Lẩu nhúng dấm ngon lạ với dấm hoa quả tự làm sạch 100%

Ngày cập nhật:12/12/2016

Trời lành lạnh như này mà làm nồi lẩu bò nhúng dấm vừa ngon vừa dễ ăn thì còn gì bằng! Tự làm dấm từ dứa và chuối tuy đơn giản mà ngon, sạch ăn đứt dấm mua đó!


Mục lục

Dấm hoa quả - Bí quyết giúp 4 đứa con gái chén sạch 9 khay thịt, rau, nấm ú ụ!

Chả là cuối tuần vừa rồi nhóm 4 đứa bạn thân của mình tụ tập, rủ nhau đi ăn uống. Trời lành lạnh nên nhìn đi nhìn lại cũng chỉ nướng và lẩu là nghe hấp dẫn nhất! Nhân dịp Food Street đang hot combo Bò 9 tầng lầu siêu nhiều thịt bò ngoại, cả nhóm quyết định đi ăn lẩu bò!

Đến nơi nhìn 9 khay đồ ăn ú nụ bày la liệt trên mặt bàn, trong đó có tới… 4 khay thịt bò liền, 4 đứa mình có hơi… hoảng, nghĩ khó lòng mà ăn cho hết, mà bỏ đi thì nghĩ cũng phí! Thế nhưng, vào bữa rồi, nhờ có nồi nước lẩu chua chua thanh thanh vị dấm hoa quả mà thịt bớt ngán và dễ ăn hơn nhiều, mỗi đứa mình chén tới cả khay thịt bò (chưa kể rau, hải sản, bò viên, bún, nấm, đậu… ăn kèm) mà chỉ thấy no bụng chứ vẫn chưa thấy đã miệng!

nhà hàng food street quang trung 1

Đến Food Street, ngoài lẩu Thái trứ danh vô cùng nổi tiếng này ra...

Cứu tinh của bữa ăn hôm đó có lẽ chính là vị dấm hoa quả rất ngon và lạ miệng, chua thanh chứ không gắt của Food Street. Mình nghĩ nếu hôm nào rảnh rỗi mà muốn làm lẩu bò nhúng dấm ở nhà để tụ tập gia đình, bè bạn cùng đánh chén thì nên học theo Food Street mà thay dấm bình thường bằng dấm hoa quả, ăn ngon hơn mà bổ hơn nhiều. Hơn nữa dấm hoa quả này cũng rất dễ làm, chỉ cần 1 quả dứa, vài trái chuối chín là xong thôi!

nhà hàng food street quang trung 2

...còn có món bò 9 tầng lầu siêu nhiều thịt nhúng dấm hoa quả cực ngon, mát, lạ miệng này nữa...

Chuẩn bị nguyên liệu tự làm dấm hoa quả

+ ¼ quả dứa chín, 1 – 2 trái chuối chín nục (chuối càng chín càng nhanh lên men, càng tốt)

+ 360ml nước, 5ml dấm gạo, 15g đường, lọ thủy tinh, 1 miếng vải sạch, khô, dây buộc

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên bóc vỏ chuối, cắt đôi. Dứa bỏ mắt, cũng bổ đôi.

Lần lượt hòa tan đường với nước và dấm gạo đã chuẩn bị, khuấy đều cho đường tan hết. Đem chuối, dứa cho vào lọ, đổ hỗn hợp giấm đường vừa pha này vào sao cho ngập hết chuối, dứa nhưng vẫn phải cách miệng lọ 3 – 4 cm để chừa chỗ cho hoa quả lên men, tránh bị trào.

nhà hàng food street quang trung 3

Cách làm và nguyên liệu đều đơn giản

Thay vì đậy nắp lọ như thông thường, bạn lấy miếng vải phủ kín miệng lọ rồi buộc lại, đem bảo quản ở nơi thoáng mát. Các bạn lưu ý là 3 ngày đầu tiên do trái cây lên men mạnh nên lọ dấm sẽ sủi bọt rất nhiều, có nguy cơ bị trào, cần để ý xem thường xuyên. Sau chừng 1 tháng thì bạn có thể sử dụng dấm. Nếu trong quá trình ủ dấm mà có bị nổi váng, bọt thì các bạn hớt bỏ đi là được.

nhà hàng food street quang trung 4

Thành phẩm thu được sau chừng 1 tháng bạn có thể dùng để ăn lẩu hoặc pha nước chấm

Sau khi ngâm đủ thời gian, nước dấm chuyển sang màu vàng, trong lại và có mùi thơm hoa quả, vị chua dịu chứ không gắt. Bây giờ bạn vớt bỏ xác chuối, dứa, cẩn thận thì có thể lọc lại qua rây cho hết cặn, nước được trong hơn và chắt vào lọ, đậy nắp kín lại, bảo quản nơi mát để dùng dần.

nhà hàng food street quang trung 5

Không chỉ lẩu bò nhúng dấm, các món ăn vặt, ăn kèm ở Food Street cũng đều rất hấp dẫn

Trên đây là công thức đơn giản làm giấm hoa quả từ dứa và chuối, bạn có thể dùng để pha nước chấm hay làm nước nhúng lẩu đều cực kỳ thơm ngon và lạ miệng. Tuy nhiên, món dấm hoa quả này so với dấm hoa quả dùng trong combo lẩu bò 9 tầng lầu của Food Street đúng là vẫn còn thua xa. Nước dấm ở đó phảng phất vị chua thanh của rất nhiều loại hoa quả khác nhau, từ vị man mát của lê đến chua ngọt dịu của cà chua, vị chua thơm của dứa quyện cùng vị chua rôn rốt của khế xanh, đượm trong nước dừa tươi bùi ngậy mà không ngấy,… cực kỳ ấn tượng! Mình đề cử combo lẩu siêu nhiều thịt và dễ ăn này cho mùa đông này, đảm bảo bạn sẽ thấy thích ngay. Như bữa nọ, 4 đứa mình ăn 1 combo đầy thịt, rau, nấm là thế mà chỉ hết 359k (khoảng 90k/đứa, no căng luôn mà ngon ngây ngất ý!)

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% của Food Street dịp này!

Địa chỉ Food Street: 25 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm.

Thu Hằng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0