Bí quyết mua hải sản đông lạnh luôn tươi ngon

Ngày cập nhật:16/02/2022

Hải sản đông lạnh có tốt cho sức khỏe không, bí quyết chọn mua hải sản dông lạnh,.. là trăn trở của khá nhiều người dùng. Hãy cùng PasGo tìm hiểu thêm về vấn đề này


Mục lục

Hải sản đông lạnh là lựa chọn tiện lợi, an toàn với những ai không có thời gian dạo chợ, hay những ai muốn thưởng thức nhiều loại hải sản trái mùa, trái vùng. Tuy nhiên, nếu muốn chọn mua hải sản đông lạnh chất lượng, bạn nên ghi nhớ “cẩm nang” được chia sẻ dưới đây.

Bí quyết mua hải sản đông lạnh

Có nên mua hải sản đông lạnh?

Trước đây, khi nhắc đến thực phẩm đông lạnh, chúng ta có phần dè dặt bởi lo ngại những sản phẩm này không tươi ngon. Song với sự phát triển của công nghệ cấp đông, việc đóng gói hải sản đông lạnh mà vẫn giữ nguyên dưỡng chất và hương vị không còn là điều xa lạ. Hải sản đông lạnh với quy trình cấp đông bài bản Bên cạnh đó còn rất nhiều lí do khiến hải sản đông lạnh trở thành lựa chọn tiện lợi, an toàn của nhiều gia đình.

• Chọn hải sản đông lạnh, bạn có thể mua những loại thủy hải sản khó tìm, hải sản trái mùa, trái vùng, hải sản được khai thác với số lượng thấp.

• Các loại hải sản đông lạnh, đặc biệt là tôm đông lạnh được phân loại dựa trên cách sơ chế sẵn, đem lại sự tiện lợi cho người nấu.

• Hải sản cấp đông đóng gói có chất lượng cao, kích cỡ đồng đều theo từng loại vì trải qua nhiều giai đoạn tuyển chọn, sơ chế dây chuyền.

• Hải sản đông lạnh có giá thành phải chăng, đem lại nhiều lựa chọn phong phú cho người mua. Các loại hải sản cấp đông khá đa dạng, gồm tôm sú hoso block, thịt bề bề, các loại mực, cá, ruột ốc,...

Bí quyết mua hải sản đông lạnh

Quy trình tuyển chọn, chế biến và đóng gỏi hải sản đông lạnh với nhiều giai đoạn nghiêm ngặt bảo đảm về chất lượng

Kinh nghiệm mua và sơ chế hải sản đông lạnh

Tương tự thực phẩm tươi, hải sản đông lạnh cũng cần được chọn lựa kỹ lưỡng. Muốn mua được những sản phẩm đông lạnh chất lượng, an toàn và không bị biến chất, bạn cần lưu ý một số tiêu chí:

1. Lưu ý chọn mua:

• Chọn đơn vị cung cấp uy tín, có thương hiệu. Những đơn vị này có quy trình đóng gói, lưu trữ và vận chuyển hải sản đông lạnh chuyên nghiệp, giúp sản phẩm giữ nguyên chất lượng tuyệt hảo.

• Nên kiểm tra bao bì kỹ lưỡng, chỉ mua sản phẩm có bao bì nguyên vẹn, nhãn mác đầy đủ, không mua hải sản có thịt bị nát, chảy nước hay bị đóng đá nhiều.

• Với hải sản đông lạnh trái vùng, trái mùa vụ, bạn nên mua và dùng ngay, không nên trữ đông quá lâu hoặc mở bao bì và dùng dần. Hải sản trái mùa vốn được cấp đông thời gian dài. Việc này không ảnh hưởng lớn đến chất lượng hải sản, song tốt nhất người dùng không nên kéo dài thời gian đông lạnh sau khi mở bao bì.

Bí quyết mua hải sản đông lạnh

Chọn mua hải sản tại những địa điểm uy tín

Sản phẩm hải sản đông lạnh của những cơ sở sản xuất uy tín, quy mô lớn như BNAFOODS được trải qua quy trình khử khuẩn và sơ chế với công nghệ riêng. Vì vậy chúng có thể trữ đông thời gian dài mà không bị vi khuẩn xâm nhập, không mất hương vị và dinh dưỡng vốn có. Hải sản đông lạnh tươi ngon BNAFOODS Tất nhiên hải sản đông lạnh không thể thay thế hoàn toàn các loại thực phẩm tươi sống. Song nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy chọn mua hải sản đông lạnh thay vì tự cấp đông hải sản tươi nhé!

