Mẹo ăn sạch nhẵn tôm hùm, không phí 1 ly mà vẫn lịch sự

Ngày cập nhật:20/09/2016

Tôm hùm ngon, bổ nên cực kỳ đắt đỏ. Vậy bạn đã biết cách làm sao để chén sạch sành sanh con tôm cho bõ tiền, không bỏ phí bất cứ thứ gì mà vẫn lịch sự chưa?


Mục lục

Có lẽ nhiều bạn nghĩ tôm hùm đắt thế, dù gì mình cũng chẳng có cơ hội ăn mà cần biết cho tốn thời gian. Tuy nhiên, đợi đến lúc bất ngờ được mời ăn mà nhìn con tôm ngon lại chẳng biết thưởng thức sao cho phải, bị bẽ mặt chỉ vì những điều cơ bản nhất khi thưởng thức đồ ăn cũng không biết mới học thì có ích chi, đúng không?

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 1

Nguyên 1 chú tôm hùm to như thế này được dọn ra cho bạn, bạn phải làm gì để "tận dụng" 1 cách lịch sự nhất?

Các bước để ăn sạch sành sanh những phần ăn ngon trên càng tôm

Khi nguyên 1 chú tôm hùm được đặt trước mặt bạn, hãy bắt đầu với việc tách càng tôm.

Với càng nhỏ, hãy dùng 1 tay giữ tôm, tay kia túm lấy càng và vặn/xoắn nhẹ. Sau đó dùng xiên thịt loại nhỏ xoáy thịt tôm ra khỏi càng và thưởng thức.

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 2

Bẻ càng tôm

Càng lớn thì bạn dùng kìm để bẻ tách khỏi thân tôm rồi lại tiếp tục bẻ đôi càng ra. Bạn vẫn dùng lấy xiên thịt nhỏ để xoáy thịt ra khỏi càng thưởng thức.

Phần thịt trong đốt nối giữa càng và mình tôm rất chắc và ngon, nhiều người thường bỏ qua nó, nhưng như thế là lãng phí lắm đấy!

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 3

Dùng xiên xoáy thịt ra khỏi càng

Kìm và xiên thịt mỗi nhà hàng đều sẽ dọn lên kèm tôm cho bạn. Nếu không thấy, hãy hỏi nhân viên phục vụ mang tới cho bạn nhé!

Làm sao để “xử đẹp” phần đuôi tôm?

Đầu tiên, bạn tách đuôi tôm ra khỏi mình bằng cách giữ phần đầu tôm ghim xuống dưới bằng 1 tay, tay còn lại nhấc ngược đuôi tôm lên và vặn.

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 4

Vặn đuôi tôm

Sau đó, hãy lật phần đuôi vừa được tách ra, bóp vỡ vỏ để lấy thịt. Chú ý nên bóp vỡ cả phần chóp đuôi, trên đó vẫn còn 1 ít thịt, tuy nhiên, phần thịt dính một ít chất màu xanh nhạt ở chóp đuôi thì bạn nên bỏ nó đi.

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 5

Tách hết chân, dùng kéo cắt lớp phủ mềm dưới bụng tôm để bóc vỏ

Để lịch sự, bạn nên tách phần thịt đuôi thành 1 khối liền nhau xong rồi mới thưởng thức chứ đừng tách đến đâu xé nhỏ thịt chén đến đấy nhé!

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn  6

Tách vỏ ở phần đầu và ăn những phần thịt ăn được bên trong, đừng bỏ phần này mà phí

Cuối cùng, chỉ còn phần càng tôm và mình tôm là còn thịt. Với 2 phần này, bạn nên nhờ nhân viên nhà hàng cắt tôm làm 2 phần cho mình dễ bóc vỏ và tiện thưởng thức hơn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top các địa chỉ buffet tôm hùm ngon ở Hà Nội

   • Mách bạn các địa điểm ăn hải sản ngon rẻ hàng đầu Hà Nội

Ăn tôm hùm không đắt như bạn tưởng

Ngày trước mình cũng nghĩ giống bạn, nghĩ tôm hùm rất đắt chẳng bao giờ có cơ hội ăn nên cũng chả buồn quan tâm cách ăn thế nào cho phải. Ai ngờ 1 hôm lại được mời tới Tôm Hùm ở 168 Nguyễn Khánh Toàn ăn tôm hùm mới chết! Cũng may bữa ăn chỉ có 2 người tính cả mình, nên mặt mũi cũng chưa đến nỗi không biết giấu vào đâu, còn được người kia chỉ cho cách ăn tôm hùm sao cho điệu nghệ.

Sau lần đó thì mình thấy tôm hùm hóa ra chẳng đắt như mình tưởng.

Ít nhất là ở nhà hàng Tôm Hùm, mình thường ăn set Tôm hùm baby 8 món (1 tôm hùm bỏ lò phô mai với kem tươi/tôm hùm nướng bơ tỏi kèm bánh mỳ nướng, 1 suop gạch tôm, 1 tiết canh tôm hùm, 1 cháo đầu tôm, 1 hàu nướng mỡ hành/gỏi hàu và 1 đĩa salad trộn đại bự cộng theo set hoa quả tráng miệng) mà chỉ hết có 499k.

nhà hàng tôm hùm 168 nguyễn khánh toàn 7

Một phần trong set tôm hùm baby 8 món - 499k mình thích nhất ở Tôm Hùm

Mình cũng không dư dả gì nên lâu lâu mới dám đi ăn tôm hùm 1 bữa cho đỡ thèm, mà không biết Hà Nội chỗ nào có tôm hùm rẻ nên chỉ đến mỗi Tôm Hùm 168 Nguyễn Khánh Toàn mà mình biết chắc là ngon, rẻ, mà tôm tươi, chất lượng để ăn thôi, riết thành khách quen luôn!

Nếu bạn cũng thích tôm hùm, đừng bỏ qua đợt giảm 10% tháng này của Tôm Hùm nhé!

>>> Chi tiết giảm giá 10% tháng này của Tôm Hùm

Trúc Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0