Tóc bạc hóa đen, mỏng hóa dày với vỏ khoai tây và gừng

Ngày cập nhật:05/01/2017

Chỉ với vài củ khoai tây và gừng, bạn có thể tự nhuộm tóc bạc thành đen, khiến tóc mọc dài nhanh và dày hơn mà chẳng cần tới các salon hoặc dùng thuốc nhuộm


Mục lục

Ngoài nguyên nhân do cơ địa, yếu tố môi trường hoặc stress, chế độ dinh dưỡng cũng tác động không nhỏ trong việc hình thành tóc bạc. Dù tóc bạc tự nhiên hay là màu tóc nhuộm, bạn cũng có cách phủ đen tóc bạc bằng cách đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Chỉ với vài củ khoai tây hay vài củ gừng, bạn có thể tự mình nhuộm tóc, dưỡng tóc dày và bồng bềnh 1 cách nhanh chóng.

Cách 1: Dùng vỏ khoai tây

Chuẩn bị:

- 3 - 5 củ khoai tây to

- 2l nước sạch

- Dao nạo, rây lọc

- Khăn vải to, sạch

Hướng dẫn thực hiện:

- Khoai tây mua về bạn đem rửa sạch. Sau đó để khoai ráo nước rồi bạn dùng dao nạo lấy vỏ cho vào nồi

- Đổ nước vào nồi rồi cho lên bếp đun trong 20 phút. Khi nồi nước sôi, bạn nên vặn nhỏ lửa về nấc bé nhất đun liu riu

- Sau khi tắt bếp, bạn dùng rây lọc lọc lấy nước và bỏ vỏ. Chờ cho nước nguội bớt, còn ấm thì bạn đem sử dụng.

Cách sử dụng:

Bước 1: Gội đầu một lượt với dầu gội thông thường và nước ấm để làm sạch bã nhờn trên da đầu và bụi bẩn bám ở các nang tóc. Sau đó, xả nước cho sạch, dùng khăn thấm bớt cho tóc đỡ ướt, còn hơi ẩm.

Bước 2: Nhúng tóc vào chậu nước đun vỏ khoai tây còn ấm, hoặc dùng gáo múc nước đun khoai tây làm ướt tóc, massage nhẹ nhàng từ 1 – 3 phút, xong bạn lấy khăn to quấn tóc lại để ủ từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Sau khi gỡ khăn ra, xả tóc lại với nước ấm cho sạch là hoàn tất quá trình nhuộm tóc bằng nước đun vỏ khoai tây. Mỗi tuần, bạn duy trì thực hiện 1 – 2 lần, làm cách ngày để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng: Chỉ sau 2 tuần trở đi, lớp tóc bạc màu sẽ được phủ đen trở lại. Không những vậy, bạn sẽ nhận thấy tóc mọc dài rõ rệt, dày hơn và bồng bềnh hơn trước.

Cách 2: Dùng gừng

Chuẩn bị:

- 0,5kg gừng (chú ý chọn gừng càng già càng hiệu quả)

- 3 nhánh tỏi rừng

- 2 – 3 thìa dầu thầu dầu

Hướng dẫn thực hiện:

- Đem rửa sạch gừng, để ráo nước rồi nạo lấy vỏ và đem xay nhuyễn, lọc lấy nước

- Tỏi đem rửa sạch xong, bạn giã nát và lọc lấy nước cốt cho vào bát

- Tiếp đó hòa nước cốt tỏi, nước ép vỏ gừng và dầu thầu dầu theo tỉ lệ 1:1:1, rồi bạn đem đun hỗn hợp trên bếp cho tới khi thu được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp và để nguội

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên bạn gội đầu với nước ấm và dầu gội như bình thường để làm sạch tóc và da đầu

Bước 2: Xả lại tóc với nước cho sạch, bạn thấm bớt nước, để tóc hơi ẩm

Bước 3: Lấy hỗn hợp vừa tạo bôi đều lên tóc, bôi từ chân tới ngọn tóc. Nếu muốn tác dụng nhanh hơn, bạn hãy nhổ bớt tóc bạc đi và thoa hỗn hợp xuống chân tóc vừa nhổ để tóc mọc lại đen nhánh, đẹp hơn.

Bước 4: Xả tóc sạch lại bằng nước ấm là hoàn thành các công đoạn. Mỗi ngày, đều đặn thực hiện cách này 1 lần, bạn sẽ thu được kết quả như ý trong thời gian ngắn.

Công dụng: Tinh chất gừng và tỏi không chỉ ngăn cản sắc tố gây bạc tóc, dầu thầu dầu còn nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giúp tóc khỏe và bóng hơn trước

Theo blogtamsu

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0