2 cách làm caramen bằng nồi cơm điện cực đơn giản

Ngày cập nhật:06/01/2024

Đâu phải cứ cần lò nướng mới làm được caramen thơm lừng, béo ngậy. Chỉ với 2 bí quyết dưới đây, các bạn đã có thể làm caramen bằng nồi cơm điện cực đơn giản đó!


Mục lục

Thơm lừng, béo ngậy, caramen cuốn hút vị giác của mọi người như một thực phẩm đầy quyến rũ. Nhiều nghiên cứu đã cho rằng bản chất của caramen vốn là đường ngọt nên sẽ kích thích thần kinh trung ương gây cảm giác thèm ăn, vì vậy, đối với những người gầy kinh niên, việc thêm caramen vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện về vấn đề cân nặng đó. Ngoài ra, một phần caramen mát lạnh sẽ giúp giải nhiệt rất tốt vào những ngày hè oi bức đó. Cùng PasGo tham khảo cách làm caramen bằng nồi cơm điện dưới đây nhé!


Cách 1:

Nguyên liệu:

- 5 quả trứng gà

- 150g sữa đặc

- 650ml sữa tươi không đường

- 150gr đường

- 25ml nước

- Nồi cơm điện

Cách làm caramen bằng nồi cơm điện:

- Dùng một cái nồi nhỏ cho đường và nước vào rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ, vừa nấu bạn vừa khuấy cho đường tan hết và không bị dính vào đáy nồi. Nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

- Sau đó bạn đổ caramen ra các cốc sứ chịu nhiệt, dùng tay lắc nhẹ cho caramen láng đều đáy cốc.


- Trứng gà bạn đập ra bát (chỉ lấy phần lòng đỏ thôi nhé) rồi đánh nhuyễn.

- Tiếp theo bạn lấy một cái nồi nhỏ, cho sữa tươi, sữa đặc và đường vào khuấy đều rồi nấu với lửa vừa cho đến khi sữa gần sôi lên thì tắt bếp, bạn nhớ là đừng để hỗn hợp sôi nhé.

- Sau đó, đổ hỗn hợp sữa đang còn nóng ra bát trứng rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Tiếp tục đổ hỗn hợp trứng sữa ra các cốc đã có sẵn caramen.


Mách nhỏ: Để hỗn hợp mịn hơn khi khuấy xong bạn hãy cho lọc qua rây nhé.

- Cuối cùng bạn dùng nồi cơm điện và đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ, sau đó xếp các cốc bánh vào trong nồi, dùng khăn xô phủ lên miệng nồi và đậy kín nắp lại.

- Bật nút cook và nấu khoảng 20 phút, khi nồi chuyển sang chế độ ủ thì bạn có thể dùng tăm xăm vào bánh để kiểm tra, nếu tăm không bị dính hỗn hợp trứng sữa thì bánh đã chín rồi đấy!

- Khi bánh chín bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức rồi.


Cách 2:

Nguyên liệu:

- 50gr đường trắng

- ¼ quả chanh

- 100ml sữa đặc có đường

- 300ml sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà

- 1 muỗng cà phê vani

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ dưới 199k được ưa thích ở Hà Nội

   • 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon, chuẩn vị nhất ở Hà Nội

   • 10 nhà hàng Thái ngon, được yêu thích nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

Cách làm caramen bằng nồi cơm điện:

- Bạn bật bếp, cho 50gr đường trắng và 20ml nước vào nồi, thắng đường đến khi đường chuyển sang màu nâu thì vắt chanh vào rồi tắt bếp. Sau đó, phết bơ chống dính quanh thành khuôn, đổ đường đã thắng vào các khuôn làm bánh.


- Cho vào tô 100ml sữa đặc có đường và 300ml sữa tươi không đường, khuấy đều, đổ vào nồi bật bếp lên khuấy đều tay rồi tắt bếp.

- Khuấy đều nhẹ nhàng 2 quả trứng gà với 1 muỗng cà phê vani. Lấy sữa còn ấm nóng ra trộn đều với trứng. Lọc qua rây cho mịn.


- Cho nước vào nồi cơm điện ngập khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Đổ hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh, thả nhẹ vào nồi cơm điện.

- Chờ khi nước trong nồi sôi thì cho khay hấp vào, lót khăn dày lên trên rồi đặt khuôn làm bánh vào. Đậy nắp nồi cơm lại rồi hấp bánh trong 5-7 phút.

Một số lưu ý để có món caramen đúng chuẩn:

+ Lớp đường thắng (caramen) phải đông cứng mới cho hỗn hợp sữa vào.

+ Do nhiệt của nồi cơm điện rất lớn nên thời gian hấp rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút là caramen chín. Không nên hấp quá lâu sẽ làm bánh bị rỗ mặt. Khoảng 3-5 phút mở nắp nồi ra để kiểm tra xem caramen đã chín chưa, nếu chưa thì hấp tiếp 2-3 phút nữa.

+ Nếu muốn biến tấu hương vị của bánh, bạn có thể cho thêm bột trà xanh, nước cốt dừa hay siro hoa quả đều rất thú vị đó.


Caramen mềm mại, bùi bùi, béo ngậy, thơm mùi sữa, ngon mà không ngán, ngay cả các bạn nhỏ cũng đặc biệt yêu thích đó. Mà cách làm caramen của PasGo không hề khó phải không nào? Chúc các bạn thành công!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0