Cách làm bánh bao nhân thịt ai vụng nhất cũng làm được

Ngày cập nhật:25/05/2016

Bánh bao tự làm đơn giản và rất dễ thực hiện, bạn sẽ rất bất ngờ khi nhìn thấy sản phẩm của mình sau khi thực hiện cách làm bánh bao sau.


Mục lục

Công thức cách làm bánh bao này dành cho những bạn vụng về nhất nhưng vẫn đam mê nấu nướng. Xem ngay hướng dẫn dưới đây và thực hiện thôi nào các bạn.

Cách làm bánh bao nhân thịt

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh bao:

- Bột bánh bao Mikko: 400g;

- Sữa vinamilk không đường: 1 bịch;

- Thịt xay: 2 lạng; - Mộc nhĩ (khoảng 3.000đ);

- Trứng cút: 10 quả;

- Hành tím: 6 củ;

- Tiêu: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện cách làm bánh bao

Bước 1: Đổ tất cả bịch bột vào thố to, lấy gói men bên trong pha cùng với 1 bịch sữa. Sau khi pha xong, các bạn đổ vào thố bột ban đầu (các bạn nhớ chừa lại 2 muỗi nhỏ bột khô để lát xoa tay)...không cho thêm đường hay muối nhé vì troq bột có sẵn rồi.

Bước 2: Lấy đũa đảo bột với sữa cho kĩ rồi lấy tay xoa ít dầu ăn rồi nhồi bột càng lâu càng tốt ( tầm 20p) thì bột sẽ thành cục. Bột đạt yêu cầu sẽ dẻo và hơi dính. Lấy bột vừa nhào cho vào miếng vải áo quấn lại và để bột nghỉ khoảng 60p (trong 60p này cục bột sẽ nở to).

Cách làm bánh bao nhân thịt ai vụng nhất cũng làm được ảnh 1

Nhào bột để thực hiện cách làm bánh bao

Bước 3: Nấm mèo và hành băm nhuyễn (lưu ý không cho vào máy xay nhé) trộn chung với thịt xay, tiêu...rồi các bạn nêm nếm cho hơi đậm vị xíu ăn với vỏ bánh là vừa. Lúc này ta nặn nhân luôn nhé, đặt quả trứng cút vào giữa và gấp thịt lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 30p cho ngấm gia vị và cứng nhé, lát lấy cùng ra với bột là vừa thời gian.

Bước 4: Sau khi ủ xong, các bạn mang bột ra nhào lại cho xẹp xuống, rồi chia thành 10 cục tròn nhỏ. Lấy thớt to hoặc mặt phẳng nào đó để làm nền cán bột và lấy thêm cái chai sành hoặc cây tròn to để cán bột ạ. Lấy một ít bột khô xoa lên thớt và cán bột. Vì bột hay phồng nên ta bóp bóp cho xẹp lại rồi mới cán. Đặt nhân vào giữa rồi gấp các đầu lại sao cho các mép dính vào nhau để ko bị hở và vo tròn nhẹ tay, bạn nào khéo tay có thể gấp thành kiểu. Nếu không các bạn có thể dùng các sợi chỉ thắt từ dưới lên trên để tạo hình.

Cách làm bánh bao nhân thịt ai vụng nhất cũng làm được ảnh 2

Các bước thực hiện cách làm bánh bao

Bước 5: Với cách làm bánh bao này các bạn đặt nồi nước đang sôi sẵn, các bạn có thể cho thêm chút giấm vào nước để bánh trắng hơn. Nặn bánh thành từng mẻ, mỗi mẻ 5 cái, nặn nhanh tay đừng để bột phồng vì cho nhân vào rồi sẽ ko làm xẹp được nữa bởi bột phồng khi hấp bánh sẽ không được căng đẹp. Hấp khoảng 45p sau khi hấp xong lấy bánh ra bác lấy khăn sạch bốc bánh ra cho khỏi nóng và đặt nồi nước lên bếp cho sôi để làm mẻ tiếp theo.

Cách làm bánh bao nhân thịt ai vụng nhất cũng làm được ảnh 3

Thành phẩm của cách làm bánh bao

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao trên.

Các công thức nấu ăn khác:

Cách làm bánh tráng trộn siêu nhanh trong 8p

Cách làm bánh Pizza bằng chảo

Cách làm bánh gạo lắc đang gây sốt đốn tim giới trẻ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0