5 lối uống bia đưa thẳng bạn từ bàn nhậu ra nghĩa địa

Ngày cập nhật:20/09/2016

Nếu bạn không lưu ý ngay 5 lỗi sai khi uống bia này, rất có thể ngay sau chầu nhậu vui vẻ cùng chiến hữu sẽ là chầu SOS nơi bệnh viện đó các bạn ạ!


Mục lục

Bia ngon, lành và dễ uống hơn rượu. Khoa học còn khuyên 1 chai bia mỗi ngày (1 chai chứ không hơn nhé) sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là uống bia không có hại. Thậm chí, nếu uống sai cách, bia còn là mối hiểm họa khôn lường, nguy hại hơn cả rượu nữa!

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 1

95% chúng ta đều đang uống bia theo kiểu "tự giết chính mình" mà không biết

Ở Thế Giới Bia Lã Vọng – 1 trong những nhà hàng theo phong cách bar miền Viễn Tây hiếm có ở Hà Nội – mình dễ dàng bắt gặp cả trăm kiểu uống bia khác nhau từ các quý ông và quý cô suốt cả ngày. Trong số đó, những người phạm phải những lỗi sai chết người với bia kia vẫn chiếm đến quá 95%.

Liệu bạn có trong số đó?

Sai lầm 1: Vừa uống bia vừa hút thuốc hoặc ăn hải sản

Thật may Thế Giới Bia Lã Vọng yêu cầu không hút thuốc trong phòng khách chung, thế nhưng, ở phòng VIP riêng hoặc các quán vỉa hè, rất dễ bắt gặp hình ảnh các quý ông vừa phì phèo điếu thuốc vừa tu bia đầy sảng khoái.

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 2

Hút thuốc thì thôi uống bia kẻo ung thư tới gõ cửa bạn nhé!

Thế nhưng, vài phút sảng khoái này lại được đánh đổi bằng khả năng mắc bệnh ung thư thực quản tăng gấp 30 lần và ung thư vòm họng tăng gấp 10 lần so với chỉ hút thuốc lá đó. Vì thế, hãy ngừng ngay nếu bạn hay người thân của bạn vẫn đang làm vậy!

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 3

Hải sản + bia cũng là 1 công thức chết người dẫn bạn vào bệnh viện

Tương tự, vừa uống bia vừa ăn hải sản mát ruột thì mát ruột thật, nhưng tỷ lệ mắc các bệnh về khớp, bệnh gout sẽ vọt lên cao chót vót sau mỗi lần ăn uống đó!

Sai lầm 2: Vẫn uống bia khi đang dùng thuốc

Đặc biệt là khi bạn đang dùng thuốc hạ huyết áp, chống đông máu, kháng sinh, chống tiểu đường hay thuốc an thần thì hãy tránh dùng bia bởi nó sẽ kết hợp cùng thuốc gây tác dụng phụ không mong muốn cho người dùng.

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 4

Đang uống thuốc hãy học cách từ chối bia

Sai lầm 3: Uống bia chay

Ở Lã Vọng mình bắt gặp nhiều người chỉ thích uống bia mà không kèm đồ ăn hoặc uống cho đỡ rồi mới ăn vào phút chót. Tuy nhiên, nếu bạn để bụng đói uống bia, ngoài việc dễ gây say, nôn mửa, bạn còn có thể gặp phải tình trạng ngộ độc chất cồn rất nguy hiểm nữa.

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 5

Thế Giới Bia Lã Vọng có cực kỳ nhiều món lai rai hợp với từng vị bia, vì thế đừng uống bia "chay" nhé bạn

Thế nên, cách tốt nhất là vừa uống vừa lai rai cho sướng. Thế Giới Bia Lã Vọng có rất nhiều món ngon cực hợp để nhâm nhi cùng bia như chân gà nướng Lã Vọng, chim câu xúc phồng tôm, bắp bò muối, lợn mán, sườn bò Braxin, gà hấp lá sen, dê mẹt,… Thích Âu có Âu, thích Á có Á, tội gì để bụng rỗng uống bia cho nguy hiểm!

