Tự làm sụn gà rang muối thơm giòn ngày mưa gió

Ngày cập nhật:17/08/2017

Với cách làm đơn giản, món sụn gà rang muối giòn sần sật, thơm ngon vừa là món chính ăn kèm cơm nóng cực ngon vừa là món ăn chơi vô cùng thú vị.


Mục lục

Gà là nguyên liệu phổ biến, quen thuộc, thường xuất hiện trên bàn ăn gia đình. Các món ăn từ gà như gà hấp lá chanh, gà chiên, gà kho gừng bao giờ cũng có sức thu hút không hề nhỏ, sụn gà rang muối cũng là một món ăn như vậy. Với nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến đơn giản, món sụn gà rang muối là lựa chọn thú vị cho bạn mỗi khi muốn đổi món cho gia đình mình nhé.

Nguyên liệu làm sụn gà rang muối:

(Cho 4 người ăn)

- Sụn gà: 500gr

- Trứng gà: 2 quả

- Gạo nếp: 50gr

- Đậu xanh xát vỏ: 50gr

- Sả: 3 nhánh

- Muối trắng, hạt nêm, bột năng

Cách làm sụn gà rang muối:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gạo nếp, đậu xanh đem ngâm nước khoảng 2 giờ cho nở rồi vớt ra, để ráo.

- Sụn gà rửa thật sạch, cho vào nồi nước sôi chần sơ qua rồi vớt ra rá.

- Sả bỏ phần bẹ già bên ngoài, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Làm muối rang

- Trút gạo nếp và đậu xanh vào chảo nóng, rang chín vàng rồi thêm khoảng 1 thìa canh muối trắng vào đảo đều rồi tắt bếp.

- Sau khi đậu, gạo rang đã nguội, đổ hỗn hợp vào máy xay để làm muối rang. Chú ý xay thật mịn, kĩ thì món sụn gà rang muối mới ngon.

Bước 3: Chiên sụn gà

- Đập trứng vào bát to, thêm ½ thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe bột năng, khuấy đều cho tan hết. Nhúng sụn gà vào bát trứng để trứng bám thành lớp mỏng bên ngoài sụn gà.

- Đổ 3 thìa canh dầu ăn vào 1 chiếc chảo khác, trút sụn gà lần lượt vào chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra, đặt lên giấy để thấm bớt dầu.

- Đổ bớt dầu ăn trong chảo đi, chỉ giữ lại một ít rồi cho sả băm vào đảo đều. Sả chuyển màu vàng thì đổ ra bát.

Bước 4: Hoàn thành

- Đặt chiếc chảo vừa làm muối rang lên bếp, cho sụn gà vào đảo một lúc cho khô rồi cho muối rang vào đảo đều để muối bám vào sụn gà. Cho sả vào đảo tiếp khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

- Bày sụn gà ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng hoặc ăn riêng. Sụn gà rang muối vàng ươm, từng miếng được bao bọc bởi một lớp muối rang mịn trắng tinh.

Sụn gà giòn giòn, cực đậm đà, thơm lừng mùi sả, thử một miếng là muốn ăn mãi không dừng. Món sụn gà rang muối vừa có thể làm món chính, vừa là món nhậu, món ăn chơi thú vị. Những ngày mát trời, các chị em làm món này đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê, đặc biệt là cho các anh nhậu lai rai thì thế nào cũng được khen đảm đang đó. Chúc các chị em thành công nhé!

Biết món sụn gà rang muối chẳng thể làm khó được các chị em nhưng PasGo xin giới thiệu một địa chỉ lý tưởng – Gộc Quán - có món sụn gà rang muối đúng điệu nhé. Nơi đây nổi tiếng với thực đơn mang trọn hương vị quê hương. Mẹt bê thui, lẩu cua đồng, ba ba rang muối... là các món ăn thực khách không thể bỏ qua khi tới đây.

Không chỉ có món ăn ngon, Gộc Quán còn thu hút thực khách bởi không gian xanh rợp, yên ả thanh bình.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Gộc Quán nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Gộc Quán tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0