Cách làm gà nướng xiên que thơm nức cho bé yêu

Ngày cập nhật:23/05/2017

Những xiên thịt nướng thơm ngon, đẹp mắt luôn làm bé nhà bạn phải mê mẩn. Hôm nay PasGo xin chia sẻ với các mẹ cách làm gà nướng xiên que thơm nức nhé.


Mục lục

Món xiên nướng chắc hẳn là món ăn khoái khẩu và vô cùng hấp dẫn không chỉ với các em nhỏ mà còn của nhiều người nữa bởi mùi thơm nức đặc trưng của thịt nướng, khiến không thể không mê. Với thịt gà xiên nướng này các mẹ cũng có thể kết hợp với các loại rau củ khác nhau như ớt đà lạt xanh đỏ, hành tây... để màu sắc thêm đẹp và hấp dẫn hơn.

gà 1

Nguyên liệu:

- Thịt đùi gà: 400gr

- Bơ đậu phộng: 100gr

- Xì dầu: 8 thìa canh

- Giấm: 8 thìa canh

- Nước cốt chanh: 5 thìa canh

- Dầu mè: 1 thìa canh

- Rau mùi

- Gừng, tỏi, bột ớt, xiên tre

Cách làm gà nướng xiên que:

Bước 1:

- Gừng, tỏi cạo, bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ

- Rau mùi nhặt rửa sạch để ráo rồi cắt nhỏ.

- Đùi gà rửa sạch để ráo bớt rồi cắt miếng vuông vừa ăn

gà 2

Bước 2:

- Làm sốt ướp thịt gà với tỉ lệ: 100gr bơ đậu phộng; 8 thìa canh xì dầu, 8 thìa canh giấm, 5 thìa canh nước cốt chanh cùng 1 thìa canh dầu mè. Tất cả trộn đều cho hòa quyện.

- Cho thịt gà vào túi zip hoặc túi nilon. Sau đó cho tất cả phần sốt ướp vào cùng, kéo chặt túi rồi bóp đều cho gà ngấm gia vị.

gà 3

- Cho thịt gà vào ướp trong tủ lạnh từ 3-4 tiếng.

Bước 3:

- Xiên thịt gà vào que rồi xếp thịt gà lên khay nướng

gà 4

- Làm nóng lò ở 180C trong 10 phút.

- Cho khay thịt vào lò nướng khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ 180C. Kiểm tra thịt gà đã chín chưa bằng cách dùng dĩa hoặc tăm chọc vào phần thịt dày nhất. Nếu còn nước màu hồng đỏ tức là thịt chưa chín, có thể nướng thêm khoảng 15 phút.

gà 5

- Ngoài cách nướng bằng lò bạn có thể nướng xiên gà bằng than hoa. Nhớ chú ý để cách xa lửa và lật đều để thịt không bị cháy nhé.

Vậy là chỉ với vài thao tác nhanh gọn, đơn giản bạn đã có những xiên thịt gà nướng thơm ngon cho bé yêu và cả gia đình rồi. Khi ăn chấm cùng tương cà hoặc tương ớt thì sẽ ngon hơn nhiều đó.

gà 6

Phần thịt nâu của gà chứa nhiều vitamin B, sắt, chất béo và calo cung cấp rất nhiều năng lượng cho trẻ. Tuy nhiên trong quá trình nấu nướng, chất béo có trong thịt gà sẽ thoát hết ra da, do đó không nên cho trẻ ăn da gà hoặc nên lọc bỏ da trước khi chế biến nhé.

Thỉnh thoảng cũng nên thưởng những món ngon bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe và khuyến khích tinh thần học tập cho bé chứ nhỉ? Nếu đã hứa làm cho bé ăn mà bạn lại quá bận rộn không có thời gian vào bếp thì hãy đưa bé và cả gia đình đến nhà hàng Sochu Láng Hạ nhé. Ngoài món gà nướng xiên thì còn rất nhiều món nướng hấp dẫn khác đáng để thưởng thức đó. Không chỉ có thực đơn nướng phong phú mà Nhà hàng còn có những món lẩu mới lạ và rất thú vị đấy.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Sochu nhé.

Thông tin chi tiết nhà hàng Sochu vui lòng xem TẠI ĐÂY .

Địa chỉ:

Nhà hàng Sochu - Số 16, Ngõ 59 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.

----------------------

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0