LƯU Ý GIÚP BẠN MUA HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH NGON KHÔNG KÉM HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

Ngày cập nhật:19/02/2022

Hải sản đông lạnh đã trở thành thực phẩm quen thuộc không thể thiếu đối với mọi bữa cơm của người dân Việt Nam, thay vì việc phải đi chợ sớm để lựa chọn những loại hải sản tươi sống thì bạn chỉ cần ra cửa hàng hải sản đông lạnh lựa chọn ngay loại hải sản bạn muốn mua là được.


Mục lục

Nhiều người tiêu dùng e ngại việc hải sản đông lạnh sẽ không được tươi ngon, không đảm bảo đủ dưỡng chất cũng như việc chế biến và bảo quản hải sản không đúng sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vậy để giải đáp thắc mắc này bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý giúp bạn mua hải sản đông lạnh ngon không kém hải sản tươi nhé

1. Những điều cần lưu ý khi đi mua hải sản đông lạnh

- Bạn nên chọn mua tại những cửa hàng, thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

- Không mua hải sản khi đã bị mở, bị rách, bị nhàu nát hoặc có cảm giác bị mềm.

- Bạn không nên mua những gói thịt cá đông lạnh không có độ cứng, thân cá không được uốn cong.

- Không mua những gói hải sản có băng tuyết quá nhiều vì điều đó chứng tỏ sản phẩm trong bao bì đã để quá lâu hoặc đã bị rã đông và làm đông trở lại.

Những lưu ý khi mua hải sản đông lanhk

Những lưu ý khi mua hải sản đông lạnh

2. Hải sản mua về chưa dùng ngay

- Khi bạn mua hải sản đông lạnh về nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay thì bạn nên đặt ngay trên ngăn đá tủ lạnh của gia đình, khi cần dùng thì bạn chỉ việc cho sản phẩm xuống ngăn mát tủ trước 1 ngày để vừa bảo quản vừa rã đông từ từ.

- Trong trường hợp bạn mua về nhưng nhu cầu sử dụng là 2 ngày sau khi mua thì bạn nên bảo quản ngăn mát tủ lạnh, dùng túi nilon bọc kín hoặc giấy chống ẩm và cất giữ ngăn đông tủ.

hải sản đông lạnh mua về nhưng chưa dùng ngay

Hải sản đông lạnh mua về nhưng chưa dùng ngay

3. Làm rã đông hải sản đông lạnh đúng cách

Rã đông hải sản đông lạnh trong tủ lạnh

- Bạn có ý định nấu đồ hải sản đông lạnh vào ngày mai thì bạn chỉ cần cho loại hải sản đông lạnh cần nấu xuống ngăn mát tủ lạnh từ đêm hôm trước đến ngày hôm sau thì hải sản đã được rã đông từ từ và không lo về vấn đề hải sản sẽ bị hỏng. Với cách rã đông này mặc dù hơi tốn thời gian nhưng lại là cách rã đông truyền thống và tốt nhất đảm bảo giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng có trong hải sản, đây là việc rã đông tự nhiên nên yêu cầu cần phải để trong ngăn mát tủ lạnh không được để ở nơi nhiệt độ thường. Với nhiệt độ thường sẽ làm nhanh quá trình hải sản bị hỏng, khiến nhiều vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.

- Điều quan trọng trong phương pháp rã đông này là bạn tuyệt đối phải để hải sản trong ngăn mát tủ lạnh không được để trên ngăn đá vì quá trình rã đông phụ thuộc rất nhiều vào nhiệu độ chính vì vậy đây là phương pháp rã đông tối ưu cho cá hay thịt.

rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh

Rã đông hải sản đông lạnh bằng ngăn mát tủ lạnh

Rã đông hải sản đông lạnh bằng lò vi sóng

- Cách sử dụng lò vi sóng để rã đông hải sản là cách rã đông đơn giản và rất nhanh chóng.

- Khi rã đông bạn chỉ việc cho hải sản đông lạnh vào đĩa hoặc tô lớn sau đó cho vào lò vi sóng lựa chọn chế độ quay rã đông.

- Mặc dù quá trình rã đông bằng lò vi sóng rất nhanh và tiện lợi nhưng sẽ làm giảm mùi vị của hải sản khi nấu, Ngoài ra sau khi rã đông xong chúng ta cần chế biến ngay để tránh tình trạng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào hải sản.

Rã đông bằng lò vi sóng

Rã đông hải sản đông lạnh bằng lò vi sóng

Rã đông bằng nước đá lạnh

- Rã đông bằng nước đá lạnh là trường hợp rã đông khi bạn cần chế biến gấp hải sản đông lạnh mà chưa có kế hoặc trước.

- Khi bạn rã đông bằng phương pháp này nhiệt độ rất quan trọng vì chất lượng của hải sản sẽ bị suy giảm nếu bạn sử dụng nước nóng, khi sử dụng nước lạnh thêm chút nước đá sẽ là cách tốt nhất để làm tan hải sản.

- Chúng ta không nên đặt trực tiếp hải sản vào nước lạnh sẽ khiến hải sản bị ra nước khi xào nấu sẽ mất độ ngon, chính vì vậy chúng ta nên bỏ hải sản vào túi zip hoặc túi bọc kín sau đó cho vào thau nước lạnh với nhiệt độ trong phòng.

- Để quá trình rã đông được nhanh hơn chúng ta nên thay nước liên tục.

rã đông bằng nước lạnh

Rã đông hải sản đông lạnh bằng nước lạnh

Như vậy qua bài viết này bạn đã có được kiến thức về việc mua hải sản đông lạnh ngon không kém hải sản tươi và cách rã đông đúng cách rồi phải không nào. Hi vọng bài viết hữu ích và mang lại niềm vui cho gia đình bạn.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0