Bật mí công thức mayonnaise chay ăn hoài không lo béo

Ngày cập nhật:12/09/2017

Với cách làm dưới đây, bạn có thể thoải mái thưởng thức sốt mayonnaise với các loại salad rau củ, tôm thịt... mà không hề sợ tăng cân.


Mục lục

Từ lâu, sốt mayonnaise đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong các món salad, các món chiên rán như trứng ốp, tôm chiên... Độ béo ngậy, thơm ngon của mayonnaise hấp dẫn như thế nào thì chẳng phải bàn rồi nhưng với những người ăn kiêng hoặc sợ béo phì món sốt này lại trở thành thách thức không nhỏ. Để giúp bạn thoải mái thưởng thức sốt mayonnaise mà không lo tăng cân, PasGo xin chia sẻ với bạn 2 công thức làm sốt mayonnaise chay ngon tuyệt từ đậu phụ và khoai tây nhé!

1, Cách làm sốt mayonnaise chay từ đậu phụ

Nguyên liệu làm mayonnaise chay từ đậu phụ:

- Đậu phụ non: 250 gr

- Nước cốt chanh: 1 thìa canh

- Muối: ½ thìa cafe

- Mù tạt vàng: 1 – 2 thìa cafe

- Dầu oliu: 2 thìa canh

Cách làm mayonnaise chay:

- Đậu phụ rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch. Sau đó tráng lại đậu phụ qua nước đun sôi để nguội để đảm bảo vệ sinh.

- Cho đậu vào cối xay, xay nhuyễn.

- Cho tiếp nước cốt chanh, mù tạt, muối, dầu oliu vào cối, xay cùng đậu. Bạn nên cho từ từ, vừa xay vừa nếm thử để có hương vị vừa miệng. Xay đến khi hỗn hợp thật nhuyễn, mịn giống như kem là được.

- Nếu muốn ăn ngay, bạn múc hỗn hợp đậu phụ xay ra chén nhỏ hoặc cho trực tiếp lên món ăn. Nếu không, bạn cho đậu xay vào hũ, lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 1 tuần.

2, Cách làm sốt mayonnaise chay từ khoai tây

Nguyên liệu làm sốt mayonnaise chay từ khoai tây:

- Khoai tây: 150gr

- Dầu hướng dương/ oliu: 1 thìa canh

- Nước cốt chanh: 2 thìa cafe

- Mù tạt vàng: 1,5 thìa cafe

- Đường: ½ thìa cafe

- Muối: ½ thìa cafe

Cách làm sốt mayonnaise chay từ khoai tây:

- Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ luộc chín nhừ rồi vớt ra, bóc vỏ và để vào tủ lạnh qua đêm cho khoai nguội hẳn.

- Trút khoai vào máy xay, xay nhuyễn rồi cho từ từ các nguyên liệu nước cốt chanh, mù tạt, đường, muối vào xay cùng khoai, vừa xay vừa nếm thử cho vừa miệng.

- Xay đến khi hỗn hợp khoai và gia vị nhuyễn, mịn nhất có thể là được.

- Cũng giống như mayonnaise đậu phụ, bạn có thể ăn ngay sốt mayonnaise từ khoai tây hoặc cho vào hũ thủy tinh bảo, để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

Mách nhỏ:

- Do dùng sốt ăn ngay nên các nguyên liệu, dụng cụ phải được đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Bạn nên dùng nước sôi tráng qua bát, đĩa, thìa, cối xay... để tiệt trùng.

- Trong cả 2 quá trình làm mayonnaise chay, muốn sốt đặc hơn bạn thêm dầu oliu vào nhưng không cho quá nhiều vì dầu oliu khá nồng còn muốn sốt loãng hơn bạn thêm 1 thìa canh nước lọc vào cối xay cùng.

- Ngoài các nguyên liệu cơ bản ở trên, bạn có thể thêm tỏi, rau thơm hoặc tăng giảm lượng nước chanh, đường theo khẩu vị của mình. Muốn sốt có màu sắc tươi, đẹp y như sốt mayonnaise bình thường, bạn có thể thêm một chút bột nghệ vào phần nguyên liệu.

Trên đây là hai công thức làm sốt mayonnaise chay đơn giản, nhanh gọn PasGo vừa chia sẻ với bạn. Vì không chứa trứng, sữa nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng mayonnaise chay thả phanh mà chẳng lo đến vấn đề cân nặng nữa. Nào, cùng vào bếp thực hiện món sốt chay này ngay nhé. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng.

Hiện nay, vấn đề ngoại hình, cân nặng dần trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ và cả cánh mày râu. Bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà vẫn muốn ăn ngon ăn nhiều, vậy thì món chay chính là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn nhé.

Các món chay thanh khiết mà chẳng hề thua hương kém sắc so với đồ ăn thông thường

Đã qua rồi cái thời món chay được định nghĩa là đậu phụ, rau xanh nhàm chán, các món chay hiện tại vô cùng phong phú, đa dạng và hương vị thì thơm ngon, hấp dẫn chẳng thua kém những món thịt cá thông thường. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, nghi ngờ thì hãy đến và trải nghiệm trực tiếp hương vị độc đáo của món chay tại các nhà hàng món chay nổi tiếng nhé. Đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Món lẩu riêu cua chay này đậm đà, bắt mắt chẳng thua kém lẩu riêu cua chính hiệu chút nào

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn luôn kèm ưu đãi – để được giữ chỗ miễn phí và nhận được nhiều khuyến mại từ nhà hàng nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về các nhà hàng món chay tại Hà Nội tại đây.

>>>Xem chương trình ưu đãi của các nhà hàng món chay tại T.p Hồ Chí Minh tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0