Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại kiếm NGÀN LIKE như người nổi tiếng

Ngày cập nhật:12/01/2024

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại ai cũng nên biết đặc biệt là các chị em đam mê sống ảo. Còn gì tuyệt vời hơn khi có được những bức ảnh đẹp update lên facebook, instagram và có được nhiều like, share, comment yêu thích của mọi người.


Mục lục

Quy tắc trong phân chia bố cục khi chụp ảnh bằng điện thoại

1. Nguyên tắc 1/3

Tỷ lệ ⅓ được xem là tỷ lệ vàng và cũng là quy tắc căn bản nhất khi muốn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Ở nguyên tắc này chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ ngang và dọc.

Hãy điều chỉnh sao cho chủ thể nằm ở 1/3 khung hình theo chiều ngang hoặc dọc tùy theo ý muốn. Bạn có thể sử dụng lưới grid trong ứng dụng máy ảnh mặc định trên máy Android và IOS để có thể phân chia bố cục rõ ràng hơn.

2. Bố cục đường hội tụ

Các đường hội tụ được hiểu là các tia và đường thẳng trong khung hình hội tụ về một điểm nhất định. Bạn chỉ cần tìm ra vị trí hội tụ đẹp nhất đó chính là điểm thu hút mạnh nhất của bức ảnh. 

Quy tắc hội tụ này làm bức ảnh có chiều sâu, thu hút ánh mắt và có sự hấp dẫn mạnh mẽ cho người xem.

3. Bố cục trung tâm và đối xứng

Một trong những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà mọi người hay áp dụng nhất là bố cục trung tâm, chính giữa. 

Sự cân bằng chính là yếu tố mà quy tắc này hướng tới. Mọi sự tập trung khi nhìn vào tấm hình sẽ đổ dồn vào chủ thể chính. Cách này cũng thường được dùng nhiều trong lĩnh vực kiến trúc, hỗ trợ tạo ra sự cân bằng xuất sắc cũng như mang lại tính truyền tải cao cho người xem.

4. Sử dụng các đường cong

Các đường cong sẽ khiến cho tấm hình trở nên mềm mại, mượt mà cũng như trông có hồn hơn. Khi nhìn vào thì người xem sẽ có được một cảm giác như đang được ở trong khung cảnh đó ở ngoài đời thật vậy. Từ đó, làm cho người xem cảm thấy đang được khám phá một hành trình thật như trong khung cảnh.

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Để có được những bức ảnh đẹp thì việc chụp thế nào vô cùng quan trọng. Chẳng cần phải máy ảnh xịn hay thợ ảnh chuyên nghiệp, chỉ với một chiếc điện thoại và một người chụp có tâm là bạn đã có những bức ảnh lung linh, đủ sức sống ảo trên facebook rồi đó.

Dưới đây, PasGo Team chia sẻ đến bạn đọc các mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại để bạn biết cách chụp hình đẹp hơn và dễ dàng gây ấn tượng hơn đến người xem nhé.

1. Chụp nhiều ảnh cùng một lúc

Chụp nhiều ảnh cùng một lúc sẽ đưa ra được những bức ảnh đẹp và tự nhiên nhất. Chụp nhiều ảnh vừa giúp bạn chụp được những khoảnh khắc đẹp mắt để đời vừa tạo ra cho bạn thật nhiều hình ảnh để thoải mái lựa chọn khi chỉnh sửa hậu kỳ.

Đây cũng là một mẹo hay nên thử nếu như chúng ta không có thời gian để xem lại ảnh hoặc cần chụp những chủ thể chính đang di chuyển.

2. Không nên dùng zoom

Trong số các cách chụp ảnh bằng điện thoại đẹp, bạn không nên zoom để thu phóng ảnh. Điều này sẽ cho ra một bức ảnh giảm chất lượng, gây vỡ nét bức hình, mờ nhòe. Một bức hình vỡ nét rất khó để đẹp và chỉnh sửa rất mất thời gian và công sức.

3. Cầm điện thoại chắc chắn

Việc giữ cho điện thoại cố định đều rất quan trọng. Khi chụp ảnh nếu có thể bạn hãy cố gắng giữ điện thoại bằng cả 2 tay để tránh trường hợp điện thoại bị rung và bức ảnh bị mờ. Việc nhấp vào nút chụp bằng một tay sẽ rất dễ khiến bức ảnh bị nhòe, bị mờ, gây chất lượng xấu cho bức ảnh.

