Cách lựa hải sản tươi, không tẩm hóa chất hay nhiễm độc

Ngày cập nhật:15/09/2016

Tôm, và nhiều loại hải sản rất cho sức khỏe nhưng làm sao lựa cho được tôm tươi ngon, không tẩm hóa chất… Học ngay vài mẹo từ chuyên gia hải sản - bếp trưởng của Hải Sản Lã Vọng nhé.


Mục lục

Tôm, và nhiều loại hải sản rất cho sức khỏe nhưng làm sao lựa cho được tôm tươi ngon, không tẩm hóa chất để tăng trọng lượng tôm, người bán bơm nước, tạp chất, glixerin, hay những con tôm có mùi lạ, không tanh ít nhớt, … . Học ngay những mẹo ldưới đây để lựa ngay được cá tôm tươi giữa vô số loại tôm, cá, hải sản đang có mặt tràn lan bên ngoài mà nhiều khi chỉ cần không để ý là có thể mua nhầm.

Với thực đơn chính là các món hải sản tươi, nên nguồn hải sản nhập mới về nhà hàng mỗi ngày đều là hải sản chính gốc, không chỉ đòi hỏi phải tươi mà còn phải chất lượng và tất cả đều phải kiểm tra trước khi nhập kho mỗi ngày.

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 1

Tại nhà hàng Lã Vọng hải sản nhập tươi mới mỗi ngày

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 2

Không chỉ cần luôn tươi mà còn phải chất lượng 

Nhân một buổi tới ăn và gặp gỡ vì công việc tại hải sản Lã Vọng, mình đã thử hỏi vài mẹo chọn hải sản tươi đơn giản mà chị em nội chợ có thể áp dụng được hàng ngày. Xin chia sẻ lại những mẹo hữu ích này cho cả nhà.

1. Cách chọn cá biển – quan sát mang và mắt

Vị bếp trưởng của Lã Vọng khuyên nên nhìn vào mang cá, bởi đây là cơ quan hô hấp của chúng. Nếu cá không bình thường, bị nhiễm hóa chất, đây là nơi ảnh hưởng đầu tiên.

Nếu cá còn tươi thì mang có màu đỏ, mắt cũng đỏ, cá chết lâu rồi thì mắt nhợt nhạt, mang không sáng, bị thâm.Thậm chí những con bị nhiễm độc nặng còn bị lồi ra. Tuyệt đối đừng chọn Cá tươi bao giờ cũng còn lớp phủ nhớt tự nhiên của con vật, do đó nếu thấy cá có mắt, mang còn đỏ mà đã hết nhớt thì cá có thể đực ướp lạnh khá lâu. Lúc này các bạn dùng tay ấn vào thân cá, nếu thấy lõm xuống thì không mua, mà chỉ chọn những con có thịt còn đàn hồi tốt.

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 3

Chọn cá, xem mắt, mang

2. Chọn tôm – nắn toàn thân, chọn vỏ bóng, tôm khỏe

Nổi tiếng với các món về tôm, đặc biệt là tôm hùm, mình không quên hỏi qua anh đầu bếp Lã Vọng về cách chọn tôm. Anh chia sẻ: nếu nhìn được tôm đang bơi thì lựa những con nhanh nhẹn là tốt nhất. Tôm đông lạnh, phải nắn thử toàn thân xem tôm có nhũn không, nếu toàn thân con tôm dẻo, căng tự nhiên là không bị bơm thạch, các chi dính chắc vào thân.

Anh còn nói khá kỹ về từng loại tôm phổ biến: tôm hùm – hãy chọn con có vỏ bóng, càng xanh khỏe, tôm sú – có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi, trong thì tôm chắc thịt. Các loại tôm khác cần nhảy tanh tách thì là tôm khỏe, tươi.

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 4

Chọn tôm nên lựa con khỏe, còn bơi hoặc nhảy tanh tách 

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn hải sản ngon, rẻ được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon rẻ tại Hà Nội

3. Chọn cua – chọn qua yếm, mai, càng

Cua bể có nhiều loại – cua thịt, cua gạch, cua nước. Lời khuyên của đầu bếp Hải Sản Lã Vọng là nên xem yếm cua, càng cua và mai cua. Con cua ngon, khỏe có yếm chắc, càng chắc, các khớp còn cứng, dính chặt vào nhau, không bị rã rượi, lỏng lẻo. Bạn có thể quan sát thêm mắt cua bóng, gai trên càng và mai còn sắc thì đây là cua mới, còn tươi, khỏe

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 5

Chọn cua – chọn qua mai, yếm, càng

4. Chọn ốc, sò – chọn con đang bò

Tốt nhất là chọn con đang bò, chạm tay vào thì mới khép miệng. Đặc biệt nếu sò có mùi hôi là sò đã chết. Nếu là sò huyết, không nên chọn con bé vì khi nấu thịt sẽ teo lại, không ngon.

5. Chọn mực tươi

Mực là loại hải sản rất thường được ăn trong gia đình, nên anh đầu bếp Lã Vọng cũng lưu ý mình khá kỹ bởi có nhiều loại mực: mực ống, mực nang, mực trứng… Yếu tố đầu tiên là mực nên có lớp màng màu nâu bên ngoài da, bao quanh đều. Đầu mực còn dính nguyên thân, nếu mực đã rụng đầu hoặc mất lớp màu nâu thì không nên mua. Với mực nang, nên chọn con lớn, màu trắng đục, mực ống nên chọn con có thịt màu trắng hồng, không có mùi tanh

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 6

Chọn mực tươi không nên rụng đầu và còn nguyên lớp màng nâu

6. Nhận biết với hải sản nhiễm độc trong khi nấu

Anh còn nói thêm: Nếu trót lỡ đã mua về, thì cá bị nhiễm độc trong quá trình chế biến chắc chắn cũng sẽ bất thường như có mùi lạ, thịt bị bở rã… lúc ấy cần bỏ cả nồi đi luôn”.

Ngoài cách chọn các loại hải sản, bếp trưởng Lã Vọng còn chia sẻ thêm nhiều câu chuyện khá thú vị về những loại hải sản quý của nhà hàng như bào ngư, ốc huong, cá hồi…

mẹo chọn hải sản tươi không bị nhiễm hóa chất 7

Nhà hàng hải sản Lã Vọng nổi tiếng với các món hải sản

Nhưng trước khi thực hành các mẹo này, bạn có muốn nếm thử các món ngon đầy hấp dẫn của Lã Vọng để cảm nhận sự khác biệt với những nơi khác và bình thường mình làm không?

Vừa khéo, nhà hàng đang có chương trình khuyến mại đó!

Địa chỉ:

Nhà hàng Lã Vọng - 2A Nguyễn Thị Thập, Quận Cầu Giấy

>>> Nhận ngay ưu đãi tháng này từ nhà hàng Lã Vọng

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0