6 món đặc sản Cà Mau thơm ngon NỨC TIẾNG nhất vùng U Minh

Ngày cập nhật:13/04/2019

Cà Mau không chỉ nổi tiếng với rừng tràm U Minh, làn điệu thơ Bạc Liêu mà đặc sản Cà Mau cũng là một điểm mạnh níu chân thực khách khi ghé qua chơi. Tham quan vùng sông nước Cà Mau, bạn nhớ đừng bỏ qua 6 đặc sản cực nổi tiếng này nha.


Mục lục

Thuở xưa có câu ca dao:

“Cà Mau là xứ quê mùa

Muỗi bằng gà mái, cụp tùa bằng trâu”

Đúng vậy, Cà Mau giản dị lắm. Là tỉnh ven biển miền nam, nằm ở cuối bản đồ Việt Nam, Cà Mau thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và được mệnh danh là xứ đầm lầy ngập nước. Chính vì vậy, đặc sản Cà Mau rất dân dã và mộc mạc. Chúng ta cùng khám phá nha. 

Món ngon Cà Mau nổi tiếng ngon – độc – lạ

1.Cá lóc nướng trui – Món ăn dân dã đại diện cho vùng đất Mũi

Về đất mũi mà quên thưởng thức cá lóc nướng trui thì tiếc lắm đấy. Cá lóc nướng trui là món ăn khá nổi tiếng của vùng U Minh. Cá lóc được bắt lên từ sông mang đi rửa sạch. Sau đó, người dân sẽ dùng que xiên qua mình cá rồi vùi trong đống rơm đang cháy để nướng. Món ăn này mặc dù rất dân dã nhưng lại đậm đà hương vị mộc mạc

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nhưng rất ngon

Cách ăn cá lóc nướng trui của Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long lại khác. Cách ăn cá lóc nướng trui đặc sản Nam Bộ thì thường được gỡ thịt, sau đó chấm với muối ớt để cảm nhận vị thơm ngon, vừa cay, vừa mặn, vừa thơm. Còn cách ăn cá lóc nướng trui ở đồng bằng sông Cửu Long thì lại được ăn cùng nước mắm me, cuốn với bánh tráng và rau thơm.

2. Lươn um rau ngổ - Đặc sản Cà Mau ngon, dành cho người mắc bệnh dinh dưỡng

Thêm một món ngon nức tiếng của vùng U Minh mà bạn không nên bỏ qua đó là lươn um rau ngổ. Những con lươn sau khi bắt lên sẽ được làm sạch và đem um cùng với rau ngổ. Món ăn này được rất nhiều vị khách du lịch ưa thích. Bởi lươn um rau ngổ béo ngậy nhưng cực kỳ thơm mát. Hơn nữa, theo đông y thì lươn um rau ngổ còn giúp bồi dưỡng khí huyết, bênh phong thấp, trĩ hoặc xương sống.

Lươn um rau ngổ là món ngon Cà Mau nổi tiếng giúp tăng cường sức khỏe

Bạn có thể ăn lươn um rau ngổ cùng với cơm hoặc những nhâm nhi cùng với chút rượu đặc sản miền tây. Thật tuyệt vời khi vừa ăn món đặc sản này vừa tận hưởng không khí đồng quê mát mẻ của miền sông nước.

3. Chuột đồng chiên sả ớt – Đặc sản Cà Mau trứ danh của bà con Nam Bộ

Chuột đồng chiên sả ớt thì vùng nào chẳng làm được nhưng ngon nhất vẫn là chuột đồng chiên sả ớt đặc sản Cà Mau. Bởi chuột ở đây phải là chuột đồng ăn thóc lúa đồng bằng sông Cửu Long, không to như chuột cống, chuột chù nhưng thịt chắc, thơm và không hề có mầm bệnh.

