Các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc

Ngày cập nhật:30/08/2016

Sau đây là các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần phải dùng thuốc tây cực nhạy, tránh bị dị tật thai nhi.

 Giảm giá tới 15% khi đặt bàn đến với nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Thái Phiên
 Top 5 nhà hàng Buffet Sushi ngon nhất tại Hà Nội


Mục lục

 Rất nhiều mẹ bầu không may bị cảm cúm, điều này ảnh hưởng rất lớn đối với thai nhi có thể dẫn đến dị tật bởi virus cúm có thể kích thích co bóp tử cung dễ gây ra hiện tượng sảy thai, sinh non.. Nếu không may bị cảm trong quá trình mang thai thì các mẹ không nên tự mua thuốc uống mà nên đến bác sĩ khám và áp dụng cách trị cảm cúm bằng phương pháp dân gian sau, cực nhạy đấy.

1. Cách trị cảm cúm bằng xông mặt với lá thuốc

Bà bầu nên trị cảm cúm bằng cách xông mặt bằng lá thuốc, sẽ giúp mẹ thoái mái hơn và bệnh cũng nhanh khỏi. Bạn có thể sử dụng một vài loại lá như: lá bưởi, tía tô, húng quế, bạc hà, riềng, rau tần, ngổ, gừng, hành, chanh… Khi xông, chọn khoảng 5 – 7 loại, mỗi loại khoảng 50g – 100g, rửa sạch rồi cho vào nồi lớn đổ ngập nước, đậy vung cho kín. Đun sôi nồi lá sau đó xông chừng 3 – 5 phút. Sau đó mở hé nắp nồi để hơi nóng thoát ra dần dần, bạn hãy hít thở thật đều, thật nhiều. Nên ngồi khoảng 5 – 10 phút cho tới khi mồ hôi ở mặt toát ra ngoài, sau đó lấy khăn lau cho khô mặt. Xông hơi xong chị em uống một ly nước chanh cho thêm vào một ít muối.

Các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc ảnh 1

Cách trị cảm cúm bằng cách xông mặt với lá thuốc

>>> Xem thêm: Vai trò của vitamin B12 với bà bầu là gì? Nên uống vitamin B12 lúc nào? 

2. Cách trị cảm cúm bằng ăn cháo trứng nóng

Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu hãy ăn cháo trứng nóng với hành và lá tía tô. Lưu ý rằng cháo trứng phải ăn khi còn nóng để cơ thể toát ra mồ hôi, như vậy sẽ giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà là cách trị cảm cúm an toàn cho mẹ và bé hiệu quả.

Các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc ảnh 2

Ăn cháo trứng trị cảm cúm rất tốt

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet lẩu ngon tại Hà Nội

   • Giảm ngay 25% khi đặt bàn đến với nhà hàng Sing BBQ Giảng Võ

3. Cách trị cảm cúm bằng cách sử dụng tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình, nó còn được sử dụng trong cách trị cảm cúm của dân gian rất hiệu quả. Khi bị cảm cúm, các bạn hãy giã nát một vài tép tỏi, hòa vào cốc nước rồi uống trực tiếp sẽ rất nhanh khỏi bệnh. Mặc dù khó uống do mùi vị của tỏi cay và nồng, nhưng sau nó sẽ mang lại cảm giác rất dễ chịu sau đó.

Các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc ảnh 3

Bà bầu trị cảm cúm bằng tỏi rất tốt

>>> Xem thêm: Bị cảm cúm thì ăn gì để nhanh khỏi? 

4. Cách trị cảm cúm bằng uống lá kinh giới, tía tô

Theo Đông y thì lá kinh giới có vị cay, tính ấm, ra mồ hôi, giúp lợi tiểu, chữa sốt nóng, trị cảm gió, chữa bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Khi bị cảm cúm bà bầu chỉ cần sử dụng lá kinh giới để chữa khỏi bệnh một cách an toàn. Bạn lấy lá kinh giới, tía tô mỗi thứ 15g, cam thảo 2,5g. Đem nấu đun sôi lấy nước uống. Những vị thuốc này sẽ giúp mẹ bầu thoát khỏi các triệu chứng cảm cúm mà không phải dùng thuốc.

Các cách trị cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc ảnh 4

Cách trị cảm cúm bằng uốc nước lá tía tô và kinh giới cực nhạy

Ngoài ra, để phòng bệnh cảm cúm các mẹ hãy bổ sung vitamin C, uống nhiều nước, súc miệng với nước muối và tránh xa người bị cảm cúm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0