Kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm thành công nhanh

Ngày cập nhật:09/09/2016

Chị Kim Oanh sẽ chia sẻ về quá trình cũng như kinh nghiệm mang thai và có con nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thành công ngay từ lần đầu


Mục lục

PasGo xin chia sẻ kinh nghiệm của chị Kim Oanh về việc Thụ tinh trong ống nghiệm (TTON) cho những cha mẹ nào đang mong con thì tham khảo nhé. Chị Kim Oanh đã có bé Bon nhờ TTON nên rất muốn chia sẻ cùng mọi người những kinh nghiệm quý giá này.

Mình bị tắc vòi ống dẫn trứng và phải cắt bỏ buồng trứng phải. Khi biết mình rơi vào hoàn cảnh như vậy thì chị Oanh biết mình chỉ có thể có  con nhờ TTON, thực sự là tuyệt vọng vô cùng. Tuy nhiên số phận rất ưu ái mình đã cho mình làm mẹ ngay từ lần đầu tiên TTON nên mình xin phép được chia sẻ những kinh nghiêm mình có được khi TTON coi như là tri ân cuộc đời này.

Vợ chồng mình quyết định TTON tại bệnh viện Phụ sản TW Hà Nội vào tháng 12 năm 2014 nên có thể kinh nghiệm không đúng với các viện khác hoặc viện Phụ sản TW có thay đổi.

thụ tinh trong ống nghiệm 1

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh bé Bon của mình do chồng ghi lại

Bước 1: Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe và tài chính trước khi thụ tinh trong ống nghiệm

Tâm lý cực kỳ quan trọng các mẹ ạ nên mình rất hay đi chùa để tâm hồn thanh thản và thoải mái. Nghe những lời động viên của các vị sư thầy cũng làm mình thêm động lực để TTON. Trước thời gian mang bầu 3 tháng thì nên uống viên sắt và thật nhiều nước.

Mình uống 8 cốc nước/ngày và cả sữa đậu nành nữa, siêu tốt cho những người làm TTON đó các mẹ. Ngoài ra trong bữa ăn hàng ngày thì mình bổ sung những thức ăn nhiều đạm như thịt bò, gà, cá, giá đõ, trứng, sữa, vv cho 2 vợ chồng để có sức khỏe tốt.

Những bạn nào niêm mạc tử cung mỏng dưới 8mm thì nên ăn sầu riêng, uống sữa đậu nành để àm dày tử cung lên. Còn nếu quá mỏng thì tránh ăn những thứ này.

Chi phí: khoảng 40 triệu vì mình có phác đồ ngắn, nhà lại ở Hà Nội nên không tốn tiền đi lại và thuê nhà.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thụ tinh trong ống nghiệm

Viện phụ sản chỉ chấp nhận hồ sơ và kết quả khám bệnh của phòng khám của họ (KQ của bệnh viện khác không được chấp nhận) và nộp ở tầng 3 nhà D.

Lưu ý: photo tất cả các kết quả lại, giữ cho mình 1 bộ và nộp cho BV 1 bộ

>> Xem thêm: Bầu ăn nhãn được không? 5 điều cần biết nếu không sẽ hại con

Bước 3: Lấy chữ kí của giám đốc BV PSTW

Trong bệnh viện bác sỹ cũng có lịch trực phòng khám. Mình nhớ hồi mình làm là vào chiều thứ 5, tất nhiên là bác sỹ sẽ đến rất muộn do rất bận. hai vợ chồng ngồi chờ từ 2 h chiều đến 7 h tối bác sỹ mới đến và mình được gặp bác sỹ luôn.Vì vậy, các bạn đến bệnh viện hỏi lịch khám của BSGĐ bệnh viện và đăng ký khám.

Bước 4: Tiêm thuốc để thụ tinh trong ống nghiệm

Tiêm thuốc kích trứng theo phác đồ và khi trứng chín đạt kích thước theo yêu cầu thì trứng được chọc.

Bước 5: Chọc trứng

Bước 6: Chuyển phôi

Bước 7: Hy vọng

Một đến hai tuần tùy ngườ,i sau khi chuyển phôi là thời gian mình căng thằng đi kèm hồi hộp nhất. Nhưng giữ được tâm trọng thoải mái, vui vẻ là cực kỳ quan trọng. Các bạn phải giữ tâm lý thoải mái, quên đi căng thẳng bằng cách làm việc mình yêu thích. Mình rất thích thêu thùa nên chọn thêu tranh chữ thập, rất hiệu quả. Các bạn có thể đọc sách hoặc làm gì đó để bản thân vui lên.

Bác sĩ khuyên không nên làm việc nặng nên mình chọn cách nghỉ ngơi tuyệt đối, tức là chỉ nằm trên giường. Trừ khi đi tắm, vệ sinh và ăn thì mình mới ra khỏi giường và cũng đi lại cho máu lưu thông thì dễ đậu thai hơn. Đi lại khiến bản thân linh hoạt và tâm trạng tốt hơn là nằm trên giường mãi.

Hết 1 tuần thì đi khám lại bác sĩ bảo mình có kết quả dương tính, hai vợ chồng ôm nhau khóc vì quá hạnh phúc. Sau 1 tuần thì mình đi làm bình thường lại.

Mình vẫn duy trình sinh hoạt hàng ngày như bình thường nhưng tuyệt đối cấm lau và quét nhà, lau dọn nhà vệ sinh, tránh xa thuốc tẩy rửa bồn cầu và không mang vác vật nặng, hạn chế lên xuống cầu thang. Không phải kiêng vớ vẩn đâu mà khi quét nhà ảnh hưởng trực tiếp đến xương chậu không tốt cho việc mang thai.

Khi mang thai nếu bạn bị ra máu thì đừng quá hoảng hốt, nên nằm yên gác 2 chân lên cao và cung người nhà tới bệnh viện để bác sĩ khám và kê đơn. Nếu có thể hãy về nhà và thuê người đến tiêm theo đơn của bác sĩ thay vì ở bệnh viện vừa đông lại chật chội, tâm lý thêm mệt mỏi.

Trong trường hợp kết quả là âm tính thì bạn đừng buồn, hãy lấy lại tinh thần và chuẩn bị cho lần kế tiếp. Chúc các bạn thật nhiều may mắn và sớm có con.

Những địa chỉ thụ tinh trong ống nghiệm uy tín và tốt mình biết:

- Tại TPHCM:

Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 08.5404.2829 - 08.3839.5117 - 08.3839.2722

Bệnh viện Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM

Điện thoại: 08.3855. 8532

- Tại Hà Nội:

Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04.3825.2161

Nguồn: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0