Mách bạn cách nấu canh rươi măng độc đáo thơm ngon cực kỳ đơn giản

Ngày cập nhật:13/01/2024

Rươi là đặc sản của người dân miền Bắc và nổi tiếng nhất tại Hải Dương, rươi được chế biến thành nhiều món ăn như chả rươi, canh rươi... Trong đó món canh rươi là cách làm rất lạ và độc đáo đối với nhiều người, các món ăn được chế biến từ rươi luôn mang lại một hương vị rất riêng, thơm ngon, đặc trưng của rươi.


Mục lục

Canh rươi nấu măng với vị chua chua, giòn giòn của măng kết hợp vị thơm ngon đặc trưng béo ngậy của rươi mang đến cảm giác thích thú đối với người dùng.

Nguyên liệu làm canh rươi nấu măng

- Rươi tươi sống 500g

- Thịt ba chỉ 150g

- Trứng gà 2 quả

- Măng tươi 300g

- Vỏ quýt 1 quả nhỏ 

- Cà chua 3 quả

- Khế 2 quả

- Hành lá 3 nhánh, thì là 3 cây

- Hành khô 1 củ

- Rau thơm 1 mớ, rau răm 1 mớ

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu...

Nguyên liệu làm canh rươi nấu măng

Nguyên liệu làm canh rươi nấu măng

Cách làm canh rươi nấu măng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm canh rươi nấu măng

- Rươi tươi sống mua về cho vào thau pha thêm chút nước ấm khoảng 60 độ rồi cho tươi vào dùng đũa khuấy nhẹ để rươi được nhả hết bùn đất, chất cặn xung quanh ở chân và ở các con rươi đã bị hỏng rồi loại bỏ đi, vớt rươi ra rửa sạch lại nhiều lần với nước và để ráo.

- Măng mua về bóc vỏ bẹ, thái và xé nhỏ măng rồi cho vào nồi luộc trong khoảng 5 - 7 phút cho măng được khử hết mùi rồi vớt măng ra rửa sạch và để ráo.

- Cà chua rửa sạch thái lát mỏng, khế rửa sạch các kẽ sau đó dùng dao gọt bỏ phần rìa rồi cắt khế theo chiều ngang quả thành những lát mỏng hình ngôi sao. 

- Vỏ quýt rửa sạch cắt thành sợi băm nhỏ.

- Hành khô làm sạch vỏ đập dập băm nhuyễn, hành lá nhặt sạch rửa sạch và thái nhỏ.

- Thì là, rau thơm, rau răm nhặt sạch rửa sạch thái nhỏ để riêng.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm canh rươi nấu măng

Bước 2: Trộn các nguyên liệu 

- Chuẩn bị một tô lớn hoặc thau sạch cho rươi đã sơ chế cùng 2 quả trứng gà, cho thêm thịt lợn xay, thì là, hành lá, hành khô, rau răm, rau thơm cùng chút nước mắm, bột ngọt, hạt nêm sau đó dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên cùng nhau.

Bước 3: Tiến hành nấu canh măng rươi

- Cho nồi lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi cho chút hành tím vào phi thơm rồi cho cà chua, măng vào xào trong khoảng 2 - 3 phút rồi cho thêm 500ml nước vào đun sôi.

- Khi nước sôi dùng muỗng múc 1 lượng hỗn hợp rươi đã trộn vào nồi, làm lần lượt tới khi hết rươi rồi thả thêm khế chua vào nồi, tiếp tục đậy vung đun sôi tới khi thấy rươi đã chín thì nêm nếm lại chút gia vị sao cho vừa miệng khuấy đều canh lên lần nữa đun thêm 2 - 3 phút cho canh được chín đều đậm gia vị thì tắt bếp.

nấu canh rươi măng

Làm canh rươi nấu măng

Thành phẩm món canh rươi nấu măng

thành phẩm món canh rươi nấu măng

Thành phần món canh rươi nấu măng

Canh rươi nấu măng có màu bắt mắt, vị nước dùng chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh vị giòn giòn của măng tươi hòa quyện cùng phần chả rươi đậm đà thơm nức khi hòa quyện cùng trứng và vỏ quýt mang lại món canh rất hấp dẫn cho gia đình.

Món canh rươi nấu măng rất thích hợp khi ăn cùng cơm trắng, có thể dùng ăn cùng với bún, phở sẽ đem đến những món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0