Cách làm cá một nắng thơm ngon đơn giản để ăn dần

Ngày cập nhật:21/02/2022

Cá một nắng là một trong những đặc sản nồi tiếng của những vùng đất ven biển, rất quen thuộc và dễ ăn đối với mọi lứa tuổi trong gia đình. Không chỉ thơm ngon cá một nắng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thích hợp làm quà biếu tượng trưng cho đặc sản vùng miền biển.


Mục lục

Cá một nắng có rất nhiều loại như cá thu một nắng, cá chỉ vàng một nắng, cá lóc một nắng ... ngoài ra còn có cá nục một nắng đặc biệt ngon khi phơi khô. Vậy bài viết này sẽ chỉ cho các bạn cách làm cá nục một nắng thơm ngon đơn giản tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm cá nục một nắng

- Cá nục tươi 6 con

- Muối hạt 250g

- Nước mắm ngon, mì chính, hạt tiêu

Nguyên liệu làm cá nục 1 nắng

Nguyên liệu làm cá nục một nắng

Cách làm cá nục một nắng thơm ngon

Bước 1: Sơ chế làm cá nục một nắng

- Cá nục tươi sau khi mua về đem cắt bỏ phần đầu, đuôi và vây cá, tiếp đó làm sạch vùng bụng cá và lọc bỏ hết phần da cá đi. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

sơ chế nguyên liệu làm cá nục một nắng

Sơ chế nguyên liệu làm cá nục một nắng

Bước 2: Tẩm ướp cá cùng gia vị

- Chuẩn bị sẵn 1 thau sạch chứ 1 lít nước lọc sạch cho lần lượt các nguyên liệu muối hạt, mì chính, nước mắm, hạt tiêu vào thau nước, khuấy thật đều các gia vị sao cho được hòa tan rồi xếp lần lượt cá vào thau, ướp thật kỹ để đảm bảo hỗn hợp gia vị được bao phủ cá sau đó để cá nghỉ trong khoảng 20 phút để cá được ngấm gia vị, được loại bỏ các tạp chất trong cá.

tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị cho cá

- Khi cá đã ngâm đủ thời gian quy định thì đem vớt cá ra và rửa sạch với nước và để ráo.

- Dùng giấy thấm, hoặc khăn sạch thấm sạch phần nước còn đọng lại trên cá. Tiếp đó cho lần lượt từng con cá lên trên vỉ phơi ra ngoài nắng thật to.

phơi cá một nắng

Phơi cá

- Khi phơi cá phải đảm bảo nơi phơi không bị mối mọt, ẩm thấp, nhều ruồi muỗi. Cứ 1 tiếng thì ra lật lại mặt cá một lần cứ lặp lại quá trình này tới khi hết nắng.

- Cuối cùng bạn thu hoạch cá cho vào hũ nhựa sạch, túi nilon sạch hoặc hũ thủy tinh bọc kín lại và bảo quản cá dùng để ăn dầu.

bảo quản cá nục một nắng

Bảo quản cá nục một nắng

- Để đảm bảo cá được bảo quản tốt nhất bạn nên gói cá vào một lớp giấy rồi bảo quản cá trong ngăn đông tủ lạnh tránh để ngăn mát hoặc nơi ẩm thấp sẽ khiến cá nhanh bị hỏng.

Thành phẩm cá nục một nắng thơm ngon hấp dẫn

Cá nục một nắng sau khi phơi có độ mềm, dẻo, độ thơm ngon vừa phải. Bạn có thể dùng cá để chiên, xào và nấu mang lại hương vị vô cùng hấp dẫn từng sớ thịt cá mềm dẻo độ dai vừa phải chắc chắn không làm cho gia đình bạn phải thất vọng.

thành phẩm cá nục một nắng

Thành phẩm cá nục một nắng

Như vậy với cách làm cá một nắng giúp bữa ăn của gia đình thêm nhiều hương vị màu sắc hơn, có thể dành làm quà biếu cho thực khách người thân quen. Còn chần chờ gì nữa cùng trổ tài thôi nào

Có thể bạn quan tâm

   • Một số nguyên tắc ăn lẩu không gây ảnh hưởng sức khỏe

   • LẨU HẢI SẢN GỒM NHỮNG GÌ?. CÁCH LÀM LẨU HẢI SẢN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ!.

   • CÔNG THỨC NẤU LẨU NẤM CHAY ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ NGON NHƯ NGOÀI HÀNG

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0