Hướng dẫn cách làm đậu phụ kho tương đậm đà ngon cơm

Ngày cập nhật:30/06/2017

Cách làm đậu phụ kho tương rất đơn giản mà lại mang vị ngọt và đậm, thơm của tương bần giúp làm mới cho món đậu phụ chiên tưởng như đã rất quen thuộc.


Mục lục

Món ăn chẳng có gì nhiều, chỉ có đậu phụ với tương, hai thứ nguyên liệu rất phổ biến có thể tìm thấy ở chợ hay siêu thị. Tương bần là nước gia vị thường dùng phổ biến ở miền Bắc, được làm từ đậu tương và gạo nếp, có thể dùng làm nước chấm các món luộc, nướng. Đậu phụ phải là loại đậu màu ngà mềm mại. Khi chiên lên, cắt miếng đậu ra phải thấy sau lớp vỏ vàng giòn là thứ nhân đậu trắng mịn màng, tuyệt nhiên không được rỗ mặt, không xơ xác. Cắn một miếng, thấy mùi đậu thơm, béo béo, lại muốn ăn thêm miếng thứ hai.

Nguyên liệu:

- Đậu phụ: 5 miếng

- Tương bần: ½ bát con

- Hành lá, hành tím, ớt

- Gia vị: hạt tiêu, dầu ăn, đường, muối

Cách làm đậu kho tương:

Bước 1:

- Đầu tiên ta rửa đậu phụ rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo ta cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ vừa ăn

daukho1

- Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng rồi rán chín vàng đều đậu.

daukho2

- Hành lá nhặt rửa sạch cắt nhỏ.

- Hành tím bóc vỏ băm nhỏ

daukho3

- Ớt rửa sạch, cát lát mỏng

Bước 2:

- Đặt nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì cho hành tím băm nhuyễn vào phi thơm lên rồi trút đậu phụ cùng với tương vào nồi.

- Kế tiếp ta đổ vào nồi nửa bát con nước lọc và nêm thêm muối, đường cho hợp khẩu vị. Cho thêm ớt băm nhỏ vào tùy sở thích ăn cay mỗi gia đình nhé.

- Trước khi tắt bếp cho hành lá vào. Tắt bếp và cho đậu ra bát thưởng thức.

daukho4

Nên thưởng thức ngay khi đậu kho tương còn nóng ấm cùng cơm trắng sẽ rất ngon đấy. Chúc các bạn thành công!

Đậu phụ kho tương là một món ăn dân dã, đậm đà hương vị nhưng cũng rất thanh đạm. Vị ngọt béo béo của đậu kết hợp với tương vừa thơm lại vừa bùi bùi sẽ khiến bữa cơm gia đình ngon miệng hơn. Món đậu phụ kho tương thanh đạm này cũng là một món chay rất tuyệt đấy nhé.

Đậu phụ có thành phần dinh dưỡng phong phú rất có lợi cho sức khỏe con người. Đậu phụ có thành phần dinh dưỡng, trong đó chủ yếu là protein, 100gr đậu phụ hàm lượng protein chiếm hơn 34%, ngoài ra đậu phụ còn chứa 8 loại axit amin, khoáng chất, canxi rất có lợi cho sức khoẻ con người. Ngoài việc là một món ăn ngon ra, đậu phụ còn hỗ trợ cho việc phòng và trị bệnh rất hiệu quả.

Đậu phụ là sản phẩm được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu tương. Nó là một trong những món ăn dân dã, quen thuộc của nhiều người bởi những tính năng ưu việt: dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chễ biến, giá thành rẻ... Thời hội nhập, người Việt Nam giờ chẳng khó để được thưởng thức các món Tây, Tàu, Âu, Mỹ đủ loại. Tuy nhiên của ngon, vật lạ trong cõi nhân gian, dù có ngon, có quý đến mấy cũng không thể thay thế món ăn mà con người quen thuộc với đầu lưỡi từ tấm bé, gắn với những ký ức về gia đình, cộng đồng, lối xóm làng quê. PasGo xin giới thiệu tới các bạn một địa chỉ lý tưởng để có thể tìm về với “nguồn cội”. Đó chính là nhà hàng Ngoại Ô, với hai chi nhánh tại số 63 Trần Duy Hưng và số 19 Nguyễn Gia Thiều.

daukho5

Được truyền cảm hứng từ không gian yên ả của làng quê xưa Bắc Bộ, với những khu vườn xanh mướt ríu rít chim chuyền cành, với giàn trầu không quấn quýt dưới thân cau, những bông giấy đong đưa thấp thoáng bóng dáng dịu dàng của cô thôn nữ miền Kinh Bắc hay anh trai làng giản dị với áo nâu. Đến với Ngoại Ô Quán, đón bạn vào chính là nét đẹp hiền lành, chân chất và êm đềm ấy.

daukho6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhưng ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Ngoại Ô nhé.

>>> Thông tin chi tiết về các chi nhánh của nhà hàng Ngoại Ô có thể xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0