2. Rã đông đúng cách

Bên cạnh chọn mua, việc rã đông đúng cách cũng khiến hải sản đông lạnh khi chế biến có vị ngon hơn, thịt săn chắc và không mất chất dinh dưỡng.

Rã đông hải sản đông lạnh đúng cách

Với hải sản đông lạnh, chỉ nên rã đông bằng hai cách:

• Để hải sản xuống ngăn mát và rã đông tự nhiên

• Cho hải sản vào bao kín, chườm vào nước nhiệt độ thường Protein, chất béo, vitamin A, D,... trong các loại tôm đông lạnh và đặc biệt là cá không bị mất đi. Tuy nhiên chúng có thể bị hòa tan với nước. Vì vậy bạn nên hạn chế để hải sản đông lạnh tiếp xúc với nước trước khi nấu.

Bí quyết mua hải sản đông lạnh

Rã đông hải sản đúng cách để bảo đảm dinh dưỡng và hương vị cho món ăn

Hải sản đông lạnh nấu món gì ngon?

Hải sản đông lạnh có thể chế biến được vô vàn món ngon. Vị ngọt của hải sản thích hợp kết hợp với hương vị chua cay, tuy tương phản nhưng lại khiến tổng thể món ăn thêm phần đậm đà, đầy đủ hương sắc. Cùng vào bếp chế biến món ngon từ hải sản đông lạnh - hải sản sốt Thái nhé!

Hải sản sốt Thái chua cay

MÓN HẢI SẢN SỐT THÁI CHUA CAY TÊ LƯỠI

1. Nguyên liệu cần có:

• Hải sản đông lạnh tùy sở thích của bạn:

Nên chọn tôm thẻ PD đông lạnh hoặc tôm thẻ PTO (kích thước vừa đủ, được lột vỏ chừa đuôi để món ăn đẹp mắt), thịt bề bề, mực, bạch tuộc nhỏ, ngao,...

• Rượu trắng

• Nước cốt chanh

• Gia vị: ớt, ớt bột, tương ớt, tỏi, sả, hành tím, ngò gai, nước mắm, đường

2. Các bước thực hiện:

• Bước 1: Rã đông hải sản đông lạnh.

Bắt nồi nhỏ lên bếp, đun sôi 1 lít nước, cho vào đó rượu trắng, luộc sơ hải sản trong vòng 3 - 5 phút. Vớt hải sản ra bát và để nguội.

• Bước 2: Pha nước sốt Thái

Pha với công thức: 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, tỏi băm, ớt cắt nhỏ.

Thái hành tím thành lát mỏng, đập dập sả, cắt hoặc băm ngò gai và cho vào bát nước sốt, trộn đều cho đường tan và gia vị quyện vào nhau.

• Bước 3: Trộn các nguyên liệu

Trộn sốt Thái vào bát hải sản và dùng muôi trộn nhẹ nhàng. Để hải sản thấm vị sốt trong 10 - 15 phút và thưởng thức.

3. Thành phẩm hải sản sốt Thái chua cay

Như vậy là món hải sản sốt Thái chế biến từ hải sản đông lạnh đã hoàn thành!

Mong rằng thông tin bài viết cung cấp đã giúp bạn yên tâm hơn, cũng như biết lựa chọn, sơ chế hải sản đông lạnh đúng cách. Đừng ngại chọn mua hải sản đông lạnh để chế biến những món ngon đảm bảo dưỡng chất cho gia đình nhé!

Nguồn: BNAFOODS

Có thể bạn quan tâm

   • CÁCH LÀM TÔM XÀO HÚNG QUẾ KIỂU THÁI THƠM NGON KHÓ CƯỠNG!.

   • CÔNG THỨC CÁ HỒI NƯỚNG SỐT TERIYAKI BẰNG LÒ NƯỚNG ĐƠN GIẢN

   • CÁCH LÀM BẠCH TUỘC XÀO CAY HÀN QUỐC NGON BẤT BẠI ĐỔI BỮA CHO GIA ĐÌNH.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0