Mách bạn cách làm gà sốt cam tươi thơm ngon tuyệt hảo

Ngày cập nhật:28/06/2017

Cùng học ngay cách làm gà sốt cam tươi với hương vị mới lạ, đậm đà vị chua chua ngọt ngọt, cùng với hương thơm từ cam sẽ khiến bữa cơm hấp dẫn hơn đó.


Mục lục

Cùng học ngay cách làm gà sốt cam tươi với hương vị mới lạ, đậm đà vị chua chua ngọt ngọt, cùng với hương thơm từ cam sẽ khiến bữa cơm hấp dẫn hơn đó. Hôm nay PasGo sẽ giới thiệu với các bạn công thức làm món thịt gà sốt cam tươi siêu ngon miệng, món ăn này về hình thức và chất lượng đều tuyệt, có thể dùng làm món mặn trong bữa ăn gia đình rất chuẩn đấy. Thịt gà mềm thơm quyện cùng vị đậm đà của nước sốt cam chua ngọt sẽ tạo nên 1 món ăn cực kỳ hấp dẫn khó lòng mà từ chối đó.

gasotcam1

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 500gr

- 2 lòng trắng trứng

- Dấm gạo: 30ml

- Bột ngô: 60gr

- Men nở: 3gr

- Dầu ăn

- Nước cam: 150ml

- Nước mắm: 1 thìa canh

- Đường: 1 thìa canh

- Tỏi, vỏ cam bào nhuyễn - Hành lá và vừng trắng

- Muối, hạt tiêu

Cách làm gà sốt cam:

Bước 1:

- Rửa sạch thịt gà, để cho ráo nước. Thái thịt gà nhỏ vừa miệng. Sau đó ướp gà với: 1 thìa cafe muối và 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 lòng trắng trứng, 30ml dấm gạo, 60gr bột ngô, 3gr men nở.

- Cho gà vào túi sạch, gói kĩ lại và trộn đều rồi để vào tủ lạnh khoảng 30 phút để gà ngấm gia vị.

gasotcam2

- Hành lá nhặt rửa sạch rồi cắt khúc ngắn.

- Vừng trắng rang chín

- Bào nhuyễn lấy một ít vỏ cam

- Vắt nước cam và để ra một bát riêng. Chú ý nhớ bỏ hạt cam nhé.

gasotcam3

Bước 2:

- Lấy gà ra khỏi tủ lạnh, bắc chảo dầu ăn lên bếp đun nóng già và cho số gà đã ướp vào rán, rán đến khi gà vàng đều 2 mặt. Vớt gà ra đĩa lót giấy thấm dầu.

gasotcam4

- Vẫn dùng chảo rán gà, đổ bớt lượng dầu thừa. Phi nửa phần vỏ cam đã bào và tỏi, sau đó đổ nước cam, chế thêm nước mắm vào.

- Đợi đến khi hỗn hợp sôi lên thì cho gà vào, để lửa nhỏ, om đến khi nước đặc sệt lại là được.

- Đổ gà ra đĩa. Cho hành lá và chút vừng trắng lên để trang trí.

gasotcam5

Lưu ý:

- Các bạn có thể dùng phần khác của gà như đùi gà, ức gà,… nếu muốn nhé. Nhưng nếu dùng phần ức gà khi rán thịt gà sẽ vàng đều các mặt, trông rất đẹp đấy.

- Khi rán gà các bạn lưu ý đừng cho nhiều dầu quá nhé vì thịt gà khi rán sẽ ra nhiều mỡ đó.

Món gà sốt cam hoàn thành có màu vàng óng ánh đẹp mắt, lớp da giòn quyện cùng sốt chua chua ngọt ngọt đầy hấp dẫn. Gà sốt cam ngon nhất là ăn kem cơm nóng đó, xới cơm ra bát rồi cho gà cùng nước sốt lên trên sẽ rất tuyệt đó. Chúc các bạn thành công!

Gà sốt cam là một món ăn rất giàu dinh dưỡng như vitamin C có trong cam giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da. Hơn nữa hàm lượng protein và phức hợp của amino acid có trong thịt gà còn có tác dụng tích cực đến não bộ. Nhờ nó, tinh thần phấn chấn hơn hẳn, huyết áp và nhịp tim cũng được cải thiện nữa. Vậy nên hãy thường xuyên cho thịt gà vào thực đơn của gia đình mình nha.

Nếu bạn thích thịt gà và các món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt gà thì hãy đến ngay với các chi nhánh nhà hàng Chick Kebabs tại Sài Gòn, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những món rán, nướng thơm ngon, mời gọi. Có thể nói, Chick Kebabs mở ra một thế giới của các món rán, nướng hấp dẫn mang phong cách và hương vị đặc trưng của ẩm thực Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được thỏa sức thưởng thức đủ món ăn ngon từ thịt gà mà còn cả từ nguyên liệu phong phú như: bò, heo, đà điểu cho đến các loại hải sản.

gasotcam6

Không thể bỏ qua món gà cay phô mai béo ngậy hấp dẫn khi đến đây

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Chick Kebabs các bạn nhé.

>>> Thông tin chi tiết về những chi nhánh của nhà hàng Chick Kebabs xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0