Trổ tài làm món lòng non xào cay ngon “quên lối về”

Ngày cập nhật:09/07/2017

Thay vì những món lòng luộc, lòng xào dưa, lòng nướng quen thuộc, bạn hãy thử ngay món lòng non xào cay thơm ngon, đơn giản cho cả gia đình thưởng thức nhé!


Mục lục

Lòng non và các món chế biến từ lòng non luôn có sức hấp dẫn không nhỏ trong bữa cơm gia đình quây quần bên nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá chán các món lòng hấp, luộc, xào bình thường thì hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làmmột món ăn khác từ lòng non nhé, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ thích mê. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào!

cách làm lòng non xào cay 6

Nguyên liệu làm món lòng non xào cay:

(Cho 4 người ăn)

- Lòng non: 300gr

- Sả: 1 nhánh

- Ớt sừng: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 củ

- Hành hoa: 1 bó (khoảng 5 nhánh)

- Lá chanh: 3- 4 lá bánh tẻ

- Dầu hào, nước mắm, đường, hạt tiêu xay, bột nghệ, giấm, rượu, hạt nêm, muối

cách làm lòng non xào cay 5

Cách làm lòng non xào cay:

Bước 1:

- Tỏi và gừng bỏ vỏ, rửa sạch. Tỏi băm nhỏ. Gừng chia đôi, một nửa băm nhỏ, một nửa thái lát.

- Sả, ớt rửa sạch, băm nhỏ. Hành hoa rửa sạch, thái nhỏ.bLá chanh rửa sạch, để nguyên lá.

- Lòng non chà muối, lộn trái cạo phần nhớt bên trong. Làm thật kĩ để mất sạch phần nhớt rồi rửa bằng nước lạnh cho sạch. Cho ruột non vào bát to, đổ giấm vào bóp kĩ để hết mùi hôi, sau đó rửa lại bằng rượu.

cách làm lòng non xào cay 4

Bước 2:

- Nấu nước sôi, thả lá chanh rồi cho lòng non vào. Cho thêm ½ sả đập dập, hạt tiêu, gừng lát, 1 thìa cafe muối và 1 thìa canh rượu vào nồi, luộc lòng non trong 7 phút rồi tắt bếp.

- Vớt lòng non ra ngoài, tráng qua nước lạnh rồi thái miếng vừa ăn.

Ướp lòng non với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm; ½ thìa canh đường; ½ thìa cafe hạt tiêu xay; 1 thìa cafe bột nghệ trong 15 phút để lòng ngấm đều gia vị.

cách làm lòng non xào cay 3

Bước 3:

- Đun nóng dầu ăn, cho tỏi, ớt, hành, gừng băm, phần sả còn lại vào xào thơm rồi cho lòng non vào đảo đều. Xào tới khi lòng vừa chín, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Cho lòng non xào cay ra đĩa lớn, trang trí bằng dưa leo hoặc xà lách cho đẹp mắt.

Lưu ý:

- Khi mua lòng non, các bạn nên mua ở địa chỉ uy tín, chọn loại lòng nhỏ vừa, căng bóng, có gân hồng nhạt, dịch trắng bên trong, chú ý không mua đoạn lòng có đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng vì loại này rất đắng và dai.

- Khi sơ chế lòng, cần chú ý làm đủ và kĩ càng tất cả các bước nêu trên thì lòng nấu xong mới ngon, giòn và không bị đắng.

Món lòng non xào cay có vị cay nồng của ớt, hơi the mát của sả, thơm thơm của gừng cộng với từng miếng lòng giòn sần sật đậm đà, ăn cùng cơm nóng thì tốn phải biết. Món này cũng được các quý anh ưa thích để lai rai, nhâm nhi cùng bạn bè, gia đình đấy. Hơn nữa lòng non còn cung cấp nhiều dưỡng chất, calo, tốt cho cơ thể. Thật là tiện cả đôi đường. Các bạn còn chần chừ gì nữa, vào bếp luôn thôi. Chúc các bạn thành công nhé.

Nếu yêu thích món lòng non xào cay hay các món nhậu Hàn Quốc thì đừng bỏ lỡ Buk Buk Aeon Mall Long Biên nhé. Đây là địa chỉ “trong mơ” của những người yêu phong cách ẩm thực đường phố phóng khoáng của người Hàn Quốc đấy. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đủ món ngon chuẩn Hàn như: chân gà om cay, đùi gà chimac, dạ dày chiên giòn, sườn say mê... đi kèm các loại rượu sochu cay dịu hay bia tươi, bia đập và cocktail lạ miệng.

cách làm lòng non xào cay 2

Thiết kế của Buk Buk lấy cảm hứng từ Pojangmacha – quán ăn nhỏ bên đường của người Hàn Quốc,được dựng từ những tấm bạt màu xanh, cam xung quanh một chiếc xe di động bán nước giải khát hay món ăn nhanh hấp dẫn. Thế nên, không gian của nhà hàng được bao phủ bằng gam màu cam, vàng, xanh quen thuộc với bàn ghế phong cách “phủi” độc đáo phá cách từ thùng phi. Với thực đơn món ăn ngon, không gian chuẩn Hàn, đến với Buk Buk bạn sẽ có những trải nghiệm nhậu kiểu Hàn chân thực nhất.

cách làm lòng non xào cay 1

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn PasGo- để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Buk Buk nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Buk Buk tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0