Hướng dẫn cách làm đậu hũ nước đường thơm ngon ngọt mát

Ngày cập nhật:10/07/2017

Dù là mùa đông hay mùa hè thì bát đậu hũ nước đường luôn là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm đậu hũ nước đường nhé các bạn.


Mục lục

dauhu1

Đậu hũ là món ăn thân thuộc, rất phổ biến và còn là món yêu thích của nhiều vùng miền khác nhau. Đậu hũ mát, có tác dụng giải nhiệt, rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày tiết trời oi bức. Món tàu hũ nước đường rất phổ biến và được yêu thích nên ngày nay người ta không chỉ bắt gặp món này ở các gánh hàng rong, các quán vỉa hè mà cả ở những nhà hàng cũng có món đậu hũ nước đường trong thực đơn đồ tráng miệng. Điển hình như nhà hàng Dì Mai, một nơi sẽ đưa bạn đên không gian giao thoa giữa hiện đại và nét truyền thống Việt. Cùng với đó là những món ăn ngon trong văn hóa ẩm thực Việt.

Nguyên liệu:

- Đậu tương (đỗ tương):100gr

- 1 lít nước lọc

- Đường nho: 1,5gr

- Đường hoa mai (hoặc đường nâu)

- Gừng: 1 củ nhỏ

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

   • 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 1

Cách làm đậu hũ nước đường:

Bước 1:

- Đậu tương rửa sạch rồi ngâm với nước lạnh từ 6 – 8 tiếng. Có thể ngâm qua đêm rồi sáng hôm sau chế biến sẽ tiện hơn.

dauhu2

- Đậu tương đãi sạch vỏ rồi xả nhiều lần với nước đến khi thấy không còn bọt nữa. Mục đích của việc rửa và đãi sạch này là để tào phớ thật trắng và bảo quản được lâu hơn.

dauhu3

Bước 2:

- Sau khi rửa sạch cho đậu vào rổ cho ráo bớt nước.

- Cho đậu vào máy xay cùng 1 lít nước lọc, xay thật nhuyễn để đậu tương ra được hết chất dinh dưỡng. Nên chia làm nhiều lần để đậu tương thật nhuyễn mịn và máy xay không bị quá tải.

- Dùng rây lọc inox hoặc vải lọc để lọc phần bã và giữ lại nước đậu sau khi đã xay. Chú ý lọc kỹ để không bị lợn cợn trong phần nước.

dauhu4

- Lượng nước đậu lúc này thu được khoảng 800ml

Bước 3:

- Cho nước đậu lọc được vào nồi đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay để các chất dinh dưỡng trong đậu tương bị lắng xuống dẫn đến cháy.

- Đun đến khi nước đậu sôi lăn tăn ở thành nồi thì giảm lửa nhỏ và đun thêm khoảng 10 phút cho sôi hoàn toàn.

- Chuẩn bị ruột nồi cơm điện hoặc bát tô, nồi lớn giữ nhiệt tốt.

- Hòa đường nho với 2 thìa café nước lạnh rồi láng đều bề mặt bát, nồi đựng đậu hũ

- Đổ ngay sữa vừa đun sôi vào bát, nồi vừa láng đường nho. Lưu ý khi đổ cần đổ dứt khoát và hơi cao tay lên trên để nước đậu và đường nho hòa lẫn vào nhau.

- Sau khi đổ xong nhanh tay hớt bọt (nếu có) rồi cho nồi, bát vào ủ và tránh di chuyển để không ảnh hưởng đến quá trình kết tủa

dauhu5

- Sau khoảng 20 – 30 phút là đậu hũ đông lại.

- Lúc này đun nước đường và thêm vào đó một mẩu gừng cho thơm.

- Khi ăn hớt từng miếng đậu hũ mỏng vào bát con. Cho nước đường gừng vào cùng thưởng thức. Có thể dùng nóng hoặc thêm đá ăn lạnh cũng rất ngon. Vậy là món đậu hũ nước đường đã hoàn thành, không quá cầu kỳ đúng không ạ. Nếu không thích vị gừng bạn có thể bỏ qua hoặc thay bằng hoa nhài rất thơm và thú vị đấy nha. Cầu kỳ hơn bạn có thể làm thêm thạch đen và trân châu ăn cùng thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều đó. Chúc các bạn thành công!

Một thời điểm nào đó bạn muốn tìm lại hương vị những món ăn quê nhà, bạn có thể tìm đến nhà hàng Dì Mai để được thưởng thức lại hương vị thơm ngon của nồi cá kho, bát canh chua cá của những món ăn vặt tuổi thơ như đậu hũ nước đường, chè sương sa, kem xôi dừa… mà ngày nhỏ vẫn thường được bà, được mẹ nấu cho ăn.

dauhu6

Đừng quên sử dụng Ứng dụng PasGo để đặt bàn Nhà hàng trực tuyến nhanh chóng và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa.

>>> Xem thêm thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Dì Mai TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0