Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê

Ngày cập nhật:04/07/2016

Bim bim không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích ăn, nhưng mua ngoài hàng lại rất có hại cho sức khỏe, thực hiện ngay cách làm bim bim tại nhà an toàn nào


Mục lục

Bim bim là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các em bé. Chất lượng bim bim ở bên ngoài khiến bạn không yên tâm, hãy tự tay làm món ăn vặt đáng yêu này. Không chỉ là món quà lý tưởng cho các bé, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo giúp gia đình bạn nhâm nhi trong lúc xem những trận bóng đỉnh cao mùa Euro. Cách làm bim bim khoai tây rất đơn giản các bạn thảm khảo ở dưới đây nhé!

Cách làm bim bim khoai tây

Nguyên liệu cần có cho cách làm bim bim khoai tây:

- Khoai tây: 3 củ;

- Bột chiên giòn: 2 muỗng canh;

- Gia vị: bột phô mai, muối gia vị, ớt bột ( các bạn có thể tận dụng gia vị mì tôm nhé)

Các bước thực hiện cách làm bim bim khoai tây

Bước 1: Các nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, lấy khoai tây rửa sạch, nạo vỏ, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng cắt thành từng lát mỏng có hình lượn sóng.

Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê ảnh 1

Cắt khoai tây thành các lát mỏng

Bước 2: Khoai tây đã thái lát cho vào nước sạch ngâm muối cho bớt thâm rồi rửa sạch với nước lạnh. Cho nước vào nồi đun sôi, cho thêm 2 muỗng cà phê muối vào, cho khoai tây vào khoảng 30 giây, sau đó lại rửa qua bằng nước lạnh.

Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê ảnh 2

Ngâm khoai tây rồi rửa lại bằng nước lạnh

Bước 3: Vớt khoai tây ra khỏi nước lạnh, sau đó cho vào rổ to, hoặc mẹt cho khoai khô nước. Khi khoai đã khô, dùng rây rây bột chiên giòn vào, đồng thời đảo khoai để bột dính đều lên khoai mà không vón cục. Xóc thật đều, sao cho bột dính đều lên bề mặt khoai tây.

Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê ảnh 3

Thực hiện các bước làm bim bim khoai tây đơn giản

Bước 4: Đổ dầu vào chảo, đun nóng sau đó đổ khoai tây vào. Dùng đũa nhẹ nhàng lật khoai, chiên cho đến khi vàng hết bề mặt thì các bạn vớt ra, đặt trên đĩa có giấy thấm dầu. Khoai tây sau khi rán xong cho vào bát tô to.

Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê ảnh 4

Thực hiện những bước cuối cùng của cách làm bim bim khoai tây

Bước 5: Với cách làm bim bim khoai tây này bạn cho hỗn hợp gia vị: bột phô mai, muối ớt trộn vào nhau, dùng rây để đảm bảo gia vị ngấm và dính đều vào các miếng khoai. Bạn có thể tận dụng các gói gia vị trong gói mỳ tôm để làm bước này, tùy theo nhu cầu hương vị của bé. Lắc đều để đảm bảo các lát khoai đều dính đều và ngấm gia vị.

Cách làm bim bim khoai tây cực ngon ai cũng mê ảnh 5

Thành phẩm của cách làm bim bim khoai tây

Vậy là món bim bim khoai tây của bạn đã hoàn thành. Bạn có thể tích trữ trong lọ kín để các bé nhà mình dùng dần vẫn giòn tan nhé! Chúc các bạn thành công với công thức cách làm bim bim khoai tây.

Các bài viết liên quan:

2 cách làm sấu ngâm mắm ớt cực ngon

Tổng hợp các loại bánh ngon dễ làm bằng chảo

Tổng hợp các cách làm bánh không cần lò nướng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0