Cách làm bánh dừa nướng giòn ngon như đặc sản Quảng Nam Đà Nẵng

Ngày cập nhật:16/05/2019

Đây là cách làm bánh dừa nướng với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua, có thể làm tại nhà mà vẫn giòn rụm, ai cũng có thể thực hiện được. Làm bánh dừa nướng Quảng Nam Đà Nẵng là bánh dừa phải bẹt, mỏng, có mùi thơm của dừa nướng nhưng không được cháy.


Mục lục

Bánh dừa nướng được biết đến là một loại bánh nướng được làm từ dừa, một trong những món ăn đặc sản Quảng Nam vô cùng nổi tiếng bởi hương vị ngọt, thơm rất dễ ăn, già trẻ đều rất yêu thích. Du lịch Đà Nẵng, đến cầu Vàng, Bà Nà Hill, hay phố cổ Hội An, bạn có thể bắt gặp bánh dừa nướng Đà Nẵng – đặc sản Quảng Nam được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng, bày bán đồ đặc sản.

Bánh dừa nướng Quảng Nam làm quà ngon nhất là thương hiệu bánh dừa nướng Thái Bình, bánh dừa nướng Quỳnh Trân. Bánh dừa nướng ngon như vậy nhưng cách làm lại vô cùng dễ đấy nha. Làm bánh dừa nướng tại nhà vừa sạch, vừa ngon, không chứa chất bảo quản lại có thể gia giảm nguyên liệu cho phù hợp khẩu vị của từng người. Cùng PasGo vào bếp làm nào.

Bánh dừa nướng là một trong những đặc sản Quảng Nam làm quà ngon nhất

Cách làm bánh dừa nướng giòn ngon như đặc sản Quảng Nam

Nguyên liệu làm bánh dừa nướng

  • Dừa tươi: 100 gr
  • Bột nếp: 30 gr
  • Hương vali
  • Sữa đặc: 1 thìa
  • Đường kính: 3 thìa

Lưu ý khi chọn nguyên liệu:

- Chọn những quả dừa bánh tẻ, có độ già vừa phải thì làm bánh dừa nướng sẽ ngọt và ngon hơn nha

- Bột nếp bạn nên mua hoặc xay từ gạo nếp nương, bánh sẽ thơm và có độ kết dính hơn.

Một số nguyên liệu cần có để làm bánh dừa khô nướng Quảng Nam

Cách làm bánh dừa nướng ngon

Bước 1: Sơ chế dừa tươi

- Dừa tươi mua về gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng nạo hoặc bào dừa thành những sợi ngắn. Bạn không bên nạo quá vụn vì khi làm bánh sẽ bị vữa nha.

Bào dừa tươi thành sợi ngắn

Bước 2: Làm bánh dừa nướng

- Dừa sau khi đã nạo thì cho ra bát, trộn đều cùng 3 thìa đường, 1 thìa sữa đặc, 1 chút hương vali cho các nguyên liệu quánh lại với nhau.

- Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm hoặc nắp đậy lại để trong vòng 15 phút.

- Sau 15 phút, khi thấy đường đã tan ra và dừa đã mềm hơn thì bạn cho bột nếp đã chuẩn bị vào và trộn đều tay.

Khi thấy hỗn hợp đã dẻo không quá ướt cũng không quá khô là được. Nếu hỗn hợp quá ướt thì bạn nên thêm một chút bột để điều chỉnh nha. Nếu hỗn hợp quá khô thì bạn cho thêm chút sữa đặc hoặc thêm chút dừa nạo vào là được.

Hỗn hợp làm bánh dừa Quảng Nam không nên quá khô hoặc quá ướt

Bước 3: Nướng bánh dừa nướng.

Đây là công đoạn khó nhất trong cách làm bánh dừa nướng đấy. Nhiều bạn thất bại trong khâu này vì để bánh cháy hoặc bánh bị mềm nhũn, đó là do cách bạn điều chỉnh nhiệt độ chưa đúng. Vậy làm bánh dừa nướng thế nào cho giòn?

- Đầu tiên, bạn hãy để một giấy nến lên khay nướng để tránh bị xát. Sau đó, cho hỗn hợp dừa đã trộn lên trên rồi dùng cái vá (cái muôi) để cán cho thật mỏng nha (Cán mỏng thì ăn sẽ giòn và ngon hơn, nhưng bạn cũng đừng cán quá mỏng sẽ bị cháy đấy.)

- Đặt khay vào lò nướng, bật ở chế chế độ 2 lửa, nướng ở nhiệt độ 100 độ C ( tương đương 212 độ F) trong khoảng 15 phút.

- Sau khi đã nướng bánh dừa trong khoảng 15 phút, bạn lấy ra khỏi lò nướng rồi dùng dao cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi bạn lại đặt vào lò nướng, bật ở chế độ 2 lửa và nướng tiếp ở nhiệt độ 120 độ C trong khoảng 15-10 phút.

(Cách làm này giúp bánh dừa nướng khi cắt không bị vỡ vụn và cũng không bị nướng cháy quá)

Phải thật khéo léo khi cắt bánh dừa Quảng Nam thành từng lát nhỏ

Thành phẩm cho cách làm bánh dừa nướng

Bánh dừa sau khi nướng phải có màu nâu cánh gián, không bị vỡ vụn. Khi ăn phải có vị béo ngậy của dừa, mùi thơm của gạo nếp và phải có vị ngọt vừa phải nha.

Bánh dừa nướng sau khi làm xong

Thật là một cách làm đơn giản phải không? Team nghiện các món bánh làm từ dừa nướng thì đừng bỏ qua cách làm đơn giản này nha. Thay vì ra siêu thị mua thì chúng ta cũng có thể dễ dàng làm bánh dừa nướng ăn vặt ăn chơi tại nhà rồi.

Bánh dừa nướng ngon nhất là được ăn kèm cùng ấm chè xanh nha. Vị ngọt của bánh dừa nướng cộng thêm với vị chát của trà sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn đấy. Ngoài cách làm bánh dừa nướng giòn, còn có nhiều cách làm bánh dừa nướng mềm, cách làm bánh dừa nướng bằng chảo cực kỳ độc đáo nữa đấy.

Ngoài ra, nếu bạn không biết hôm nay ăn gì? Tối nay ăn gì? thì tìm hiểu thêm công thức món ngon mỗi ngày TẠI ĐÂY nha!

Nếu bạn có dịp du lịch đến Quảng Nam, Đà Nẵng thì bạn đừng quên tham khảo các quán ăn đặc sản Đà Nẵng ngon rẻ trên PasGo nha.

Chúc các bạn thành công!

_Minh Phương_

Có thể bạn quan tâm : 

Biển Đà Nẵng ư? Rất đẹp! Nhưng đặc sản Đà Nẵng còn ngon đến NGẤT NGƯỜI

Bánh Tráng Thịt Heo Phú Cường - Yết Kiêu

Cách làm cá kho tộ thơm ngon của người miền Nam

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0