Có thể bạn quan tâm

   • Top các quán nhậu ngon nổi tiếng Hà Nội

   • Các nhà hàng tổ chức tiệc công ty được yêu thích nhất ở Hà Nội

Sai lầm 4: Uống bia quá lạnh

Đặc biệt là mùa hè, các quý ông rất thích bia cực lạnh, các quý cô cũng thích bia thêm thật nhiều đá để làm dịu nhanh cơn khát, giảm nồng độ cồn, dễ uống hơn. Tuy nhiên, đây lại là cách uống bia như nước lã của những người “mù bia” trong mắt dân sành.

Nhiệt độ quá thấp sẽ phá hủy toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong bia và làm hỏng hương vị nguyên thủy của bia. Hơn nữa, nó cũng là tiền đề của các chứng bệnh viêm họng, lạnh bụng, khó tiêu, đau bụng,…

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 6

Uống bia quá lạnh là cách uống cực kỳ lãng phí tài nguyên và sức khỏe!

Thế Giới Bia Lã Vọng có đủ các loại bia tinh túy nổi tiếng từ mọi miền thế giới như Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha,… hội tụ. Nếu uống những loại bia tươi cao cấp này mà bạn cứ thêm đá vô tội vạ thì chẳng khác gì đem kim cương đi luyện than cả!

Nhiệt độ bia ở Thế Giới Bia Lã Vọng được giữ ở 12 – 15 độ - Đây cũng là nhiệt độ thích hợp nhất để làm dậy lên hương vị của bia. Bạn cũng không cần thiết phải thêm đá vào pha loãng hương vị và làm hỏng các cấu trúc dinh dưỡng của bia nữa.

>> Xem thêm: Uống bia bị nổi mẩn đỏ thì phải làm sao? 

Sai lầm 5: Uống bia liền với nước ngọt

Trong một bàn tiệc, nếu mệt không uống nổi bia nữa, hãy dùng nước lọc chứ đừng dùng nước ngọt cho tỉnh người như người ta vẫn nói.

Thực tế, suy nghĩ gas trong nước ngọt làm giảm độ cồn của bia, giúp giải say hay uống lâu say là hoàn toàn ngược lại. CO2 có trong nước ngọt sẽ đẩy nhanh sự hấp thu cồn nơi niêm mạc đường ruột, khiến bạn càng say bí tỷ và dễ viêm, loét dạ dày cấp tính hơn nhiều.

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 7

Cách uống cực sai lầm là trộn bia cùng nước có gas

Chỉ cần để ý 5 lỗi sai này và tiết chế lượng bia nạp vào cơ thể, thì mỗi ngày 1 cốc bia là 1 cách rất tốt để nâng cao sức khỏe cho hệ tim mạch của bạn.

Tuy nhiên, thay vì tìm tới những quán lề đường với những loại bia không chất lượng và chưa chắc đã hợp vệ sinh thì hãy chọn cho mình những nhà hàng bia tươi chất lượng, thơm ngon nổi tiếng và không gian rộng rãi, phục vụ chuyên nghiệp nhé!

nhà hàng thế giới bia lã vọng 169 hoàng ngân 8

Hãy đến Thế Giới Bia Lã Vọng để thưởng thức những vị bia đẳng cấp nhất khắp mọi miền thế giới nhé!

Thế Giới Bia Lã Vọng – 169 Hoàng Ngân hiện đang có combo giảm giá đồ ăn + thức uống cực hot cho tháng này đó, nếu tính tụ tập chiến hữu đánh chén, hãy ghé qua chung vui cùng những người sành bia Hà Nội tại Thế Giới Bia Lã Vọng nhé bạn!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% tháng này của Thế Giới Bia Lã Vọng

Mai Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0