Chuột đồng chiên sả ớt Cà Mau rất ngon mà lại an toàn

Chuột đồng chiên sả ớt chính là món đặc sản Cà Mau trứ danh. Thịt chuột mềm mềm được chiên lên cùng với sả và ớt mang đến hương thơm nức mũi. Hiện tại, món ăn này có trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng nổi tiếng tại vùng đất mũi. Nếu đã có cơ hội đến với vùng U Minh thì đừng quên thưởng thức món ăn dân dã này nhé. Ngoài chuột đồng chiên sả ớt thì bà con vùng Nam Bộ còn chế biến nhiều món ăn khác từ chuột đồng như: chuột khìa, chuột nướng lu, chuột sấy khô…

4. Chả trứng mực đất Mũi – Món ăn Cà Mau vừa lạ vừa ngon

Chả trứng mực đất mũi nổi tiếng từ sự độc đáo trong cách chọn nguyên liệu đến cách chế biến, được biết đến là món ăn đãi khách của bà con vùng Cà Mau. Chả trứng mực đất Mũi được làm từ mực, thịt, gan heo và trứng vịt. Sau khi được chế biến, chả sẽ được chiên lên ăn cùng với bánh tráng, nước mắm nhĩ và các loại rau thơm. Lúc ăn, bạn sẽ thấy vị béo ngậy sau là thơm bùi. Nếu bạn đang kiêng dầu mỡ thì có thể chọn ăn chả trứng mực nướng nha. Mua Chả trứng mực đất Mũi đặc sản Cà Mau làm quà gia đình rất thích hợp đấy.

 Chả trứng mực Cà Mau là đặc sản Cà Mau làm quà của rất nhiều du khách

5. Lẩu mắm U Minh – Hội tụ hàng chục loại sản vật vùng sông nước

Lẩu mắm U Minh là một trong những món đặc sản rất nổi tiếng của đồng bằng sông Cửu Long. Lẩu mắm U Minh được chế biến rất kỳ công, không giống như những món lẩu khác. Chỉ đếm sơ sơ nguyên vật liệu chính thì đã có hơn 10 loại đặc sản là sản vật vùng đất mũi từ bình dân đến quý hiếm rồi, như là: mắm cá sặc, cá lóc, lươn, tôm,…Hương vị Lẩu mắm U Minh khá nồng và khó ăn nhưng nếu bạn ăn được thì sẽ nghiện lắm đấy.

Hương vị độc lạ của lẩu mắm U Minh chỉ vùng sông nước mới có

Lẩu mắm U Minh thường ăn cùng 10 – 15 loại rau đủ vị đắng, chát, bùi, chua; nào là ngò gai, bông súng rau muống, cải xanh, bắp chuối…Tùy theo sở thích ăn uống mà bạn có thể chọn loại rau để ăn cùng. Lẩu mắm còn có xuất hiện rất nhiều loại cá đồng khác nhau. Với món ăn này, bạn sẽ có dịp được thưởng thức đồng thời rất nhiều thực phẩm đặc trưng của vùng sông nước.

6. Ba khía Rạch Gốc – Tưởng cua mà không phải là cua

Nói đến các món ăn đặc sản Cà Mau, chúng ta không thể bỏ qua ba khía. Đặc biệt là ba khía vùng Rạch Gốc, chỉ có vùng này mới thực sự ngon và hấp dẫn. Vì Ba Khía Rạch Gốc ăn quả mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn giống ba khía ở vùng khác. Nhiều người nhầm tưởng ba khía là cua. Tuy nhiên, Ba Khía Rạch Gốc có hình màu đậm và nhỏ hơn cua.

Ba Khía có thể làm đặc sản Cà Mau làm quà nha!

Bạn có thể sử dụng ba khía để luộc chấm sả hoặc muối mắm nhưng ba khía muối mắm vẫn là món ăn ngon nhất, ăn rất hao cơm. Nếu đã đến vùng U Minh thì nên thử ăn ba khía Rạch Gốc để cảm nhận được vị thơm ngon dân dã, bình dị của món ăn nơi đây nha.

Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến đây thì đừng quên thưởng thức 6 món đặc sản Cà Mau nức tiếng vùng U Minh trên đây nha. Hay nếu bạn quá nhớ món ngon Cà Mau vùng U Minh mà không có dịp ghé Cà Mau thì trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có một số nhà hàng đặc sản Cà Mau cho bạn thưởng thức đấy.

Đó là chuỗi nhà hàng Lẩu Cua Đất Mũi chuỗi nhà hàng Quán Út Cà Mau. Các nhà hàng này đang có ưu đãi rất hấp dẫn đấy. Để đặt bàn và được tư vấn trực tiếp, bạn hãy liên hệ tổng đài đặt bàn PasGo: 19006005 nha.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

11 Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất ai đến cũng đòi mua về kỳ được

[Chắt lọc]9 đặc sản ngon nổi tiếng nhất Vũng Tàu mua về làm quà.

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0