MÁCH BẠN CÁCH LÀM MÓN GHẸ SỮA RANG ME THƠM NGON KHÓ CƯỠNG

Ngày cập nhật:16/03/2022

Ghẹ sữa là những con ghẹ non được ngư dân loại ra, ghẹ sữa có kích thước chỉ to hơn ngón chân cái một chút thường khi chế biến sẽ để nguyên con. Thịt ghẹ sữa ăn mềm, ngọt, có chút béo ngậy, ghẹ sữa được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như ghẹ sữa chiên giòn, ghẹ sữa rim, ghẹ sữa nấu canh...


Mục lục

Ghẹ sữa có giá trị dinh dưỡng rất cao thịt ghẹ có nhiều chất đạm hơn so với thịt lợn, cá, ngoài ra trong thịt ghẹ còn chứa rất nhiều sắt, photpho cùng các vitamin A, B1, C, Omega 3, Canxi ... Những chất này rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ trẻ trong việc phát triển chiều cao, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ghẹ sữa rang mê cực mê cho cả gia đình.

Nguyên liệu làm ghẹ sữa rang me

- Ghẹ sữa tươi 500g

- Me chín 100g

- Bột năng 200g

- Tỏi 1 củ

- Hành lá 5 nhánh

- Ớt tươi 3 quả

- Gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn

nguyên liệu làm ghẹ sữa rang me

Nguyên liệu làm ghẹ sữa rang me

Cách làm ghẹ sữa rang me ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm ghẹ sữa rang me

- Ghẹ sữa sau khi mua về đem rửa sạch cát cùng những cặn bẩn trên thân ghẹ sau đó cho ghẹ vào bát tô lớn hoặc thau sạch thêm chút mắm, muối, đường vào ướp cho ghẹ được đậm gia vị, ướp ghẹ trong thời gian 1 - 2 tiếng cho ghẹ được thấm gia vị, nên cho ghẹ vào tủ lạnh ngăn mát để bảo quản ghẹ giúp ghẹ được tươi và màu sắc đẹp mắt hơn.

- Tỏi làm sạch vỏ đập dập và băm nhỏ, ớt rửa sạch tháo nhỏ.

- Hành lá nhặt sạch rửa với nước và thái nhỏ.

- Me chín đem làm sạch vỏ sau đó cho vào bát nước sôi ngâm trong thời gian 20 - 30 phút cho me được mềm rồi dằm nhuyễn me ra lấy rây lọc lấy nước cốt me và loại bỏ hột và cặn me.

- Bột năng đổ ra bát tô cho thêm chút nước lọc vào khuấy đều cho bột được hòa quyện tạo độ sánh.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm ghẹ sữa rang me

Bước 2: Chiên giòn ghẹ sữa

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa phải vào chảo đun sôi sau đó cho lần lượt ghẹ sữa đã ướp vào chảo chiên cho tới khi ghẹ chuyển màu vàng giòn có mùi thơm hấp dẫn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên giòn ghẹ sữa

Chiên giòn ghẹ sữa

Bước 3: Làm nước sốt me 

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm chút tỏi băm vào phi thơm cùng dầu ăn tiếp đó cho nước cốt me đã lọc trước đó thêm chút nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm khuấy đều cho gia vị được hòa tan, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị đun sôi nước sốt lên rồi cho bột năng đã khuấy trước đó cùng chút nước lọc tránh sốt bị đặc quá tiếp tục khuấy nhanh đều tay cho hỗn hợp được sánh lại rồi cho hành lá vào đảo đều đun thêm 1 phút cho hành được sầu thì tắt bếp.

làm sốt

Làm nước sốt me ghẹ sữa

Bước 4: Tiến hành sốt ghẹ sữa cùng me

- Cho ghẹ đã chiên giòn vào chảo tiếp tục rưới từ từ phần nước sốt me đã chuẩn bị lên đều ghẹ đảo thật đều tay để đảm bảo sốt được bao quanh kín ghẹ rồi đun tới khi hỗn hợp có độ sánh lại, vẫn luôn đảo liên tục tránh sốt bị vón cục mà ghẹ không được thấm gia vị đun thêm 3 - 5 phút cho ghẹ được thơn ngon hơn thì tắt bếp.

làm ghẹ sữa sốt me

Làm ghẹ sữa sốt me

Thành phẩm ghẹ sữa rang me

thành phẩm ghẹ sữa rang me

Thành phẩm món ghẹ sữa rang me

Ghẹ sữa rang me có màu nâu bắt mắt phần nước sốt có vị chua ngọt cay cay mặn mặn cùng vị ngọt mềm béo ngậy của ghẹ sữa tất cả hòa quyện lại tạo thành món ăn ngon vô cùng hấp dẫn.

Ghẹ sữa rang me là món ăn thơm ngon cực hấp dẫn cũng là nguồn bổ sung canxi lý tưởng cho cấc bé còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp ngay thôi.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0