Ốc hương làm gì cho ngon? Tổng hợp các món ngon nhất từ ốc hương ăn là mê

Ngày cập nhật:06/11/2021

Ốc hương được mệnh danh là "nữ hoàng ốc" trong tất cả các loại ốc biển mà không loại ốc nào có thể sánh bằng. Thịt ốc hương thơm ngon, giòn, ngọt với hương thơm rất đặc trưng không lẫn vào đâu được. ốc hương còn có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều đạm, các loại vitamin B và tốt cho hệ tiêu hóa. Hãy cùng PasGo điểm danh những món về ốc hương ngon nhất nhé!


Mục lục

1. Ốc hương hấp sả

  • Ốc hương hấp sả là món ăn hấp dẫn không chỉ với dân nhậu mà còn là sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Ngồi quây quần bên nhau và thưởng thức đĩa ốc hương hấp sả giữa cái trời thu đông mát lạnh quả là quá tuyệt vời.
  • Ốc hương được hấp chín thơm ngát, dậy mùi thơm, ốc hương giữ được độ giòn dai và hương vị đặc trưng của mình. Đây quả là một món ăn rất tuyệt vời để chiêu đãi anh em, bạn bè hay quây quần với gia đình cùng nhau thưởng thức những chú ốc hương thơm ngon vào những ngày cuối tuần thì còn gì tuyệt vời hơn.

Ốc hương hấp sả

2. Ốc hương xào bơ tỏi

  • Ốc hương xào bơ tỏi là món ăn chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho người ăn hương vị thơm ngon khác biệt, sẽ khiến bạn không bao giờ có thể quên được nếu đã một lần thưởng thức.
  • Khi món ốc hương xào bơ tỏi vừa được thực hiện xong mang hương vị thơm ngon, vị từ tỏi hòa quện với vị béo ngậy của bơ, thịt ốc hương vừa chín tới, mềm và chắc thịt. Bạn có thể chấm ốc hương với nước mắm gừng hoặc muối tiêu xanh thêm một chút mù tạt sẽ càng ngon hơn nhé.

Ốc hương xào bơ tỏi

3. Ốc hương cháy tỏi

  • Ốc hương cháy tỏi là món ăn mà chúng ta không thể không nhắc đến khi nói về những món ngon hấp dẫn từ ốc hương.
  • Thịt ốc giòn sần sật, ngọt thơm từ mùi vị đặc trưng của ốc tươi cùng tỏi phi thơm giòn, mùi lá chanh thanh mát, tất cả hoà quyện tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.
  • Ốc hương cháy tỏi giòn săn chấm ngập trong nước mắm chanh tỏi ớt hoặc nước mắm gừng đều cực kì bắt vị, thơm ngon và đừng quên chuẩn bị thêm một ít rau răm cho món ăn thêm dậy mùi hấp dẫn nhé!

Ốc hương cháy tỏi

4. Ốc hương xào me

  • Ốc hương xào me là món ăn độc đáo, lạ miệng lại cực thơm ngon và kích thích vị giác. Ốc hương được xào ngập trong phần nước sốt me đậm đà thơm ngon, vừa giữ được hương vị tươi ngon vốn có, vừa thấm đẫm vị sốt chua chua ngọt ngọt. Chút ớt tươi the cay kích thích vị giác sẽ làm bạn phải vừa ăn vừa phải xuýt xoa khen ngon đấy.
  • Đây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn khiến chúng ta không thể ngừng tay thưởng thức, lại thực hiện vô cùng đơn giản, thích hợp cho mọi gia đình.

Ốc hương xào me

5. Ốc hương xào bắp (ngô)

  • Ốc hương xào bắp mang hương vị thơm ngon béo ngậy và vô cùng dễ ăn, luôn gây nghiện bởi sự kết hợp độc đáo giữa bắp và thịt ốc tươi ngon hấp dẫn đến người ăn.
  • Ốc hương tươi giòn mang lại mùi vị đặc trưng ăn kèm với những hạt bắp thanh ngọt được xào chín mềm, khi ăn chúng ta sẽ cảm nhận được hương thơm béo ngậy từ bơ và mùi thơm đặc trưng của tỏi, vị ớt thì cay the nhẹ đầu lưỡi.
  • Món ốc này rất thích hợp cho những bữa hội họp cùng bạn bè nhâm nhi thưởng thức, uống cùng với bia hoặc rượu vang đỏ thì đúng là xuất sắc.

