Cách làm gà sốt chanh dây thơm mát ngua ngọt bé yêu cực thích

Ngày cập nhật:27/11/2023

Gà sốt chanh dây mềm ngọt dậy mùi chanh dây thơm lừng là món ăn lạ miệng, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng PasGo học cách làm ngay nhé!


Mục lục

So với các món chế biến từ gà quen thuộc, gà sốt chanh dây hấp dẫn người ăn bởi hương vị mới lạ mà không kém phần thơm ngon. Hơn nữa, món này cũng khá đơn giản, dễ làm. Hãy lưu ngay công thức làm gà sốt chanh dây lại cho bữa cơm gia đình thêm phong phú bạn nhé.

Nguyên liệu làm món gà sốt chanh dây:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt gà: 400 gr (chọn phần đùi hoặc ức)

- Bơ nhạt: 50 gr

- Chanh dây: 3 quả

- Rượu trắng: 2 thìa canh

- Hành tím: 3 củ

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu

Cách làm gà sốt chanh dây:

Bước 1:

- Thịt gà rửa sạch, thái miếng vừa ăn, để ráo. Ướp thịt gà với ½ thìa cafe muối, ½ thìa hạt tiêu và 1 thìa bột nêm trong 15 phút cho gà ngấm đều gia vị.

- Chanh dây cắt đôi, lọc nước cốt qua 1 cái rây. Để riêng nước cốt và hạt.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ

Bước 2:

- Hấp cách thủy gà khoảng 20 phút để gà chín mềm.

- Đun nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, cho gà vào áp chảo đến khi 2 mặt thịt gà chuyển sang màu vàng nâu.

- Đun chảy bơ, cho hành tím và rượu trắng vào đun tiếp. Khi hỗn hợp cô đặc lại thì đổ phần nước chanh dây vào, thêm ½ thìa hạt nêm, khuấy tan hết hạt nêm, đợi hỗn hợp sôi lại lần nữa rồi tắt bếp.

- Cho hạt chanh dây vào hỗn hợp nước sốt.

Bước 3:

- Cho gà áp chảo ra đĩa, rưới sốt chanh dây lên trên, trang trí bằng rau mùi, dưa chuột hoặc cà rốt tỉa hoa. Món gà sốt nước chanh sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau xà lách, dưa chuột và cơm nóng.

Lưu ý:

- Nếu không thích hạt chanh dây, bạn có thể bỏ đi, không cho hạt vào nữa.

- Nên chọn mua phần đùi gà hoặc ức gà vì hai phần này có nhiều thịt nhất.

- Muốn ăn gà giòn, bạn có thể áo gà qua một lớp bột, chiên giòn lên rồi để ráo dầu. Nếu nhà bạn có lò nướng thì cho gà vào nướng vàng đều 2 mặt, cách này sẽ giảm bớt lượng dầu mỡ của món ăn.

Chỉ với ba bước đơn giản, chúng ta đã có món gà sốt chanh leo thơm ngon, đặc sắc rồi đấy. Miếng gà vàng nâu mềm ngọt, đậm đà hấp dẫn được phủ đều một lớp sốt chanh dây vàng tươi, thơm lừng. Vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu của chanh dây hòa vào cái béo ngậy của gà chiên, mang lại hương vị thanh thanh, nhẹ nhàng mà cực thu hút cho món gà sốt chanh leo. Không chỉ thơm ngon khó cưỡng, món gà sốt chanh leo còn cực kì bổ dưỡng bởi thịt gà chứa nhiều protein, dưỡng chất và không chứa nhiều chất béo. Bên cạnh đó, chanh dây còn là loại quả cung cấp khoáng chất như sắt, phốt pho giúp giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, thiếu máu cho cơ thể. Ngoài ra, do chứa nhiều chất xơ chanh dây còn có tác dụng nhuận tràng, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Một món ngon và bổ như vậy, bạn còn chần chừ gì mà không thử chứ. Chúc bạn thành công nhé!

Gà sốt chanh dây quả là một món ngon khó cưỡng nhưng bạn có biết ngoài cách làm này, chúng ta có khá nhiều phương pháp chế biến đặc biệt khác không. Nếu bạn vẫn nghĩ món gà thật đơn điệu thì hãy đến ngay BBQ Chicken nhé. Được mệnh danh là thiên đường gà rán và thịt nướng, chuỗi BBQ Chicken chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với các món ăn độc đáo, thơm ngon, có thể kể đến như: gà cay phô mai, gà nướng tẩm gia vị, đùi gà BBQ, cánh gà mật ong tỏi,... đặc biệt khó nhầm lẫn.

Gà truyền thống với hương vị cuốn hút khó cưỡng

Đừng bỏ qua Salad gà hun khói khi tới BBQ Chicken nhé

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng BBQ Chicken nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về 2 chi nhánh của BBQ Chicken tại đây và tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0