Cách làm ngỗng nướng thơm lừng ngay tại nhà

Ngày cập nhật:01/03/2017

Ngỗng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ để chế biến được món ngon. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm ngỗng nướng tại nhà nhé.


Mục lục

Đông y gọi thịt Ngỗng là một phương thuốc chữa bệnh. Thành phần dinh dưỡng trong thịt ngỗng rất tốt cho những người gầy còm, mỏi mệt, suy nhược cơ thể…Thịt ngỗng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ chế biến. Những món ăn ngon được chế biến từ thịt ngỗng như ngỗng quay, ngỗng tẩm bột, ngỗng xào lăn, ngỗng hấp… mỗi món đều có hương vị riêng và rất hấp dẫn. Hôm nay, PasGo sẽ giới thiệu đến các Bạn cách làm ngỗng nướng để chiêu đãi cả nhà nhé.

ngỗng nướng 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị (Phù hợp 4 người ăn)

- Ngỗng: 1 con (khoảng 4-5kg)

- Nho khô: 150gr

- Táo: 3-4 quả

- Mận khô: 200gr

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi: 1-2 củ

- Gia vị: Hạt tiêu, bột canh, muối, mỳ chính, nước mắm (Vừa đủ, tùy khẩu vị)

ngỗng nướng 2

(Nếu mua được ngỗng to từ 6-7kg / 1 con thì Bạn cần bổ sung nguyên liệu để món ăn đạt được hương vị thơm ngon, đặc trưng nhé.)


Cách làm ngỗng nướng

Bước 1

Đầu tiên, ngỗng mua về làm sạch và mổ bụng. Bật mí Bạn có thể dùng muối và tiêu để sát quanh mình vịt (Muối và tiêu ngoài khử được mùi hôi, tanh của thịt ngỗng còn có tác dụng làm tăng vi đậm đà và hương thơm của ngỗng sau khi nướng).

ngỗng nướng 3

Bước 2

Thái nhỏ lòng mề ngỗng gồm: tim, lòng, mề, ướp gia vị vừa đủ trong một chiếc bát.

Táo rửa sạch, thái hạt lựu.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu.

Trộn nho khô, mận khô, táo, hành tây thái hạt lựu với bát lòng mề đã ướp. Thêm một thìa café bột canh, một thìa café hạt tiêu vào và trộn đều hỗn hợp.

Nhồi hỗn hợp đã chuẩn bị vào bụng ngỗng, sau đó lấy kim chỉ khâu kín lại để ngỗng sau khi nướng sẽ hấp dẫn hơn.

ngỗng nướng 4

Bước 3

Tỏi bóc sạch vỏ, băm nhuyễn.

Xát muối, hạt tiêu (1-2 thìa café mỗi loại) và tỏi băm lên mình ngỗng và đưa ngỗng vào lò nướng (lưu ý đặt ngỗng lên cái khay và đặt bụng ngỗng úp xuống dưới)


Để lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng một giờ để ngỗng chín vàng bên ngoài, sau đó hạ nhiệt độ xuống 100 độ C trong 2 tiếng cho thịt ngỗng chín đều và thơm ngon. Bạn nhớ dùng khay hứng dưới khay ngỗng nướng, giữ lại phần nước chảy ra khi nướng để làm nước chấm.

ngỗng nướng 5

Chờ đủ thời gian là bạn đã có món ngỗng nướng rồi, thịt ngỗng thái lát hoặc cắt miếng vừa ăn. Khi ăn thì lấy những thứ đã nhồi bên trong ra ăn cùng sẽ rất ngon. Ngoài ra, món ngỗng nướng có thể ăn cùng với khoai tây, rau sống và các gia vị nước chấm tùy vào khẩu vị mỗi người.

Thịt ngỗng khi chín sẽ mềm, màu hơi hồng, có mùi thơm đặc trưng của những nguyên liệu ướp cùng. Da ngỗng sẽ có màu vàng sậm và hơi bóng. Kể đến đây thôi thì đã thấy thèm quá rồi. Cùng vào bếp làm món ngỗng nướng nhé. Chúc bạn thành công.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0