon lành

Nguyên liệu chuẩn bị: Dưa cải muối chua, dạ dày lợn, hạt tiêu xay, hành khô, hành lá, gia vị (mắm, muối/bột canh, hạt nêm) và thì là nếu có.

Làm sạch dạ dày, đợi nồi nước sôi già thì cho vào nồi luộc cho chín tới. Bạn nên chọn lòng non của lợn, loại dày thành, trắng và tròn là ngon nhất. Khi lòng vừa chín tới, bạn vớt ngay ra, ngâm vào nước lạnh cho nguội.

lương sơn quán thái hà 4

Bạn cũng có thể đổi dạ dày heo thành lòng cá, làm ăn cũng rất ngon, bùi

Lưu ý quan trọng nhất là bạn chỉ được luộc lòng vừa chín tới thôi, luộc lâu lòng sẽ bị dai, đắng và mất màu trắng ngần. Đem lòng đã nguội thái thành miếng nhỏ vừa ăn, dài 2 – 3 cm hoặc hơn kém tùy bạn, cho vào bát, ướp với ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột canh và ít hành khô băm nhỏ, ướp chừng 20 phút cho ngấm.

lương sơn quán thái hà 5

Chọn lòng ngon cũng là cả 1 nghệ thuật...

Trong lúc chờ dạ dày ngấm gia vị, bạn đem dưa chua vắt khô và gỡ tơi ra.

Phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho dạ dày đã ướp vào, đảo đều tay. Khi miếng dạ bắt đầu săn và cong cong lại thì múc lòng ra đĩa để riêng và cho dưa chua vào. Vì dưa hút dầu ăn rất nhiều nên nếu khô quá bạn có thể rưới thêm chút dầu ăn vào, đảo cho dưa chín thì đổ lòng vào, đảo thật đều cho lòng ngấm vị của dưa chua.

lương sơn quán thái hà 6

Công đoạn cuối này chỉ mất chừng 10' là xong!

Nêm gia vị lại cho vừa ăn, cho hành lá, thì là xắt nhỏ vào, đảo thật nhanh rồi tắt bếp.

Múc lòng xào còn nóng hổi ra đĩa, rắc thêm chút tiêu bột lên cho dậy mùi thơm là bạn có thể bắt đầu bữa ăn được rồi!

Dạ dày xào dưa dễ làm cũng dễ ăn sẽ giúp cho bữa cơm hoặc bữa nhậu của nhà bạn thêm phần ngon miệng. Còn nếu bạn muốn 1 bữa ngon ra trò, mà rẻ, chỗ ngồi đẹp, thoải mái, xin giới thiệu cùng bạn quán quen của mình – Lương Sơn Quán. Cứ đến 1 lần là lần tới chả muốn tới đâu khác nữa luôn!

lương sơn quán thái hà 7

Tiến cử với bạn điểm nhậu ngon giá rẻ chỗ ngồi độc của chúng mình: Lương Sơn Quán

Địa chỉ Lương Sơn Quán: Số 173 Thái Hà, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa.

Ngọc Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0