4. Tránh ánh sáng Flash

Ánh sáng flash sẽ làm cho ảnh trở nên xấu hơn rất nhiều và phát sinh nhiều lỗi trên bức ảnh. Một vài vấn đề thường thấy là xuất hiện mắt đỏ, đôi mắt phát sáng, màu ảnh bị chói, da bị mờ…

Ánh sáng tốt nhất vẫn là ánh sáng tự nhiên. Nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng flash để thấy bức ảnh sáng hơn.

5. Tận dụng toàn bộ khung hình

Hãy chụp mới bức hình rộng với khung cảnh thiên nhiên và con người. Khi có một bức hình rộng bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh hậu kỳ, cắt bỏ những phần không ưng ý, dễ dàng chỉnh sửa để cho ra một hình đẹp, thu hút.

6. Luôn giữ ống kính sạch sẽ

Nếu ống kính bị che phủ bởi những vết ố, hay hạt bụi nhỏ thậm chí là dấu vân tay do bạn vô tình chạm vào cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng bức ảnh của bạn. Mọi người hãy nhớ lau bỏ bụi hay vết bẩn trên camera trước khi chụp ảnh.

7. Tránh chụp khi ngược sáng

Ánh sáng đóng một vai trò cực kỳ thiết yếu trong tấm hình. Do đó, mỗi khi chụp hình thì các bạn nên chọn các nơi có ánh sáng tốt để tấm ảnh được rõ nét và sinh động hơn. 

Hạn chế chụp ảnh những chỗ bị ngược sáng,  làm cho bức hình bị tối màu và bị lóe, trông khá mất thẩm mỹ.

8. Lựa chọn khung cảnh đẹp

Với một khung cảnh đẹp, không cần là người chụp giỏi, bức hình bạn bấm máy điện thoại ra cũng sẽ đẹp hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu có thể hãy lựa một chiếc view thật xịn để có được những tấm ảnh thật đẹp bạn nhé!

9. Chọn góc chụp và cách tạo dáng để ăn gian chiều cao

Khi có một góc chụp hợp lý làm tăng chiều cao, bạn sẽ trông ốm hơn khi lên hình, các đường nét trên cơ thể cũng rõ ràng hơn và đặc biệt bức ảnh sẽ đẹp lên đáng kể.

Góc chụp tốt nhất để chụp một người đang đứng đó chính là đưa camera xuống thấp dưới thắt lưng và chụp lên. 

10. Không đứng quá xa đối tượng

Khi chụp hình, các bạn không nên đứng quá xa so với đối chủ thể chính. Khoảng cách lý tưởng để có được một tấm ảnh đẹp chính là từ 90 – 120 cm. Nếu chụp theo phương pháp này, đối tượng chính sẽ trở nên hài hòa với khung hình tổng thể, không bị quá nhỏ và quá to.

11. Sử dụng tính năng xóa phông để chụp ảnh chân dung đẹp

Tận dụng hiệu ứng chụp ảnh xóa phông trên điện thoại, cách này giúp bạn chụp được những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp. Tính năng này còn hỗ trợ cho người nhìn chỉ tập trung đến mỗi chủ thể chứ không cần chú ý đến những thứ xung quanh.

12. Sử dụng ứng dụng và bộ lọc

Để có một bức ảnh đẹp không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và bộ lọc. Bạn có thể chụp ảnh bằng camera thường của điện thoại và sửa bằng các app chỉnh ảnh hoặc sử dụng ngay những hiệu ứng trên app để chụp ảnh luôn mà không cần chỉnh sửa.

Tuy nhiên bạn không nên chỉnh sửa quá mức sẽ làm bức ảnh mất đi tự nhiên.

13. Phá vỡ quy tắc

Đôi khi để có những bức ảnh đột phá và sáng tạo thì bạn cần phải phá vỡ những nguyên tắc trên, điểm quan trọng là cảm xúc của bạn và cảm nhận của người xem. Những bức ảnh phá cách, đầy sáng tạo, bất ngờ, tạo ra những hiệu ứng đầy độc đáo biết đâu lại không theo nguyên tắc. 

Trên đây PasGo Team đã chia sẻ cho bạn cách chụp ảnh bằng điện thoại đẹp. Để có bức hình được đẹp và lung linh hơn thì cách tạo dáng chụp ảnh cũng rất quan trọng. Mời bạn tham khảo ngay bên dưới mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN để biết thêm cho mình nhiều dáng chụp ảnh đẹp khác nhé.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0