Tôi tận mắt chứng kiến cách làm sushi cá hồi đúng chuẩn

Ngày cập nhật:12/07/2016

Nếu ai chưa từng được quan sát người đầu bếp cắt từng miếng thịt đỏ tươi rau ráu của cá hồi thì nên đọc bài viết này để có thể tự tưởng tượng ra các bước nhé


Mục lục

Tôi là một con nghiện đồ ăn Nhật, đặc biệt là các loại sushi. Nhà hàng nào làm không ngon sushi cá hồi thì các món khác cũng khó mà ngon được. Một trong những nhà hàng có món sushi cá hồi ngon mà tôi thích đó là Ichi Sushi ở quận 1. 

Sushi cá hồi ở nhà hàng Ichi Sushi

Trong khi chờ nhân viên bưng đồ ăn tới thì tôi có ngồi quan sát  đầu bếp chế biến sushi. Tất cả cá hồi đều được bảo quản trong một tủ đông cỡ lớn nên tôi khá yên tâm về chất lượng cá hồi ở đây. Nhìn bằng mắt thường thì cá hồi khá to, da trơn bóng và tươi rói. Nhà hàng Ichi Sushi cũng cam kết chỉ dùng cá trong ngày, đến ngày hôm sau cá sẽ được thay mới toàn bộ.

sushi cá hồi 1

Anh đầu bếp đang dùng dao luồn lách qua từng thớ thịt của chú cá hồi to lớn

Anh đầu bếp dùng một chiếc dao cỡ vừa nhưng sắc lẹm cắt từ phần đuôi cá xuống phần bụng dưới. Lưỡi dao đi đến đâu thì lớp thịt đỏ tươi của cá hồi hiện ra đến đấy. Dao từ từ lách lên phía trên, chẳng mấy chốc mà tảng thịt cá đầu tiên được cắt rời. Tảng thịt cá hồi thứ 2 cũng được cắt một cách nhanh chóng, để trơ lại phần xương sống và đầu cá ở lại.

Kế tiếp chiếc dao nhỏ luồn xuống dưới để tách bỏ phần da cá ra vì sushi cá hồi chỉ sử dụng phần thịt đỏ mà thôi. Từng phần cá sẽ được chia thành nhiều phần nhỏ hơn và nhỏ hơn nữa làm sao để vừa vặn cho một miếng sushi ngon lành. Cứ như vậy, từng miếng cá nhỏ được trải lên một nắm cơm đã được chuẩn bị sẵn. 

sushi cá hồi 2
Từng phần cá hồi đang được cắt nhỏ lại đề vừa với kích cỡ của một miếng sushi 

Một phần sushi cá hồi ở nhà hàng Ichi Sushi có giá là 69K/phần có bốn miếng. Sushi cá hồi được đựng trong một chiếc  khay  màu đen, theo nhãn quan của tôi thì khay màu đen làm tôn thêm màu sắc của món ăn khá tốt. Màu đỏ của thịt cá nổi bần bật, nhìn siêu thích mắt. 

Phía trên cùng khay sushi có những loại rau ăn kèm và gừng ngâm màu hồng. Chấm một miếng sushi cá hồi vào trong mù tạt wasabi, hương vị béo ngậy của cá hồi quyện cùng hương cay nồng của wasabi lan tỏa khắp khoang miệng. Cá hồi ăn rất béo và tươi, không bị bã, ăn là biết ngay cá mới chứ không phải cá đông lạnh để lâu ngày.

sushi cá hồi 3
Cá hồi sau khi đã được bày biện và chế biến để tạo thành món sushi cá hồi  ngon mắt tại nhà hàng Ichi Sushi

Cơm được làm từ gạo Nhật Bản nên hạt ngắn và tròn hơn gạo Việt Nam. Mùi hương của cơm và giấm gạo hòa quyện cùng nhau thơm nức mũi. Hạt gạo dẻo, chín đều và gắn chặt lấy nhau chứ không bị bở ra.

Theo như tôi quan sát thì thớ mỡ của cá khá ít, mảnh như một sợi chỉ nên ăn không bị ngấy mà béo béo và thơm, mềm mại như cắn một miếng rau câu hoa quả vậy đó.

>>> Xem thêm: Uống dầu cá có tác dụng gì? Uống dầu cá bao lâu thì nghỉ? 

Lời tạm kết

Ngoài ra thì món sashimi bụng cá hồi cũng rất đáng để thử vì nó còn béo ngậy và ngon hơn phần thịt trên. Đầu bếp khứa miếng thịt bụng cá đan xen nhau rất đẹp mắt.

Thực đơn nhà hàng Ichi Sushi cũng rất đa dạng và phong phú chứ không riêng gì món sushi cá hồi, nào là sushi cá ngừ, cá trích, mực, bạch tuộc, vv. Khoảng 250K/người là bạn có thể ăn no rồi.

Nhà hàng Ichi Sushi sẽ giành tặng những phần quà là giảm giá trực tiếp 10% vào trực tiếp hóa đơn cho những ai đang đọc bài viết này. Nhà hàng cũng rất đông khách vào giờ cao điểm nên các bạn hãy sớm đặt bàn trước khi đến theo link sau:

>>> Nhận ngay giảm giá 10% của nhà hàng Ichi Sushi trong tuần này

Những bài viết hay bạn nên đọc:

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0