Cách nấu mì Quảng ngon đúng chuẩn Quảng Nam

Ngày cập nhật:29/06/2017

Mì Quảng là một món ăn đặc trưng của người dân đất Quảng, tương tự như món phở ở Hà Nội. Sau đây PasGo sẽ chỉ bạn cách nấu mì Quảng ngon đúng vị nhé!


Mục lục

Cách nấu mì Quảng 1

Mì Quảng là một món ăn đặc trưng của người dân xứ Quảng. Hương vị của đặc sản miền Trung này đã hấp dẫn rất nhiều thực khác trên cả nước. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị nấu món mì Quảng này đúng theo kiểu nấu của người dân miền Trung. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn của chúng tôi và làm theo nhé, chắc chắn bạn sẽ nấu được những tô mì ngon cho gia đình cho dù bạn không phải là người nấu ăn giỏi.

Nguyên liệu cần có: cho 6 tô mì

Cách nấu mì Quảng 2

- 200gr xương heo

- 150gr thịt ba chỉ

- 300gr ức gà

- 200gr tôm tươi

- 3 quả trứng gà (bạn có thể dùng trứng cút cũng được)

- 1 kg mì Quảng vàng

- 1 cái bánh tráng nướng - Nửa củ hành tây

- 10gr bột nghệ

- 40ml dầu điều

- 5gr ớt bột

- Gia vị: hạt tiêu, muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, bột nghệ, dầu màu điều…

- 1 củ tỏi

- 1 củ hành tím

- Rau các loại: xà lách, rau thơm, húng lủi, rau muống chẻ, bắp chuối, giá đỗ, chanh ớt… tùy khẩu vị.

Cách nấu Mì Quảng:

- Hành tây rửa sạch, thái múi cau

- Thịt ức gà lọc thịt và xương riêng biệt.

Cách nấu mì Quảng 3

- Phần xương gà rửa sạch cùng với xương lợn, sau đó cho tất cả vào nồi và hầm cùng với hành tây cho thêm 1 chút muối và 1 chút bột nêm. Lưu ý trong quá trình ninh xương nên vớt hết cáu và bọt nổi bên trên để nước mì trong và ngon hơn. Ninh xương khoảng 1 tiếng là nước dùng có thể dùng được.

- Hành, tỏi bóc vỏ sau đó đập dập và băm nguyễn.

Cách nấu mì Quảng 4

- Bắp chuối thái mỏng ngâm với nước muối và giấm pha loãng để không bị thâm. Các loại rau sống nhặt sạch, rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng trong 20 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách nấu mì Quảng 5

- Thịt ba chỉ và thịt gà thái thành miếng vừa ăn, sau đó ướp cùng với : 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột nghệ, 1 thìa cafe ớt bột, 1 thìa cafe bột nêm, ½ thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe đường, 10ml dầu hào khoảng 20 phút.

- Tôm đem rửa sạch, bóc vỏ và bỏ hết phần đầu tôm rồi ướp với ½ chỗ hành tỏi băm, 1 thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe tiêu khoảng 15 phút.

Cách nấu mì Quảng 6

- Trứng gà luộc chín rồi bóc vỏ, cắt đôi, để riêng.

- Đặt nồi lên bếp cho chỗ còn lại hành và tỏi vào phi thơm với một chút dầu ăn rồi cho 40ml dầu điều vào. Sau đó, bạn cho toàn bộ phần thịt vào xào chín trong khoảng 3 phút.

Cách nấu mì Quảng 7

- Ngay sau đó đổ nước dùng đã ninh kỹ vào nồi, đổ nước ngập hết phần thịt bên trong chảo. Đun lửa vừa phải để sôi thêm khoảng 20 phút là tắt bếp.

- Làm nóng một cái chảo khác với một chút dầu ăn, cho tôm vào xào chín rồi đổ ra đĩa.

Cách trình bày món mì Quảng:

Cách nấu mì Quảng 8

- Bày lên tô mì Quảng vàng, tôm, nửa quả trứng gà luộc, thịt. Sau đó thêm phần rau sống (bắp chuối thái mỏng, rau cải non, giá đỗ…), rắc thêm phần lạc rang lên trên. Sau cùng là chan một muôi nước dùng sâm sấp sợi mì.

- Dọn thêm một đĩa rau sống ăn kèm, ớt tươi thái nhỏ, chanh, nước mắm, bánh đa nướng… Khi ăn bóp bánh tráng vào tô, trộn đều hoặc để bánh tráng ở ngoài cắn từng miếng.

Chẳng có gì có thể làm khó được những bà nội trợ tài ba trổ tài nấu nướng cho cả nhà thưởng thức. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu tìm tòi các công thức mới thì hãy để PasGo giúp bạn. Hãy truy cập vào trang PasGo.vn để biết thêm nhiều mẹo vặt hay và công thức nấu ăn thú vị nghen! 

Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn vui vẻ và ngon miệng nha!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0