Tổng hợp cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngày cập nhật:01/04/2016

Dành cho những nàng đam mê bánh bông lan mà không có lò nướng. Mời các bạn thử ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu ngon và siêu nhanh nhé!


Mục lục

Công thức quá đặc biệt, làm bánh bông lan mà chỉ cần có chiếc nồi cơm điện. Các bạn không tin hãy tham khảo ngay các cách làm bánh bông lan dưới đây và thực hiện ngay để thử tay nghề nào.

1. Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện:

- Bột mì: 100g;

- Bột bắp: 40g;

- Sữa tươi: 30ml;

- Trứng: 4 quả;

- Dầu ăn: 30ml;

- Đường: 100g;

- Muối ½ muỗng cà phê;

- Bơ nhạt: 20g;

- Vinilla: 1 ống.

Các bước thực hiện cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bước 1: Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào hai chiếc tô.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm một chút muối vào đánh mạnh. Quan sát thấy bọt khí nhỏ dần thì cho đường vào và tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng trứng nổi bông và cứng lên là đạt yêu cầu.

Bước 3: Tiếp tục cho vanilla và sữa tươi, dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng và đánh đều tay.

Bước 4: Lấy bột mì và bột bắp trộn lại và dùng rây rây hỗn hợp trên vào lòng đỏ trứng, dùng thìa trộn đều tay sao cho bột tan hết để có hỗn hợp bột mịn và mượt.

Bước 5: Hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh ở bước 2 chia thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng và mịn quan sát thấy có màu vàng nhạt, không nên trộn bột quá lâu như vậy bột sẽ bị chai.

Tổng hợp cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ảnh 1

Thực hiện cách làm bánh bông lan

Bước 6: Đối với công thức cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện này các bạn sử dụng loại nồi chống dính, lót một lớp giấy nướng dưới đáy nồi để bánh chín sẽ dễ dàng lấy ra hơn. Nếu nồi không chống dính thì các bạn phải phết một lớp bơ xuống đáy nồi rồi bật nóng trước khi nướng.

Bước 7: Đổ từ từ hỗn hợp bột trên vào nồi cơm điện, bật nồi ở chế độ cook để nấu, khi nào nồi chuyền sang chế độ warm thì để bánh trong khoảng 20 phút nữa là bánh sẽ chín. Cách kiểm tra bánh chín là các bạn dùng tăm để xiên vào bánh, nếu bánh còn ướt và vẫn dính tăm thì là bánh chưa chín, các bạn lật bánh và bấm cook thêm một lần nữa.

Bánh chín vàng đều và nở xốp thì các bạn lấy ra và để nguội là có thể thưởng thức được rồi.

Tổng hợp cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ảnh 2

Bánh bông lan thơm ngon

Nếu các bạn muốn làm bánh bông lan có vị trà xanh thì có thể cho thêm khoảng 20g bột trà xanh dùng để làm bánh ở bước 4 và khuấy đều nhé.

Bánh bông lan chà xanh

2. Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện:

- Bột làm bánh số 8: 1 chén;

- Trứng gà: 4 quả;

- Đường: 1 chén;

- Trứng muối: các bạn mua ở siêu thị;

- Phô mai;

- Chà bông.

Các bước thực hiện cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện:

Bước 1: Trứng muối lột lớp màu đen, đập trứng ra chỉ lấy lòng đỏ, bỏ vào chén và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bỏ phô mai vào ngăn đá tủ lạnh. Lót một lớp giấy nướng xuống đáy nồi cơm điện hoặc quét một lớp dầu ăn xuống dưới.

Bước 2: Đập 4 quả trứng gà vào một chiếc bát nhựa to rồi đổ chén đường vào, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng đánh cho đến khi thành bông, đánh trứng mất khá nhiều thời gian các bạn nhé.

Bước 3: Sau khi đánh trứng xong các bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng café nước cốt chanh rồi tiếp tục đánh đều lên. Tiếp tục lấy chén bột số 8 rây đều vào vừa rây vừa dùng muỗng khoáy nhẹ theo chiều kim đồng hồ.

Bước 4: Các bạn cho bột vào nồi và bật nút cook như bình thường, cứ khoảng 40 phút thì nhấn nút cook một lần cho bánh chín. Lâu lâu các bạn lại mở nắp ra xem bề mặt bánh đã khô chưa nếu khô thì cac bạn bỏ trứng muối và phô mai vào. Xếp sao cho thật đẹp mắt. Xếp xong các bạn tiếp tục bấm nút cook thêm một lần nữa là được.

Tổng hợp cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ảnh 3

Thành phẩm của cách làm bánh bông lan trứng muối

Như vậy với cách làm bánh bông lan đơn giản bằng nồi cơm điện các bạn đã có món ăn tuyệt vời cho bữa ăn sáng rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

Các bạn tham khảo thêm các công thức làm bánh đang hot:

Cách làm các lại bánh ngon chỉ với một nải chuối

Ngạc nhiên với công thức làm bánh su kem không cần lò nướng

Cách làm bánh bao ngon cho bữa sáng ấm bụng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0