Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt

Ngày cập nhật:10/08/2016

Những mẹo trong bếp tưởng chừng đơn giản này nhưng không phải ai cũng biết. Có nó sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc làm bếp ấy.


Mục lục

Nấu ăn là thiên chức của người phụ nữ. Sau một ngày bận rộn lại trở lại bận rộn với gian bếp, lại nấu những bữa ăn ngon cho gia đình. Vậy làm thể nào để tiết kiệm thời gian và công sức nhất, những mẹo vặt nhà bếp sau đây sẽ giúp bạn.

1. Mẹo chiên cá không bị kết dính

Mẹo vặt để chiên cá không bị kết dính Khi chiên cá, nếu bạn không sử dụng chảo chống dính thì cá sẽ bị dính vào chảo, thậm chí nhìn con cá sẽ không còn được đẹp mắt, trường hợp gia đình bạn tiếp khách thì nhìn đĩa cá chiên chắc hẳn sẽ rất khó coi. Vậy đối với chiếc chảo thông thường thì bạn cần phải có cách nào để món cá sẽ không bị dính vào chảo?

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 1

Lấy 2 thìa muối tinh cho vào chảo rang đều, đến khi thấy muối đã chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi và bắt đầu cho dầu vào chiên cá, đảm bảo với mẹo vặt này món cá chiên của bạn sẽ không bị kết dính, vừa rất giòn, ngon và hấp dẫn.

2. Mẹo khử mùi hành tỏi trên tay

Trong khi chế biến để nấu ăn thì bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với hành tỏi và mùi hương này sẽ khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, lưu lại trên tay khá lâu, mặc dù đã dùng đến các loại nước rửa tay, xà phòng mà đều không hiệu quả.

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 2

Để giải quyết được vấn đề này thì các bạn hãy thử dùng cách làm của chúng tôi nhé, hiệu quả lắm đấy: Bạn hãy dùng thìa inox chà xát mạnh lên tay dưới vòi nước lạnh trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy mùi hành, tỏi đã hoàn toàn bay đi hết, bạn có thể sử dụng chanh tươi để làm sạch và có mùi thơm dễ chịu cho bàn tay.

3. Mẹo luộc trứng không bị nứt

Đây là một trong những mẹo vặt rất hay mà đã được rất nhiều người áp dụng đều thấy hiệu quả. Rất nhiều chị em đều thắc mắc và luôn muốn tìm ra biện pháp để khi luộc trứng, trứng chín nguyên vẹn mà không hề có dấu hiệu bị nứt.

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 3

Bạn nên cho trứng vào trong nước lạnh và cho thêm một ít muối, bạn nhớ là không nên cho trứng vào khi nước đang sôi nhé!

4. Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Bạn không có nồi ấp suất mà muốn hầm xương nhanh mà vẫn có độ nhừ , tiết kiệm được thời gian và công sức.

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 4

Cho vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi thì bạn thả vào 3-4 viên đá rồi đậy nắp kín và tiếp tục hầm, đảm bảo rằng món xương hầm của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy nhé!

5. Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Trong cách chế biến một món ăn ngon thì bước ướp thực phẩm với gia vị là rất quan trọng, tuy nhiên nhiều khi chị em lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm đều với gia vị, bạn có thể học mẹo nhỏ này của chúng tôi nhé!

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 5

Bạn hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh, không phải chờ đợi lâu.

6. Mẹo xử lý món ăn bị mặn

Khắc phục:

Mẹo hay trong bếp mẹ nào không biết thì thiệt ảnh 6

Khi chẳng may, bạn nếm thấy món ăn có vị mặn, đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo cách sau:

- Cho thêm nước: Đối với món canh hay món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ làm trung hòa cho món ăn, rất hiệu quả trong việc xử lý món ăn mặn.

- Cho vào món ăn một vài lát khoai tây: Với món canh hoặc món xào thì bạn chỉ cần cho một vào lát khoai tây thả vào món ăn, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn của món ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

- Cho một ít nước cốt chanh: Nước cốt chanh sẽ giúp khử được vị mặn của món ăn rất tốt mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Với những mẹo hay mà chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn ở trên, hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất để giúp chị em nội trợ có được những kinh nghiệm để chế biến món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm được thời gian và công sức bỏ ra.

Theo: Tối nay ăn gì

Bài biết hay cho bạn tham khảo:

Mẹo để có món chiên rán giòn tan điểm 10

Bánh rợm nhân thịt ngon xuất sắc

4 loại muối chấm hoa quả nhìn là phát thèm

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0