2 cách làm trân châu đen dai ngon không bị dính tại nhà

Ngày cập nhật:13/06/2019

Có thể nói trân châu là một món không thể thiếu trong trà sữa hay các món chè hiện nay của giới trẻ. Trân châu đen làm không hề khó, nếu bạn muốn tự mình làm món này ngay tại nhà để thưởng thức. Hãy tham khảo 2 cách làm trân châu đen dai ngon không bị dính dưới đây nhé!


Mục lục

Với 2 cách làm trân châu đen mà PasGo chia sẻ ở dưới. Mỗi cách sẽ có những nguyên liệu và công thức làm khác nhau, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau. Nếu bạn là người không thích ăn quá ngọt thì hãy chọn cách thứ nhất. Còn nếu bạn là người không có nhiều thời gian và mới tập làm hãy chọn cách thứ hai. Còn lí do tại sao thì bạn hãy tìm hiểu kĩ tại bài viết nhé!

Cách làm trân châu đen tại nhà đầu tiên

Nguyên liệu làm trân châu đen

Công thức làm trân châu đen rất đơn giản. Để có những hạt trân châu dai ngon và có vị ngọt vừa phải, bạn cần chuẩn bị đúng nguyên liệu và số lượng cần thiết như sau:

• Bột năng: 350g

• Bột cà phê: 2 gói

• Đường nâu: 20g

• Ca cao: 2 muỗng cafe

• Nước nóng: 250 ml

• Nước lạnh: ½ nồi

Cách nấu trân châu đen không bị dính chuẩn vị

Nào, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào cách làm trân châu đen từ bột năng chưa?

Bước 1:

Bạn lấy 1/2 nồi nước lạnh bắc lên bếp đun sôi

Bước 2:

Tiếp theo chuẩn bị một bát tô to cho vào đó: 2 muỗng bột cacao, 20g đường nâu, bột cà phê và 250ml nước nóng.

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị

Trộn đều tất cả lên rồi cho 200g bột vào năng vào, khuấy thật nhanh và đều tay để hỗn hợp trên tạo thành một. Sau đó chúng ta đem hỗn hợp này đi hấp cách thủy tầm 10-15 phút.

Bước 3:

Bỏ hỗn hợp sau khi đi hấp cách thủy ra để nguội. Đặt hỗn hợp lên 1 mặt phẳng, sau đó rắc 100g bột năng khô lên mặt và xung quanh, dùng con dao cắt thành những sợi dài rồi lại cắt thành hạt lựu rồi lăn tròn lại.

Cắt rồi lăn tròn hạt trân châu như hạt lựu

Bước 4:

Chuẩn bị 1 nồi khô, khi bạn đã cắt thành những hạt lựu xong, cho chúng vào nồi khô đó. Rắc 50g bột năng khô còn lại vào trộn đều lên để hỗn hợp không vị dính.

Bước 5:

Đem những trân châu vừa trộn ở bước 4 thả vào nồi nước sôi đang đun ở bước 1, lúc nấu phải khuấy đều để chúng không bón hay dính vào nhau. Đun tầm 5-10 phút.


Cho trân châu vào nồi để đun

Sau khi thấy trân châu chìm xuống dưới nồi, chín rồi thì tắt bếp ủ. Ủ tùy thuộc vào thời tiết, mùa hè thì ủ tầm 15-20 phút, mùa đông thì tầm 30 phút, ủ như này để trân châu dai hơn.

Bước 6:

Sau khi ủ xong bạn vớt ra rửa sạch bằng nước lạnh cho hết nhớt. Rồi tráng qua nước đun sôi để nguội.

Vớt trân châu ra rửa sạch bằng nước lạnh

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong phần trân châu vừa nhanh chóng vừa đơn giản. Tuy nhiên, bạn lưu ý là nên sử dụng ngay trong ngày vì nếu để sang ngày hôm sau, luộc lại thì trân châu sẽ bị bở, không dai và mất vị ngon nhé!

Cách đơn giản thứ hai để làm món trân châu đen

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm hạt trân châu đen như sau:

Ở cách thứ hai này, chúng ta sẽ thay đổi bột cà phê thành bột gạo, và nguyên liệu cần chuẩn bị cũng ít hơn. Cách làm cũng tiết kiệm thời gian không phải hấp cách thủy như cách thứ nhất, đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn cho những bạn lần đầu làm món này nhé!

