Cách làm ốc hấp sả và cách làm nước chấm ốc ngon cả nhà mê tít

Ngày cập nhật:29/12/2023

Ốc hấp là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người đặc biệt là vào những ngày se se lạnh. Để làm được ốc hấp ngon bạn phải biết cách hấp ốc chuẩn và nước chấm ốc ngon. Cùng PasGo Team tìm hiểu cách làm ốc hấp sả và cách làm nước chấm ốc cho nhiều loại ốc như ốc mít, ốc bươu, ốc hương,... nhé!


Mục lục

Trong thời tiết mét mẻ, mưa gió thế này, được quây quần bên nhau và thưởng thức món ốc luộc nóng hổi ngon như ngoài hàng thì thích thú biết bao.Tuy nhiên, bí quyết để có một bữa ốc thơm ngon đúng điệu đó chính là bát nước chấm đậm đà thơm nồng mùi gừng và sả. Hãy cùng PasGo khám phá ngay cách làm ốc hấp sả và cách làm nước chấm ốc hấp sả ngon khiến cả nhà mê tít bạn nhé!

Món ốc hấp sả thơm ngon không lo lạnh bụng

1. Nguyên liệu để làm ốc hấp ngon

- 2kg ốc (có thể là ốc sông, ốc mít hoặc ốc bươu đều ngon nhé)

- 10 lá chanh

- 5 cây sả

Nguyên liệu pha nước chấm ốc ngon

- Nước mắm ngon: 2 muỗng canh

- Nước sôi để nguội: 1 muỗng canh

- Chanh: 1 quả

- Đường: 3 muỗng cà phê

- Ớt: 2 quả

- Tỏi: 1 củ

- Gừng :1 nhánh

- Sả: 2 cây

- Quất: 2 quả

- Lá chanh: 3 lá

Cách làm nước chấm ốc hấp sả ngon

Bước 1: Đầu tiên các bạn lột sạch củ tỏi, loại bỏ phần vỏ già của cây sả, gừng cạo vỏ, rửa sạch ớt sau đó băm nhuyễn hỗn hợp cùng với nhau. Quất các bạn đem thái thành lát nhỏ, lá chanh thái chỉ.

Cách làm nước chấm ngon cho món ốc hấp sả

Bước 2: Tiếp theo, cho 2 muỗng canh nước mắm ngon + 1 muỗng canh cà phê + 3 muỗng cà phê đường vào một cái nồi nhỏ bắc lên bếp và đun sôi cho đường tan hết rồi tắt bếp để cho hỗn hợp nước mắm nguội.

Bước 3: Pha nước chấm ốc

- Chanh các bạn đem vắt lấy nước cốt, bỏ hạt, lấy khoảng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh là được, nếu thích ăn chua hơn có thể dùng hết nước cốt 1 quả chanh.

- Sau đó, cho hỗn hợp ớt + tỏi + gừng băm nhuyễn + nước cốt chanh + sả băm nhuyễn + quất thái lát vào hỗn hợp nước mắm vừa đun trộn đều lên.

- Cuối cùng bạn cho ít lá chanh thái chỉ vào và nêm nếm lại cho vừa miệng là chúng ta đã có được bát nước chấm ốc ngon tuyệt rồi.

Bát nước chấm ốc hấp sả siêu hợp

2. Cách làm ốc hấp sả

Bước 1: Sơ chế ốc

Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong cách làm ốc hấp sả là sơ chế ốc:

- Sau khi mua ốc về, các bạn đem ngâm ốc khoảng 2 tiếng trong nước vo gạo, bỏ thêm vào một vài miếng ớt thái nhỏ cho ốc nhanh nhả hết chất bẩn trong nó ra thì chúng ta nấu ốc sẽ sạch, trong và ngon hơn.

- Sau khi ốc đã nhả hết chất bẩn, bạn rửa sạch ốc với 3 lần nước sạch cho hết nhớt và để ráo nước. Chọn một cái nồi nấu ốc cho ốc vào bắt đầu luộc.

Ngâm ốc với ớt để ốc nhả vết bẩn

Lưu ý: Nồi nấu ốc phải là một cái nồi có đế mỏng vừa phải không được chọn nồi có đế dày. Nếu chọn nồi có đế dày khi đun ốc sẽ lâu chín và ốc sẽ bị dai, không ngọt.

Bước 2: Cách làm ốc hấp sả 

- Các bạn cho 1 ít sả cây đập dập và lá chanh để xuống đáy nồi. Sau đó, đổ ½ ốc vào nồi tiếp tục cho ít lá chanh + sả vào và đổ hết phần ốc còn lại.

- Cuối cùng thêm sả và lá chanh lên bề mặt ốc cùng 3 muỗng canh nước vào đậy nắp thật chặt.

Lót sả dưới đáy nồi

Mách nhỏ: Làm như thế sả + lá chanh sẽ thấm đều vào ốc luộc giúp khử mùi ốc và tạo mùi thơm cho nồi ốc luộc đó.

Bước 3: Tiến hành luộc ốc

- Bạn đun lửa thật lớn lên cho đến nồi ốc sôi trào lên bạn tắt bếp vớt ốc ra ngay, không được để quá lâu ốc sẽ không ngon.

Thêm một vài chiếc lá chanh để dậy mùi

Lưu ý: Trong quá trình hấp ốc không nên đảo ốc sẽ dẫn đến ốc bị đứt ruột mà chờ cho ốc sôi bùng lên lúc đó mới mở vung đảo ốc, để sôi thêm vài phút rồi tắt bếp ngay.

Vậy là các bước làm ốc hấp sả và làm nước chấm ốc đã hoàn thành. Đổ ốc ra đĩa và quây quần bên nhau thưởng thức những con ốc giòn giòn cùng nước chấm chua chua, cay cay, mằn mặn ăn kèm thêm chút sung hay khế chua nữa thì ngon tuyệt hảo. Tuy nhiên, ốc có tính hàn nên sau khi ăn ốc các bạn không nên ăn đồ ăn lạnh hoặc những thực phẩm có tính hàn sẽ rất dễ gây đau bụng, tiêu chảy đấy nhé!

Thành phẩm khi áp dụng cách làm ốc hấp sả của PasGo Team

Nếu bạn muốn thưởng thức món ốc bươu hấp sả thơm ngon cùng nước chấm chuẩn vị, PasGo xin giới thiệu đến các bạn nhà hàng Bay Seafood buffet nhé. Ngoài ốc ngon, đến với Bay Seafood Buffet, bạn sẽ được trải nghiệm sự kết hợp ẩm thực Á Âu với hơn 50 món ăn từ các món Việt như bánh gối, bánh đúc, bún ốc, bún thang,... đến những món ăn hiện đại như salad, sushi, ghẹ hấp, bề bề, cua Cà Mau… nữa đó.

Đến với Bay Seafood để tận hưởng thả gas các món ốc hấp sả

Không cầu kỳ về thiết kế, nhưng nhờ sự tinh tế, khéo léo trong phong cách thiết kế cùng lối bài trí làm cho không gian của Bay Seafood Buffet thêm rộng rãi và thoáng mát hơn, mang đến cho bạn sự thoải mái khi dùng bữa ở đây.

Bay Seafood Buffet Hồ Gươm - Tông Đản-17

Bay Seafood - Thế giới hải sản tươi ngon

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Bay Seafood Buffet bạn nhé!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Bay Seafood Buffet tại đây!

Cơ sở 1: Tầng 6, Tòa nhà NHS Center, 214 Hào Nam, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 14 Tông Đản, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 3: 48 Tố Hữu, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0