1 khúc thịt rắn chế ra 10 món thuốc chữa đủ chứng nan y

Ngày cập nhật:21/09/2016

Là linh vật đứng thứ 2 trong Tứ linh: Long, Ly, Quy, Phụng, loài rắn từ xưa đến nay luôn được liệt vào hàng cực phẩm trân quý với nhiều công dụng chữa bệnh…


Mục lục

Tìm tới làng rắn giữa Hà Nội để nhìn tận mắt 10 món đại bổ trị bệnh chỉ làm từ đúng 1 loại thịt rắn

Tìm đến quận Long Biên, rẽ vào phố Lệ Mật, tổ 7, ngõ 82, dừng chân ở số 4, cuối cùng tôi cũng tìm được tới “động rắn” trứ danh ở Hà Nội – nhà hàng Nguyễn Văn Dực tọa lạc trong ngôi làng ẩm thực Lệ Mật.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 1

Tìm tới làng rắn giữa lòng Hà Nội...

Tôi từng nghe đồn chỉ từ vị thuốc xà nhục (thịt rắn), Nguyễn Văn Dực có thể chế biến thành cả chục món khác nhau, mỗi món một hương vị, một công dụng riêng. Nghe đồn đã lâu, đến khi tận mắt nhìn thấy các đầu bếp ở đây thoăn thoắt tóm lấy con rắn to béo mum múp từ lồng nuôi ra, lưu loát cắt tiết, sơ chế, rồi đưa ra hơn chục món ăn khác nhau, tôi vẫn không tránh khỏi giật mình!

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 2

Tận mắt chứng kiến tay nghề điêu luyện của các thanh niên trong làng

Tùy theo sở thích, bạn có thể thưởng thức các món thịt rắn xúc bánh đa, rắn xào lăn, xé phay, băm viên, hầm sả, tiềm thuốc bắc, nem rắn, chả rắn, cháo rắn nấu đậu xanh, rắn nhồi thịt,… Món nào món nấy đều là đại bổ, giúp tiêu phong, trừ thấp, giảm đau, tiêu độc.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 3

Chỉ từ thịt rắn đã có thể chế ra đến hơn 10 món đại bổ, trị bệnh khác nhau

Chính vì thế các gia đình thường hay đưa ông bà, bố mẹ mình tìm đến với Nguyễn Văn Dực ở Lệ Mật để thưởng thức thịt rắn. Những chứng như chân tay tê mỏi, lên nhọt độc, lở loét, tràng nhạc, giang mai, suy giảm sinh lý, kinh phong, sưng đau xương khớp, thần kinh đau nhức, chân tay tê mỏi, thậm chí bán thân bất toại,… đều có thể nhờ các món thịt rắn giúp trị khỏi.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 4

Các gia đình thường đưa cả 3 thế hệ nhà mình tìm tới Nguyễn Văn Dực 

Các đầu bếp ở Nguyễn Văn Dực đã gắn bó với nghề làm thịt rắn ngót nghét hai chục năm nay chia sẻ: “Đại bổ trong các món thịt rắn chắc không gì sánh được rắn tiềm thuốc bắc. Không chỉ thơm, ngon mà món này còn chống đau nhức và thanh lọc, làm mát gan tiêu độc cực kỳ hiệu quả. Ai đến Nguyễn Văn Dực thường cũng đều không bỏ qua cơ hội nếm thử món ăn đại bổ này”

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 5

Rắn tiềm thuốc bắc và cháo rắn đậu xanh

Có thể bạn quan tâm

   • Các quán ăn đặc sản dân tộc nổi tiếng hàng đầu Hà Nội

   • Top địa điểm ăn ngon Hà Nội bạn nên biết

“Thịt rắn 5 phút” cùng thương hiệu Nguyễn Văn Dực lọt top 600 nhà hàng nổi tiếng nhất Việt Nam

Nguyễn Văn Dực ẩn mình dưới những tán cây xanh mướt của làng Lệ Mật gió mát cây xanh, không khí trong lành.

Dưới những nếp nhà cổ kính mát rượi đậm chất Bắc Bộ truyền thống, bên khoảng sân gạch đỏ xanh bóng trúc, bóng đa, thực khách của Nguyễn Văn Dực sẽ được tự lựa chọn con rắn ưng ý còn sống. Từ đây sẽ thời thời gian kỳ tích xảy ra.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 6

Đầu bếp của Nguyễn Văn Dực chế biến rắn tại chỗ sau khi khách chọn

Những đầu bếp dày dạn kinh nghiệm ngay trước mắt bạn sẽ thoăn thoắt mở lồng, túm gọn chú rắn béo, khỏe, chắc nịch, xoèn xoẹt cắt tiết, móc mật, lấy tim, lột da, sơ chế, làm sạch,… cực kỳ điệu nghệ. Nhanh đến nỗi chỉ chừng 5 phút, bạn còn chưa kịp hoàn hồn thì món rắn đã được sơ chế xong xuôi sạch sẽ đưa tới để chế biến món ăn.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 7

Làm rắn với chưa đầy 5 phút!

Ngoài các món thịt rắn đại bổ trứ danh, món quý của Nguyễn Văn Dực còn là rượu ngâm rắn. Rắn được lựa cẩn thận, ngâm khéo, ủ kỹ, có tác dụng bổ gân, mạnh xương, tăng cường sinh lực. Rót ra một ly, rượu sóng sánh, hương bay khắp phòng, lan ra cả ngõ. Nhâm nhi đôi chén rượu ấy với bàn nhậu thịt rắn hay ba ba, vịt trời, nhím, lợn,… của Nguyễn Văn Dực đều vô cùng hợp miệng.

nhà hàng nguyễn văn dực lệ mật 8

Anh em thích rượu rắn, chị em lại khoái bát cháo rắn đậu xanh thơm ngọt đậm đà

Cánh chị em phụ nữ như mình các các em nhỏ thì lại chết mê cháo rắn đậu xanh mềm tơi, thơm lừng, ngọt nước cốt dừa quyện cùng thịt rắn và hương sữa gạo. Húp thử một thìa nhỏ trước mà đã thấy bụng sôi lục bục đòi ăn thêm.

>>> Thịt rắn giá siêu rẻ với giảm giá 15% (đồ ăn + uống) ở Nguyễn Văn Dực

Hải Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0