Bỏ 15 phút, 20k làm cà om đậu, cả nhà vét cạn nồi cơm

Ngày cập nhật:21/09/2016

Chỉ với vài trái cà tím, mấy bìa đậu non thôi nhưng đảm bảo chồng con bạn có kén ăn mấy cũng vét cạn đáy nồi. Công thức đã được kiểm nghiệm bởi Ân Nam Quán!


Mục lục

Nhắc đến Ân Nam Quán người ta thường nhớ ngay đến gà lên mâm quá nổi tiếng khắp các hang cùng ngõ hẻm của Sài Gòn. Thế nhưng Ân Nam Quán còn có nhiều món ngon cũng nổi rần rần không kém gà lên mâm mà bạn có thể học hỏi ngay cho mâm cơm gia đình mình nữa đó.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 1

Cà om đậu non với thịt, vừa thơm, vừa mềm, ngọt đến tận chân răng

Đơn giản mà ngon miệng nhất trong thực đơn của Ân Nam Quán, có lẽ phải kể đến món cà tím om đậu vừa thơm vừa mềm lại vừa thanh mát đậm đà. Món ăn chỉ 20k nguyên liệu và hơn 15 phút chuẩn bị này có khả năng khiến người kén ăn nhất cũng ăn tì tì 2, 3 chén cơm lớn.

Bạn hãy học theo công thức om cà đậu ngon thần sầu của Ân Nam Quán ngay hôm nay cho cả nhà đổi món nhé!

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 2

Nguyên liệu siêu đơn giản và rẻ

Chuẩn bị cho món cà tím om đậu đơn giản mà ngon miệng

Cà tím các bạn xắt thành từng miếng vừa ăn. Mẹo nhỏ mà Ân Nam Quán hay dùng là xắt cà hơi lớn một chút, đến lúc om mềm miếng cà ngót đi là vừa.

Để tránh cà bị thâm khi nấu thì bạn đem cà đã thái ngâm nước muối chừng 10 – 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 3

Sơ chế cà tím

Nếu ngại chỉ có cà và đậu quá thanh đạm, bạn có thể chuẩn bị thêm ít thịt ba chỉ, đem rửa sạch, thái mỏng rồi ướp tiêu, muối để lát cho vào om cùng.

Thấm sạch nước ở đậu hủ rồi xắt miếng vừa ăn, đem chiên sơ cho vàng mặt, vớt ra đĩa. Nếu các bạn om thịt chung nữa thì đổ thịt đã ướp ban nãy vào xào.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 4

Chiên sơ đậu

Cuối cùng cho cà tím lên chảo, xào sơ với chút muối cho ngấm là hoàn tất khâu chuẩn bị

Có thể bạn quan tâm

   • Các hàng buffet ăn vặt siêu ngon siêu rẻ không thể bỏ qua khi tới Sài Gòn

   • Top nhà hàng buffet món Việt người Sài Gòn nhất định phải biết

Công thức để có nồi cà tím om đậu thơm đến bên kia dãy phố của Ân Nam Quán

Bây giờ, bạn hãy lần lượt xếp cà tím, đậu và thịt (nếu có) vào nồi. Nêm thêm chút hạt nêm, muối rồi đậy vung, đun nhỏ lửa và đều cho gia vị ngấm đều vào nguyên liệu.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 5

Xào sơ cà tím

Vì cà và đậu non đều rất dễ nát nên khi nấu, bạn hãy học Ân Nam Quán không dùng đũa đảo mà hãy lắc và xóc nhẹ nồi. Như vậy gia vị vẫn ngấm đều mà đồ ăn không bị nát, trông mất ngon.

Để dễ ăn hơn, khi thấy cà, đậu, thịt đều mềm, gần được rồi, bạn hãy nêm thêm chút mắm tạo mùi thơm và chút mẻ hoặc dấm tạo vị chua nhẹ. Đừng ham cho nhiều mẻ, nếu không sẽ mất đi vị ngọt thanh của đậu và cà nhé bạn!

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 6

Xếp tất cả vào nồi

Cuối cùng, bạn đổ nước xăm xắp mặt đồ ăn trong nồi và để lửa to đun sôi. Rắc hành lá, tía tô, lá lốt xắt nhỏ vào đợi một lát rồi tắt bếp là được

Bí mật lớn nhất của Ân Nam Quán chính là dùng niêu đất để om thay cho niêu thường. Vì khả năng giữ nhiệt tốt và mùi thơm đặc trưng thích hợp cho các món om kiểu dân tộc nên cà om đậu niêu đất thơm, mềm, đượm vị hơn hẳn.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 7

Nếu bạn dùng niêu đất để om như Ân Nam Quán thì sẽ càng ngon hơn

Nhà bạn nào còn dùng bếp củi, rạ om xong vùi niêu vào tro ấm để một lát, lấy ra sẽ thấy vị ngọt ngấm vào từng thớ thịt, thớ đậu, bùi bùi, mềm tan nơi đầu lưỡi, khác hẳn om bếp ga đấy ạ.

ân nam quán nguyễn bỉnh khiêm 8

Các món ngon nổi tiếng khác của Ân Nam Quán

Nổi tiếng với các món ăn xứ Trung ngon, rẻ, cà tím om đậu thơm mềm ngất ngây hay gà lên mâm, mít trộn hến,… chỉ là 1 trong vô số những món ngon nổi tiếng xa gần của Ân Nam Quán. Nhân dịp Ân Nam Quán đang giảm giá 10%, có dịp bạn hãy dẫn gia đình đến thưởng thức tay nghề thần sầu từng làm điên đảo các trang mạng ăn uống của quán nhé bạn.

>>> Chi tiết ưu đãi giảm giá 10% tháng này của Ân Nam Quán

Hạ Liên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0