“Chợ Việt ” trong “biệt thự Pháp” hút khách thủ đô

Ngày cập nhật:02/08/2016

Món ăn được yêu thích nhất bơi đây chính là bún chả, với mức giá bình dân chỉ 120K, bạn đã được thưởng thức no nê suất combo bún chả Obama với bún chả, nem cua bể đặc sắc và bia Hà Nội mát lạnh


Mục lục

Địa chỉ thân thuộc của khách sành ăn 

Khách qua lại đoạn ngã tư Phan Bội Châu, Nam Ngư khoảng vài chục năm trước hẳn còn nhớ khu biệt thự nằm im lìm giữa những bóng xà cừ già. Ai cũng thắc mắc liệu phía sau những cánh cửa luôn đóng kín đó liệu có một câu chuyện ly kỳ nào giữa thời buổi chuyển từ hậu cách mạng sang thời kỳ mới của thủ đô? Nhưng bí ẩn ấy nhanh chóng biến mất khi thay vào đó một khu “chợ” nhỏ, lúc nào cũng tấp nập người vào ra xuất hiện. Đó là khoảng tháng 8 năm 2005, khi tấm biển hiệu Quán Ăn Ngon treo lên, không ít người hiếu kỳ thử bước vào và quả thực đã bị cuốn hút.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 1

Tháng 8 năm 2005, tấm biển Quán Ăn Ngon lần đầu tiên được treo lên tại số 18 Phan Bội Châu khiến không ít thực khách tò mò

Căn biệt thự này vốn thuộc sở hữu của bác sĩ nổi tiếng Phùng Ngọc Tuệ, ông từng dùng nó làm phòng khám nhưng sau khi không còn khá bệnh, các con cái cũng ra nước ngoài cả, ông quyết định cho thuê lại địa chỉ này làm văn phòng . Và rồi, cơ duyên đến, nơi đây trở thành Quán Ăn Ngon.

Những hàng, những quán bắt đầu được đưa vào không gian rợp bóng của ngôi biệt thự cũ, bởi thế mà nơi này dần dà cũng bước ra khỏi tấm màn bí ẩn.

Giờ đây, nơi này đã biến thành một không gian kỳ lạ nơi bạn có thể gặp khách tây còn nhiều hơn cả người Việt, nơi những cô gái áo dài, áo tứ thân, áo nâu dân dã đang luôn miệng cười, luôn tay, luôn chân phục vụ những khách ăn đông như chợ tết.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 3

Khu biệt thự cổ được thổi vào một sức sống mới, nhộn nhịp và đông vui như chợ tết.

Vô số những hàng, những quán được thiết kế ngay trong khu sân vườn. Dưới những bóng hoàng lan, bóng hồng xiêm từng dịu dàng đài các, nay có thêm những khóm tre, vài bụi chuối khiến cho dáng vẻ căn biệt thự càng trở nên lạ lẫm.

Những bông cúc vàng rực được cắm trong lu hay những bông chuối rừng màu cam hay đỏ rực nổi bật ngay giữa lối vào. Tòa biệt thự dường như chìm hẵn trong những tiếng người cười nói lao xao, tiếng chan múc, cùng mùi khói thơm quyện vào theo những đôi chân, những tà áo, những bước chân người phục vụ hối hả phục vụ cho khách.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 4

Nhiều khách quen đã thuộc lòng cảnh chen chúc, đông đúc của Quán Ăn Ngon hôm nay khó có thể hình dung lại một thời cách đó chỉ mấy năm

Có thể bạn quan tâm

   • 5 quán ăn miền Tây Nam Bộ ngon nhất Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng ẩm thực 3 miền có tiếng nhất thủ đô

Thưởng thức món Việt ngon khắp 3 miền với giá bình dân 

Bạn có thể gặp những vị khách đang say xưa húp cạn bát nước phở còn nóng, vài người khác thong thả chấm bún vào bát nước chấm màu hổ phách óng ánh. Bên kia là người đầu bếp khéo léo đang luôn tay thái phở, thêm nước lèo, thêm hành lá. Bạn có thể bị hút mắt vào gian hàng nơi cô đầu bếp đang tãi từng mảng bột mỏng trên khăn voan rồi rắc thêm nào hành phi, mộc nhĩ, thịt băm như người ảo thuật.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 5

Bằng những món việt truyền thống dân dã, Quán Ăn Ngon đã chinh phục không chỉ khách Việt mà cả bạn bè năm châu đến Hà Nội

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 6

Không gian chợ được đem vào khéo léo đến không ngờ tại khu biệt thự số 18 Phan Bội Châu

“tôi đã đến Hà Nội 2 tuần và tới ăn ở quán này tới tận 3 lần, chất lượng phục vụ ở đây rất tốt, tôi đã thử nhiều món phở, bún chả bánh cuốn, bánh tôm,… tôi sẽ giới thiệu lại địa chỉ này cho bạn bè khi họ tới Hà Nội- chia sẻ của anh Adam Miszkinis – du khách Australia đang du lịch tại Hà Nội.

