Bánh phồng tôm an toàn hơn bim bim – Đây là 3 loại ngon nhất

21/05/2019

Bim bim có thể gây ung thư ở trẻ nhỏ và nhiều bệnh nguy hiểm khác nên nhiều gia đình đã thay bim bim bằng bánh phồng tôm để an toàn cho sức khỏe hơn. Và đây là 3 loại ngon nhất.


Mục lục

Phồng tôm thường được sử dụng để ăn vặt trong mỗi bữa cơm

Cũng là món ăn vặt ngon nhưng bánh phồng tôm an toàn hơn bim bim nhiều

Tác hại của việc ăn bim bim

Bim bim là món ăn khoái khẩu không chỉ của trẻ nhỏ mà người lớn cũng cực kỳ nghiện. Nhưng bạn có biết trong bim bim không chỉ chứa rất nhiều dầu mỡ bị chiên đi chiên lại nhiều lần có hại cho sức khỏe; mà các gia vị, thành phần có trong bim bim cũng gây tác hại khôn lường.

Trong bim bim có chứa rất nhiều muối và đường, nếu bạn thường xuyên ăn có thể sẽ gây ung thư thận và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, tăng huyết áp, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Trong bim bim chứa nhiều dầu mỡ và chất acrylamide gây tác hại với trẻ em

Tại sao ăn bánh phồng tôm thì an toàn hơn?

Bánh phồng tôm cũng được biết đến là món ăn vặt, khi chiên lên thì có hương vị khá giống với bim bim nhưng lại an toàn hơn nhiều. Nếu bạn lo sợ các con ăn nhiều bim bim có hại cho sức khỏe thì sao không đổi sang ăn phồng tôm nhỉ. Bánh phồng tôm khi mua về mình mới chiên nên chất lượng dầu mỡ cũng đảm bảo hơn, an toàn hơn. Phồng tôm chứa ít muối, đường và bạn làm tại nhà cũng sạch sẽ hơn nữa.

Ngoài ra, phồng tôm còn là đồ nhắm bia cho các bố, các chồng cực kỳ hợp đấy. Bạn có thể dễ dàng tìm địa điểm mua bánh phồng tôm này trong các siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa nha. Vậy bánh phồng tôm loại nào ngon? Cùng PasGo khám phá tiếp nha!

Phồng tôm không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe gia đình

3 loại bánh phồng tôm đang được các bà nội trợ tin dùng hiện nay

1. Bánh phồng tôm Sa Giang

Được biết đến là một trong những đặc sản Đồng Tháp cực kỳ nổi tiếng, bánh phồng tôm Sa Giang được làm từ một làng nghề làm bánh phồng tôm tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Bánh phồng tôm Sa Giang được làm từ bột năng, chế biến cùng các loại tôm nước ngọt và nước mặn. Ngoài ra, Phồng tôm đặc sản Đồng Tháp còn có rất nhiều loại có hương vị khác từ thịt cua, thịt gà và có cả bánh phồng loại cay được làm từ khoai tây, là món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ đấy.

Phồng tôm Sa Giang có hình tròn, khi chiên thì phồng to gấp 3 đến 4 lần, ăn rất giòn, xốp.

Giá bánh phồng tôm Sa Giang: Khoảng 8.000đ/ gói 100 gram.

Sa Giang là thương hiệu đặc sản bánh phồng tôm làm quà của rất nhiều gia đình

>> XEM THÊM: THỨC ĂN TỐT CHO PHỔI - SỨC KHỎE PHỔI TỐT HƠN VỚI 10 LOẠI THỰC PHẨM NÀY

2. Bánh phồng tôm Cà Mau

Nói đến bánh phồng tôm ngon đặc biệt nhất thì phải kể đến bánh phồng tôm đặc sản Cà Mau. Phồng tôm Cà Mau được làm bằng thủ công. Thay vì có hình tròn màu trắng như các loại phồng tôm khác, bánh phồng tôm Cà Mau có hình vuông màu đỏ thẫm. Bánh đậm vị tôm, giày và giòn hơn khi ăn.

Một số thương hiệu phồng tôm Cà Mau được các mẹ tin tưởng như: Bánh phồng tôm Phúc Nhân, bánh phồng tôm Vĩnh Hòa Phát, bánh phồng tôm Hoàng Minh.

Giá bánh phồng tôm Cà Mau: Khoảng 80.000đ/ gói 500gram.

Phồng tôm Cà Mau có hình vuông và có phần trăm tôm trong bánh nhiều hơn

3. Bánh phồng tôm Sóc Trăng

Tuy không nổi tiếng như bánh Pía đặc sản Sóc Trăng nhưng phồng tôm nơi đây cũng cực kỳ ngon đấy nha. Nhìn bên ngoài thì bánh có hình dạng vuông, đậm mùi tôm như phồng tôm Cà Mau nhưng lại có thêm hương thơm từ hạt tiêu. Đây chính là một trong những nguyên nhân mà các bà nội trợ lại yêu thích phồng tôm Sóc Trăng đấy.

Một số thương hiệu phồng tôm Sóc Trăng ngon được các mẹ hay mua như: bánh phồng tôm Quãng Trân, bánh phồng tôm Liễu Trân, bánh phồng tôm Bà Ngó.

Giá bánh phồng tôm Sóc Trăng: Khoảng 170.000đ/ gói 500g.

Bao bì của phồng tôm Quãng Trân

Cách chiên bánh phồng tôm ngon hạn chế dầu mỡ an toàn.

Tuy bánh phồng tôm an toàn hơn bim bim nhưng ăn nhiều cũng không tốt đâu nha. Phồng tôm khi chiên cũng có khá nhiều dầu mỡ đấy. Mà món ăn chứa nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho sức khỏe phải không. Nhưng bạn cũng có thể hạn chế dầu mỡ khi chiên bánh phồng tôm với cách làm dưới đây nha.

Cách 1: Nướng bằng lò vi sóng (cách hạn chế dầu mỡ nhất)

- Xếp phồng tôm ra đĩa (chỉ xếp thành một lớp). Sau đó, cho vào lò vi sóng, bật ở chế độ Micropower (công suất 600 – 1000w) khoảng 40-60 giây.

Cách hạn chế dầu nhất là làm phồng tôm bằng lò vi sóng

Cách 2: Chiên bằng dầu ăn

- Cho dầu vào chảo đủ để ngập bánh, khi dầu đun nóng ở nhiệt độ từ 170 – 190 độ C thì hạ lửa nhỏ và cho bánh vào. Khi bánh vừa nở to, hơi có màu vàng thì vớt ra, lót bằng khăn giấy hoặc báo để phồng tôm được hút bớt mỡ.

Hoặc thấm dầu sau khi chiên phồng tôm bằng dầu ăn

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn cũng đã biết cách tìm mua bánh phồng tôm loại nào ngon rồi phải không?. Bánh phồng tôm ngon, an tòan cho sức khỏe không chỉ dựa vào thương hiệu, chất lượng, nguyên liệu mà cách chiên cũng rất quan trọng đấy.

Hãy trở thành một người nội trợ thông minh nha!

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm những món ăn ngon, địa điểm ăn ngon để tụ họp gia đình quây quần thì hãy tham khảo hơn 2000 Nhà hàng ngon tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang trên PasGo nha!

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm

5 Đặc Sản Quảng Ngãi nổi tiếng cực ngon níu chân khách du lịch

Cách làm canh ốc chuối đậu chuẩn vị Bắc, ngon khó cưỡng

Tín đồ mê cua mà chưa tới Queen’s Crab thì quá phí!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0