Cách làm bánh tôm Hồ Tây vàng rụm, giòn tan điểm 10

Ngày cập nhật:20/01/2017

Bánh tôm Hồ Tây ngon có vỏ màu vàng rụm, tôm đỏ, rất hấp dẫn với vị ngọt, béo ngậy cùng với chén nước chấm chua, cay, mặn, ngọt hài hòa ăn kèm với rau sống.


Mục lục

Bánh tôm Hồ Tây là một trong món ăn nổi tiếng của Hà Nội và được nhiều người yêu thích nhưng nói về cách làm món bánh này cũng không quá khó và cầu kỳ như nhiều người nghĩ đâu nhé.

Hướng dẫn cách làm bánh tôm Hồ Tây ngon, vàng rụm, giòn tan

Nguyên liệu cho món xôi nấm rất đơn giản, chỉ cần 1 kg tôm tươi, 350 gr bột mì, 100 gr bột gạo, 800 ml nước, 3 củ khoai lang, 1 muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe bột nêm, 2 muỗng cafe đường, vài muỗng mè trắng (nếu thích), nước mắm pha chua ngọt và các loại rau thơm.

Cách làm bánh tôm không quá phức tạp đâu ạ, chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa bột mỳ, bột năng với khoai lang và tôm tươi. Bánh sau khi rán sẽ được để cho ráo mỡ và ăn nóng, dùng kèm với nước chấm và một chút rau sống.

Đầu tiên khoai lang mua về rửa thật sạch, bào vỏ hoặc để nguyên vỏ. Bào khoai lang thành từng sợi mỏng khoảng 0.5cm x 0.3cm bạn nhé.

Cho bột mì, bột gạo, nước, gia vị muối, đường, bột nêm vào tô trộn đều, lược qua rây cho bột mịn màng rồi cho từng ít khoai lang vào thau bột trộn đều cho khoai lang ngấm đều bột.

Dùng muỗng dẹp múc bột cùng khoai lang lên muỗng, sau cùng cho tôm vào bột lăn qua một lần cho tôm bám một lớp bột thì đặt tôm lên trên cùng của muỗng khoai bột.

Khi dầu đã thật nóng, từ từ đưa muỗng khoai bột vào chảo dầu nghiêng nhẹ muỗng rồi đỗ từ từ khoai bột xuống chảo dầu, để bánh vẫn có hình dáng thật đẹp mắt bạn nhé. Khi bánh tôm đã vàng đều dòn hai mặt bánh thì vớt để ra giấy cho thấm hết dầu là được.

Bánh tôm ngon là ở cách pha nước chấm, đu đủ đã gọt vỏ thái thành từng miếng mỏng, ngâm trong nước muối khoảng 3 phút cho hết nhựa, sau đó ngâm tiếp với giấm. Cà rốt cũng thái thành từng miếng mỏng và cho vào ngâm cùng với đu đủ, bạn nên thái hình bông hoa trông sẽ đẹp mắt hơn nhé. Tiếp theo cho 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng giấm vào tô, khuấy tan đường hòa quyện vào hỗn hợp. Sau đó bạn cho thêm tỏi băm nhỏ, ớt thái miếng nhỏ và nêm lại gia vị sao cho hỗn hợp nước chấm có vị chua, cay, mặn, ngọt vừa miệng là được nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong nước chấm cho món bánh tôm thơm ngon rồi và mang ra thưởng thức là được nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Victory

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội


Bánh tôm phải ăn nóng mới ngon bạn nhé, bánh vừa chiên ra còn nóng hổi vừa ăn vừa thổi mới cảm nhận được rõ độ giòn tan của miếng bánh đang tan chảy trong miệng. Ăn bánh nóng cùng với nước chấm vị chua ngọt và cay cay, thêm chút dưa góp (đu đủ và cà rốt thái nhỏ ngâm giấm) trong thời tiết se lạnh của Hà Nội thì thật là tuyệt vời.

Ăn bánh tôm Hồ Tây ở đâu ngon đúng chuẩn vị người Hà Nội?

Vào một buổi chiều đông lang thang không khỏi nhớ nhung cái cảm giác ngồi trong không gian ấm cúng, sang trọng, mang nét đẹp kiến trúc châu Âu cổ điển, xuýt xoa món bánh tôm giòn tan, thơm ngậy nóng hổi với nước chấm cay cay, chua chua, ngọt ngọt của nhà hàng Nam Sơn cùng tụi bạn thân làm tôi lại ứa nước miếng.

Bánh tôm với màu vàng ươm quyến rũ được bày ra đĩa, khi ăn kèm với một chút rau thơm và chấm vào bát nước mắm được pha chế thật cầu kì, đẹp mắt khiến người thưởng thức không khỏi xao xuyến.

Nếu có dịp bạn đừng quên ghé qua nhà hàng Nam Sơn để thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây ngon chuẩn vị người Hà Thành ngay chính trên đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai nhé. Trong không gian rộng rãi, thoáng đãng bạn có thể thoải mái tận hưởng từng phút giây vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Ngoài ra khi đến đây bạn còn có thể thưởng thức các loại hải sản, đặc sản núi rừng chất lượng với thực đơn phong phú, vô cùng hấp dẫn nổi danh như: Tôm hùm nướng mọi, Sò dương nướng mỡ hành, Ốc vòi voi, Tu hài nướng mỡ hành, gà ri hấp, gà nướng mật ong,… rồi cả những món ăn dân dã, truyền thống nhất như bún đậu, thịt nướng, chả giò, khoai luộc và cả những món đặc sản, “cao lương mỹ vị” như: sashimi cá hồi, sashimi cá ngừ, tôm sú hấp,…

Bất kì ai khi tới Hà Nội đừng quên thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây Hà Nội một lần để rồi nhớ mãi hương vị đặc biệt của món bánh này nhé và đừng quên nhà hàng Nam Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn đó. Không gì bằng tự mình đến đây và trải nghiệm bạn ạ.

>>> Bạn đừng quên đặt bàn qua PASGO để nhận được những ưu đãi hấp dẫn tại nhà hàng Nam Sơn

Địa chỉ: Nhà hàng Nam Sơn – Số 809 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0