Cách làm Thịt Ba Chỉ Rang Sả Ớt thơm ngon đậm đà cực kỳ tốn cơm

Ngày cập nhật:20/11/2023

Thịt rang sả ớt là một món ăn ngon mỗi ngày từ thịt ba chỉ được nhiều người yêu thích trên mâm cơm. Vị ngậy béo, đậm đà của thịt hòa quyện với sả ớt thơm lừng, các gia vị mặn ngọt cay hài hòa của món ăn khi kết hợp cùng cơm nóng chắc chắn bữa ăn sẽ rất ngon miệng. Cách làm món thịt ba chỉ rang sả ớt cũng rất đơn giản, nhanh chóng, nguyên liệu dễ mua.


Mục lục

Trong số các món ngon từ thịt ba chỉ trên mâm cơm gia đình, không thể không nhắc tới món thịt ba chỉ rang sả ớt. Đều là những nguyên liệu, gia vị quen thuộc, nhưng chỉ cần khéo léo kết hợp và gia giảm gia vị, bạn đã có ngay một món mặn tuyệt ngon cho bữa cơm. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay cách làm thịt rang sả ớt nhé!

1. Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang sả ớt

- Thịt ba chỉ: 500gr

- Hành khô: 2 củ

- Tỏi: 2 củ

- Sả: 3 cây

- Ớt: 1 quả

- Gia vị: nước mắm, muối, đường, bột ngọt, tương ớt

- Muối hạt, bột năng (sơ chế thịt)

2. Cách làm thịt ba chỉ rang sả ớt

Thịt rang sả ớt là một món ăn ngon mỗi ngày phù hợp với cả gia đình. Nhưng cách làm như nào để món ăn này ngon đậm đà, hấp dẫn cả gia đình thì bạn phải theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

2.1. Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, sau đó thái miếng vừa ăn. Lưu ý không thái quá dày khi rang sẽ khó xém cạnh, cũng không thái quá mỏng, miếng thịt sẽ dễ bị khô và cháy.  

- Sau khi thái miếng, bạn bóp thịt với hỗn hợp gồm: 1 thìa canh muối, 1 thìa canh bột năng cho thịt sạch và trắng rồi mang thịt đi rửa sạch với nước. Thịt rửa sạch, để ráo nước.

- Tỏi, hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn

- Sả rửa sạch, đập dập, băm nhỏ

- Ớt rửa sạch, băm nhỏ

2.2. Các bước làm thịt ba chỉ rang sả ớt

- Đun nóng chảo, cho 1 chút dầu ăn tráng đều mặt chảo. Dầu nóng cho 1 thìa canh tỏi và hành băm vào phi thơm. Cho thịt vào rang.

- Rang đến khi thịt vàng, xém cạnh với lửa vừa.

- Dồn thịt về 1 bên chảo. Cho hành, tỏi, sả, ớt băm vào bên chảo còn lại phi cùng đến khi thơm, hơi ngả màu vàng nhẹ thì tắt bếp ngay và chắt bớt phần mỡ tiết ra từ thịt đi.

- Sau đó, bắc chảo lên bếp, nêm nếm gia vị: 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê tương ớt, 1/4 thì bột ngọt và đảo đều rồi tắt bếp.

2.3. Thưởng thức

- Múc thịt ra đĩa. Ăn cùng với cơm nóng là ngon nhất.

Trên đây là cách làm thịt ba chỉ rang sả ớt vừa nhanh lại vừa ngon. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

--------------------------------------------------

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0