Bổ dưỡng với hột vịt lộn hầm ngải cứu ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:04/01/2024

Hột vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân và cực kỳ bổ dưỡng. Cùng PasGo học ngay cách làm hột vịt lộn hầm ngải cứu không những thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe dưới đây nha!


Mục lục

Hột vịt lộn hay còn gọi là trứng vịt lộn hẳn là món ăn yêu thích của hầu hết người Việt. Hột vịt lộn không những thơm ngon, dễ ăn mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Dạo này, thời tiết thất thường, việc bổ sung những món ăn ngon và bồi bổ cơ thể sẽ phần nào giúp cả nhà khỏe mạnh hơn. Ngải cứu lại có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, còn được coi là loại thuốc dân gian từ xa xưa. Nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm và “hạt dẻ” nữa đó. Vì vậy, hãy bổ sung thêm món hột vịt lộn hầm ngải cứu vào thực đơn gia đình thường xuyên hơn bạn nhé!

Nguyên liệu làm món hột vịt lộn hầm ngải cứu

(cho 4 người ăn)

- Hột vịt lộn: 8 quả (có thể tăng hay giảm tùy theo nhu cầu)

- Rau ngải cứu: 1 mớ

- Gia vị thuốc bắc: 1 gói

- Gừng: 1 nhánh

- Gia vị: muối, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt

Lưu ý: Về cách chọn hột vịt lộn, nên chọn những quả còn non, bởi trứng non sẽ ngọt và mềm, dễ ăn hơn trứng già.

- Khi chọn trứng, bạn hãy cầm hột vịt lên, nếu thấy trứng nhẹ hều, tức là trứng này đã già, trứng non phải là những quả cầm nặng tay. Hoặc soi trứng dưới ánh sáng, đưa trứng lên vùng có ánh nắng, nhớ là để hở 2 đầu quả trứng và xem phần khoảng trống bên trong trứng. Nếu khoảng trống đó rộng thì chứng tỏ là trứng đã để lâu, còn khoảng trống nhỏ là những quả trứng còn non, nên mua loại này.

Cách làm hột vịt lộn hầm ngải cứu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gừng rửa sạch, thái chỉ.

- Rau ngải nhặt lấy phần non, bỏ phần già và ngâm nước muối khoảng 15p rồi rửa sạch.

- Với gói nguyên liệu thuốc bắc, bạn đem rửa sạch

Bước 2: Làm hột vịt lộn hầm ngải cứu

- Trứng rửa sạch, cho vào luộc chín rồi đem bóc vỏ, nhớ lột hết cả lớp màng trắng bên ngoài trứng ra nữa nhé.

- Cho gia vị thuốc bắc đã rửa sach vào xoong nước, đun lửa vừa khoảng 10 phút, thêm 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café muối, 1 thìa café bột ngọt, rồi tắt bếp

- Tiếp theo, cho nồi hoặc chảo lên bếp. Cho vào trong nồi 3 thìa cafe dầu ăn, đến khi dầu nóng thì trút rau ngải vào, thêm 1 vài lát gừng.

- Sau khi rau ngải đã ngấm gia vị, bạn trút hết rau ngải vào xoong nước có gia vị thuốc bắc đã đun sẵn, thêm hột vịt lộn, đun đến khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa để hầm cho món ăn đượm vị. Các bạn để lửa liu riu khoảng 10 phút thì nêm nếm lại gia vị cho vừa nhé.

Món hột vịt lộn hầm ngải cứu vậy là đã hoàn thành rồi. Giờ thì bạn chỉ việc múc ra bát cho cả nhà thưởng thức thôi. Bạn nên nhớ là hột vịt lộn phải ăn ngay khi còn nóng mới đảm bảo thơm ngon và không bị tanh nhé. Khi cơ thể bị suy nhược, nhức mỏi thì món hột vịt lộn hầm ngải cứu "đích thị" là món ăn không thể bỏ qua, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn đấy. Cách làm món ăn này lại cực kỳ đơn giản, không mất quá nhiều công sức hay thời gian chế biến đúng không ạ

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0