Cách nấu thịt bò xào hoa thiên lý cho bữa cơm ngon

Ngày cập nhật:24/04/2017

Cách nấu thịt bò xào hoa thiên lý không hề khó đâu nhé, chỉ cần Bạn bỏ chút thời gian là đã có một món ăn ngon và hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình rồi.


Mục lục

Mùa hè đến cũng là lúc giàn thiên lý nhà mình nở rộ, những bông hoa thiên lý không chỉ làm thơm ngát khắp nhà mà còn là nguyên liệu để nấu nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Có thể kể đến những món như canh thiên lý nấu tôm, thịt bò xào hoa thiên lý,… Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các Bạn cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý nhé.

Thịt bò xào hoa thiên lý - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

Đây là món mình rất thích và đã khá quen thuộc với bữa cơm gia đình mình, nếu như Bạn chưa từng thực hiện món ăn này thì cũng đừng lo lắng quá nhé, bởi những chia sẻ ngay dưới đây của mình sẽ giúp Bạn có món thịt bò xào hoa thiên lý ngon và hấp dẫn chỉ với vài thao tác đơn giản thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

Nguyên liệu - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

+ Hoa thiên lý: 150gr

+ Thịt bò phi lê: 200gr

+ Hành tím: 1 củ

+ Tỏi: 1 củ nhỏ

+ Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, tiêu, bột canh

Cách nấu thịt bò xào hoa thiên lý:

Để có món thịt bò xào hoa thiên lý ngon Bạn phải nhớ chọn mua hoa thiên lý phải còn tươi thì mới ngọt và có độ giòn đặc trưng của hoa.

Ngâm hoa thiên lý - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

- Hoa thiên lý nhặt bỏ phần cuống già, phần hoa bị úa hoặc vàng đi. Sau đó, đem hoa rửa sạch và vớt ra rổ để ráo.

- Tỏi, hành tím bóc vỏ ngoài, băm nhỏ.

Ướp thịt bò - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

- Thịt bò thái thành miếng mỏng rồi đem ướp với 1 thìa cafe dầu hào cùng hành tím băm, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 thìa café bột canh và 1 thìa cafe hạt tiêu trộn thật đều và ướp trong khoảng 15 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Xào thịt bò - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

- Đặt một cái chảo lên bếp, làm nóng chảo với 1 chút dầu rồi cho ½ phần tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cho hết thịt bò vào xào và đảo đều tay. Các Bạn nhớ xào ở lửa to để thịt mềm và chỉ xào tái sơ qua rồi cho thịt bò ra đĩa.

Xào hoa thiên lý - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

- Vẫn dùng chảo đó, cho thêm 1 chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho hoa thiên lý vào xào. Để lửa to để rau được giòn và xanh.

Xào thịt bò cùng hoa thiên lý - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

- Khi hoa thiên lý bắt đầu chín tái Bạn cho thịt bò vào, đảo đều và thật nhanh tay, nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình. Đảo đều thêm 2, 3 lần để thịt bò và thiên lý hòa vào nhau rồi tắt bếp và trút món xào ra đĩa.

hoa thiên lý xào thịt bò - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

Chỉ mất 1 chút thời gian, thao tác nhanh gọn là bạn đã có ngay món thịt bò xào hoa thiên lý ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Hy vọng đây sẽ là gợi ý hay cho bữa cơm gia đình Bạn thêm ngon miệng.

Thịt bò xào hoa thiên lý là một trong những món có mặt trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng và đây cũng là món góp mặt trong thực đơn với những món ăn phong phú đa dạng của Nhà hàng Quán Kiến. Trong đó, độc đáo và khác lạ nhất chính là các món ẩm thực của người Thái (Sơn La, Hòa Bình) và các món côn trùng.

món châu chấu lá chanh của nhà hàng Quán Kiến - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

Nếu chưa một lần thưởng thức những món ăn của người Thái tại Sơn La, hay chưa từng thử các món côn trùng giàu dinh dưỡng thì bạn hãy ghé Quán Kiến nhé. Đảm bảo bạn sẽ bước vào với ánh mắt ngạc nhiên thích thú và bước ra với nụ cười hài lòng ở trên môi đấy!

Món ăn của nhà hàng Quán Kiến - Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

Đừng quên đặt chỗ trước qua PasGo để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất của Nhà hàng Quán Kiến dành cho khách hàng của PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Quán Kiến TẠI ĐÂY!

Địa chỉ nhà hàng: Số 100 Tuệ Tĩnh, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0