Cách làm mì xào giòn thập cẩm thơm ngon ăn là nghiện

Ngày cập nhật:27/07/2017

Mì xào giòn thập cẩm hấp dẫn người ăn bởi vẻ ngoài bắt mắt, hương vị đậm đà thơm ngon và nhất là những sợi mì giòn rụm độc đáo, cực ngon miệng.


Mục lục

Mì gói luôn là lựa chọn quen thuộc của nhiều người cho bữa sáng của mình nhưng cứ úp mì mãi cũng chán mà lại không đủ chất dinh dưỡng. Trong bài này, PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách biến tấu món mì bình thường thành món mì xào giòn thập cẩm cực lạ miệng, hấp dẫn và bổ dưỡng nhé. Cùng vào bếp ngay nào các chị em!

Nguyên liệu làm món mì xào giòn thập cẩm:

(Cho 2 – 3 người ăn)

- Mì tôm: 2 gói

- Thịt lợn: 100gr

- Tôm nõn (tôm tươi đã bóc vỏ): 200gr

- Mực: 100gr

- Hành tây: 1 củ

- Cải ngọt: 100gr

- Cà rốt: ½ củ

- Nấm đông cô: 5 cái

- Cà chua: 1 quả. Hành khô: 1 củ, tỏi: 3 tép.

- Dầu ăn , muối, hạt tiêu

Cách làm mì xào giòn thập cẩm:

Bước 1:

- Rửa sạch thịt lợn, tôm nõn, mực rồi để ráo. Thịt lợn thái lát mỏng vừa ăn, tôm nõn thái nhỏ hoặc để nguyên con, mực cắt khoanh tròn hoặc khía hình quả trám tùy sở thích.

- Rửa sạch nấm đông cô, bỏ chân, cắt làm bốn.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái múi cau. Cà rốt nạo vỏ, thái lát mỏng.

- Cải ngọt rửa sạch, cắt khúc 3 cm.

- Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. 

Bước 2:

- Phi thơm hành tỏi băm trong chảo dầu nóng, cho mực, tôm, thịt vào xào sơ rồi cho tiếp cà rốt, cải ngọt, nấm đông cô vào xào tiếp. Cuối cùng là cho hành tây, cà chua vào xào gần chín, thêm ½ thìa cafe muối rồi tắt bếp.

Bước 3:

- Trần sơ mì tôm rồi vớt ra cho vào nước lạnh rồi để ráo. Cho 1/2 thìa canh dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng già rồi cho mì vào xào, đảo thật đều tay để mì giòn đều.

- Cho thịt, tôm, mực và các loại rau vừa xào vào chảo mì, xào thêm 1,2 phút rồi thêm ½ thìa cafe muối, ½ thìa cafe hạt tiêu, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Múc mì ra đĩa hoặc bát to, món này ăn nóng mới ngon.

Vậy là bạn đã hoàn thành món mì xào giòn thập cẩm rồi đó. Mì xào vàng ươm, giòn rụm, vị cực đậm đà, tỏa hương thơm nức mũi. Các loại tôm, mực ngọt bùi kết hợp với hành tây, cà rốt mềm vừa chín tới cùng sợi mì dai giòn, thơm thơm, ăn thật đã miệng. Món mì xào giòn thập cẩm vừa dễ làm, thơm ngon vừa cực nhiều chất dinh dưỡng protein từ tôm, thịt, mực và chất xơ, vitamin từ rau củ. Chỉ 20 phút vào bếp là bạn đã có một bát mì ngon tuyệt rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Món này chẳng thể làm khó bạn phải không nào nhưng vào những ngày quá bận rộn mà lại nhớ hương vị mì xào giòn thập cẩm thì bạn hãy ghé thăm nhà hàng Soa Soa nhé. Mang cho mình cái tên ngộ nghĩnh, Soa Soa chuyên phục vụ các món lẩu, đồ ăn Trung Hoa mang phong cách “Soa Soa”riêng biệt. Thực khách có thể tìm ở đây vô vàn các món lẩu ngon từ lẩu đầu cá, lầu cari dê, lẩu Tứ Xuyên... ngon nức tiếng. Hương vị lẩu tuyệt vời và nước chấm độc đáo cùng các loại nguyên liệu tươi ngon càng khiến lẩu Soa Soa đi vào lòng thực khách sành ẩm thực.

Cùng với lẩu, nhà hàng còn mang lại cho thực khách nhiều lựa chọn thú vị từ các món Trung Hoa đa dạng như: chả giò Soa Soa, lưỡi vịt Tứ Xuyên, dê nưỡng xiên Soa Soa đến các món cơm gia đình như: bún, cơm chiên, mì xào giòn...

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Soa Soa nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Soa Soa tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0