Mách bạn cách làm bánh bao chiên nóng hổi, thơm ngon

Ngày cập nhật:17/07/2017

Bánh bao chiên là một món ăn vặt ngon lại rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Nhanh tay cùng PasGo học cách làm bánh bao chiên nào các bạn ơi.


Mục lục

banhbao1

Bánh bao chiên là món được nhiều thực khách ưa thích nhất trong thực đơn khai vị của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay. Bánh bao chiên có lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong là nhân thịt và trứng cút béo ngậy ăn mà không ngán bởi bánh còn được ăn kèm cùng với nước mắm chua ngọt và dưa góp làm cho bánh mang một hương vị đặc trưng.

Nguyên liệu:

Vỏ bánh

- Bột mì: 300gr

- Men nở: 10gr

- Đường + muối: 30gr

- Nước lạnh: 100ml (hoặc sữa tươi không đường)

Nhân bánh

- Thịt lợn xay: 250gr

- Trứng cút: 5-6 quả

- Nấm hương, miến, hành lá

- Muối gia vị, nước mắm

Có thể bạn quan tâm

   • Trải nghiệm 10 hương vị lẩu độc đáo và nhận ưu đãi hấp dẫn từ Hoàng Yến Hotpot

   • Ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến Buffet – Cao Thắng Mall

Cách làm bánh bao chiên:

Bước 1: Làm vỏ bánh

- Cho men nở vào hòa tan cùng 100ml nước để kích hoạt men

- Bột mì cho vào một âu lớn trộn đều cùng đường và muối, chú ý để lại một chút để sử dụng làm bột áo. Sau đó tạo rãnh ở giữa âu bột.

- Đổ từ từ phần men nở đã chuẩn bị ở bước 1 vào bột rồi cho thêm một chút nước và dùng tay nhào bột thật kỹ. Đến khi thấy bột dẻo và mịn là được. Nếu thấy bột bị dính thì có thể cho thêm một ít bột khô vào rồi lại tiếp tục nhào (Không nên cho quá nhiều bọt khô vào, nếu không sẽ lại bị khô).

- Khi nhào bột xong, dùng 1 chiếc khăn ẩm và đậy vào âu trộn bột rồi để ủ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để cho bột được nở phồng.

banhbao2

Bước 2: Làm phần nhân bánh

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ.

- Nấm, hành lá nhặt rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Miến bạn lấy nước nóng ngâm cho mềm ra và thái nhỏ.

- Sau đó trộn đều tất cả thịt lợn xay, cà rốt, nấm, hành lá và miến với nhau rồi cho thêm vào 1 thìa café muối gia vị và 1 thìa canh nước mắm vào ướp cho tăng phần đậm đà hơn.

- Trứng cút cho vào nồi đặt lên bếp luộc và bóc bỏ vỏ.

- Dùng hỗn hợp nhân đã làm bọc kín trứng lại rồi vo thành những viên nhân tròn.

banhbao3

Bước 3: Hoàn thành bánh

- Bạn đem bột đã ủ ra nhào lại một lần nữa cho bột mền và dẻo hơn. Sau đó, chia ra thành những phần nhỏ (bánh bao chiên nên làm nhỏ bằng 1/2 bánh bao thường thôi nhé, nhìn vừa xinh và khi ăn sẽ không nhanh bị ngán).

- Cán bột bánh bao ra thật mỏng và bọc nhân thịt vào giữa rồi túm mép bột lại (bọc kín sao cho khi hấp nhân thịt không bị bục ra ngoài).

- Đặt chảo lên bếp rồi đổ 1 lượng dầu vào sao cho vừa đủ ngập bánh báo. Sau đó, đợi khi dầu nóng thì thả từ từ những chiếc bánh bao vào và chiên lên cho đến khi chín nở vàng đều thì vớt bánh ra ngay và để vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

banhbao4

Bánh bao chiên có màu vàng óng trông rất bắt mắt, lớp vỏ ngoài giòn giòn mà lớp nhân bên trong thì thật mềm ngọt và thơm ngon. Công đoạn làm bánh bao chiên cũng không quá khó, bỏ ra chút thời gian thôi là có bánh ngon cho cả nhà ăn rồi đấy. Chúc các bạn thành công.

Tuy rằng thực đơn chính của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay là các món Việt quen thuộc trên bàn nhậu cùng hải sản – món ăn ưa thích của rất nhiều người Sài Thành. Nhưng các món khai vị cũng không thể thiếu trong mỗi bưa ăn của thực khách và rất được yêu thích.

banhbao5

Món lẩu tôm càng không thể bỏ qua khi đến Nhà hàng. Nổi bật một góc phố tại 37 Nguyễn Trung Trực, nhà hàng khiến thực khách dễ dàng nhận ra bởi biểu tượng chiếc đồng hồ quen thuộc của chợ Sài Gòn. Như một minh họa gần gũi và giản dị cho cái tên gói trọn cả cái tâm tư của chủ quán, nơi đây mang đến cho khách nhậu Sài Thành một không gian “an tĩnh” đến lạ giữa lòng thành phố sôi động.

banhbao6

Hãy sắp xếp công việc và dành cho mình một tối thư thả để tận hưởng “Sài Gòn Xưa Và Nay” cùng bạn bè và gia đình thôi nào. Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến nhanh chóng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0