• Bột năng: 140g

• Bột năng: 50g (phần bột năng này tách riêng để áo bột trong quá trình làm)

• Bột gạo: 20g

• Bột cacao: 5g

• Nước sôi khoảng: 150m

l • Đường: 20g

Cách nấu trân châu đen dai ngon không bị dính

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, chúng ta cũng tiến hành làm nhé!

Bước 1:

Bạn cần chuẩn bị một cái bát tô lớn (hoặc một chiếc nồi). Cho 140g bột năng, 20g bột gạo, 20g đường, 5g bột cacao trộn đều cùng nhau.

Trộn các nguyên liệu lên trong một to lớn

Bước 2:

Sau đó bạn cho thêm 80 ml nước sôi vào cùng khuấy đều lên.

Sau khi hỗn hợp đặc quánh lại bạn cho thêm 70ml nước sôi để trộn tiếp đợt 2. Trong quá trình trộn, nếu thấy hỗn hợp nhão thì hãy cho thêm 1 ít bột năng ước chừng vừa đủ vào để tiếp tục trộn.

Lưu ý: Bạn phải dùng 80ml nước nóng, không dùng nước lạnh, nếu không thì bột sẽ bị nhão ra không thể nặn thành hình được nhé!

Bước 3:

Sau khi hỗn hợp kết dính lại thành một khối, bạn lấy ra ngoài và tiếp tục nhào nặn bằng tay. Khi thấy có độ dẻo, mịn dai thì bột đã đạt.

Hỗn hợp bột được cho là đạt tiêu chuẩn

Bước 4:

Bạn xoa ít bột gạo vào tay cho đỡ dính rồi lấy từng miếng nhỏ hỗn hợp ở bước 3. Vo thành các viên trân châu tròn nhỏ và để trong một cái bát. Rắc thêm ít bột năng làm áo bột lên để các hạt trân châu không bị dính vào nhau.

Nặn bột thành từng viên nhỏ

Lưu ý: Bạn nên nặn các viên có kích thước đều nhau thì khi nấu trân châu sẽ đẹp mắt và dễ dàng hơn nhiều.

Bước 5:

Chuẩn bị nồi nước đun sôi rồi thả trân châu vào, dùng đũa khuấy vài vòng để các hạt trân châu không bị dính vào nhau. Đun tầm 5 – 7 phút. Sau đó chúng ta tiến hành ủ như ở cách 1 để trân châu dai hơn nhé.

Bước 6:

Sau khi ủ xong, bạn dùng một cái thìa lỗ vớt trân châu ra bát nước đường lạnh đã chuẩn bị sẵn để trân châu không bị dính vào nhau mà lại có độ ngọt khi dùng cùng trà sữa hay các món chè. Cho trân châu vào bát nước đường lạnh

Kết thúc đủ 6 bước là bạn đã hoàn thành cách làm trân châu đen chuẩn vị ngoài hàng dai ngon vừa phải. Dù bạn lựa chọn cách nào để thực hiện thì kết quả cuối cùng thu được những hạt trân châu tròn tròn, dai dai, không bị dính, có vị ngọt nhẹ màu nâu đen bắt mắt là bạn đã thành công.

Thành quả món trân châu đen

Trên đây là 2 cách làm trân châu đen dai ngon không bị dính mà bạn có thể tham khảo. Bạn hãy lựa chọn cách mà bạn cảm thấy phù hợp nhất để thực hiện nhé, chúc bạn thành công.

Để tham khảo thêm hàng trăm công thức nấu ăn ngon tại nhà khác, bạn xem tại Blog PasGo – Món ngon & Công thức nha! Hoặc nếu một ngày bạn muốn tìm một địa điểm ăn gia đình, đặt tiệc hay tụ hợp bạn bè… phù hợp thì tham khảo hơn 2000 nhà hàng trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi nha.

Minh Phương & PasGo Team.

Có thể bạn quan tâm

Đến Lương Sơn Quán thưởng thức lẩu cháo chim ngon!

Bí quyết chọn mua thực phẩm tươi 

Bật mí cách làm kho quẹt đưa cơm chuẩn vị miền Nam ngon, đảm bảo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0