Quả thật, ý tưởng táo bạo của người con Hà Thành luôn ôm giấc mơ khôi phục lại những giá trị ẩm thực chốn Kinh kỳ đã thành công ngoài mong đợi. Ban đầu, khách đến với Quán Ăn Ngon có thể vì sự tò mò muốn khám phá bên trong tòa biệt thự im lìm rêu phong, nhưng dần dà, chính chất lượng món ăn và không khí nơi này thực sự đã khiến khách bị thu hút.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 7

Ý tưởng táo bạo mở Quán Ăn Ngon tại số 18 Phan Bội Châu quả thực đã thành công ngoài mong đợi

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 8

Bà Hạnh – một người con Hà thành cũng là chủ của nhà hàng Quán Ăn Ngon đã thưc hiện được ước mơ gìn giữ những giá trị của ẩm thực Việt

Trong không gian lạ lùng ấy, quả thật vô cùng phù hợp để thưởng thức những món ăn truyền thống dân dã không chỉ của kinh kỳ mà cả 3 miền hội tụ về. Có lẽ cái tâm và sự đam mê của những người tạo dựng đã khiến Quán Ăn Ngon thu hút được nhiều đầu bếp tâm huyết với các món quê nhà cũng tụ về.

Bánh đúc, bánh xèo, bánh nậm, bún chả kẹp que tre, phở bò chín, bún bò Huế, bún bò Nam Bộ đều đủ cả. Khách Hà Nội tới đây nhiều mà khách thập phương ghé cũng đông, phần vì muốn khám phá không gian, phần thì muốn thưởng thức những hương vị của quê nhà.

kỳ lạ chợ việt trong biệt thự pháp giữa thủ đô 9

Bên trong tòa biệt thự cổ, khách sẽ được thưởng thức suất combo bún chả Obama với bún chả kèm nem cua bể và bia Hà Nội chỉ với 120.000đ

Có những bà cụ đã 70-80 tuổi, ăn miếng chè sen hay bánh đúc chấm tương bần mà thấy lòng rưng rưng như sống lại cả quãng thời trẻ gian khổ đã qua.

Năm 2009, tức là sau 4 năm đi vào hoạt động, nơi đây đã trở thành nhà hàng duy nhất tại Hà Nội từng lọt top 5 do The Miele Guide – một tạp chí chuyên về các nhà hàng tại châu Á công bố. Chỉ 1 năm sau, năm 2010, Quán Ăn Ngon Phan Bội Châu tiếp tục được lọt vào top 5 ngon đặc sắc do tạp chí The Reuters Life tại Singapore bình chọn.

Từ thành công của chi nhánh đầu tiên này, các cơ sở tiếp theo của Quán Ăn Ngon tiếp tục ra đời với những ý tưởng độc đáo không kém. Nhưng tất cả đều dựa trên cốt lõi là những giá trị truyền thống của cả món ăn và không gian thưởng thức thuần Việt. Quả thực, nếu bạn đang ở Hà Nội mà chưa một lần tới chạm tay vào những bức tường ngả vàng nơi này, chưa từng ngửi mùi hương ngọc lan nồng nàn trong khi thưởng thức đĩa bún chả thơm đặc trưng của Hà Nội tại đây, thì còn chờ gì mà không ghé thăm.

Hãy đến để đứng giữa khu vườn ngọc lan và hồng xiêm rợp bóng, chạm tay vào nước thời gian trên bức tường vôi để cảm nhận 1 nét độc đáo lạ lùng đầy thi vị giữa Hà thành này. Quán Ăn Ngon đang có chương trình ưu đĩa cho những món ngon theo mùa như Bún chả Obama, Bún mẹt lòng, Bún đậu đặc biệt, đến và khám phá ngay nhé!

Địa chỉ:

Quán Ăn Ngon - số 18 Phan Bội Châu

>> Xem ngay ưu đãi mùa thu tại Quán Ăn Ngon

Hạ Lê

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0