Ốc hương xào bắp

6. Ốc hương sốt trứng muối

  • Ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương rang me,... đều là những món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhưng chắc chắn khi nghe tên ốc hương sốt trứng muối thì vô cùng độc lạ phải không ạ? Yên tâm đi món ốc hương sốt trứng muối sẽ không làm bạn thất vọng đâu, tin tôi đi.
  • Ốc hương giòn ngọt được sốt ngập trong trứng muối tán nhuyễn hòa cùng tỏi ớt phi thơm, dậy lên mùi bơ béo ngậy thơm nức mũi. Sự hòa quyện của hương thơm và vị trứng muối bùi béo, mặn mặn cùng vị bơ béo thơm phủ ngoài lớp vỏ từng con ốc làm món ăn tỏa ra sức hút khó cưỡng.

Ốc hương sốt trứng muối

7. Ốc hương xào sả ớt

  • Nếu đã là tín đồ của những món ốc ngon, thì tuyệt đối không thể bỏ lỡ món ốc hương xào sả ớt siêu ngon và cực kỳ đơn giản, cuốn hút đến lạ thường.
  • Ốc hương xào sả ớt mang đến cho chúng ta hương vị thơm ngon, mùi ớt và sả thơm thoang thoảng, thịt ốc xào vừa chín tới rất mềm, vẫn giữ được độ giai giòn ngon và chắc thịt, thấm đều gia vị lên từng con ốc.
  • Chúng ta có thể chấm ốc hương xào sả ớt kèm với nước mắm gừng, nước mắm ớt xả tắc hoặc là với muối ớt xanh cùng mù tạt để món ăn thêm dậy mùi thơm ngon hấp dẫn và rất là lôi cuốn nhé!

Ốc hương xào xả ớt

8. Ốc hương rang muối

  • Ốc hương rang muối hẳn là đã quá quen thuộc với các tín đồ sành ăn, là món ăn cực lôi cuốn hấp dẫn và bắt mắt từ cái nhìn đầu tiên. Đĩa ốc được bày ra đĩa ngào ngạt hương thơm thơm vị ốc, lớp muối áo bên ngoài từng con ốc khô thơm, cay cay, mặn mặn kích thích vị giác!
  • Bạn có thể ăn kèm ốc với một ít muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh thêm một ít rau răm nữa cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Ốc hương rang muối.

Mẹo khi chọ ốc hương

Để có thể bảo quản ốc hương ngon lâu nhất thì trước hết ngay từ khi mua cũng ta phải lựa chọn những con ốc ngon và tốt nhất. Ốc ngon phải là ốc còn sống, khoẻ mạnh. Cách đơn giản nhất để nhận biết chính là ngửi mùi xem con nào đã chết con nào còn sống.

Khi lựa chọn nên chú ý chọn ốc hương nên chọn có màu vàng, tránh những con ốc hương có màu trắng bệch (đây là những con ốc đã bị chết). Phải chọn những con ốc hương có vỏ ngoài lành lặn, không sứt mẻ. Ốc hương tươi ngon thì bảo quản ốc cũng sẽ được lâu.

Một đặc điểm quan trọng giúp nhận biết được ốc hương ngon hay không nằm ở phần mày của con ốc hương. Nếu như mày ốc nằm gần mép ngoài thì đó mới là ốc khỏe, mập ngược lại thì không. 

Trên đây là toàn bộ bài viết giới thiệu đến mọi người những món ngon từ ốc hương đậm đà hương vị hấp dẫn cho thực đơn gia đình thêm hoặc các buổi liên hoan cuối tuần thêm phong phú mà lại cực kì đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc mọi người có những món ngon nhất từ ốc hương nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0