8 món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất đã LÊN BÁO nước ngoài

Ngày cập nhật:24/01/2024

Đây là 8 món ăn đặc sản Hà Nội mang đậm văn hóa ẩm thực Việt, được đánh giá rất cao trên CNN, tạp chí National Geographic…được rất nhiều khách nước ngoài yêu thích. Một số đặc sản Hà Nội nổi tiếng còn được lên báo nước ngoài trong nhiều năm: Phở Hà Nội, Bún chả Hà Nội…


Mục lục

Các món ăn đặc sản Hà Nội này không chỉ ngon, độc đáo mà còn có nguồn gốc rất lâu đời. Các bạn cùng khám phá nha!

Các món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng trên thế giới

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội thì quá nổi tiếng rồi phải không các bạn? Phở Hà Nội là một trong các món ăn đặc sản Hà Nội xuất hiện nhiều nhất trên báo nước ngoài đấy.

Phở Hà Nội – đặc sản Hà Nội nổi tiếng trên báo nước ngoài như thế nào?

Năm 2011, Phở Hà Nội được xuất hiện trên kênh truyền thông tin tức hàng đầu thế giới của hoa kỳ CNN. Món ngon Hà Nội này được xếp ở vị trí 28/50 trong danh sách món ngon nhất thế giới.

Năm 2013, Phở lại là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời trên Bussiness Insider – tờ báo điện tử tại New York. Trên tạp trí The Huffing Post – một trang web và blog về tin tức của Mỹ đã từng đưa tin du khách nước ngoài khen phở Việt là “món ăn của thiên đường”.

Và gần đây nhất là vào hồi tháng 3/2018. CNN công bố Phở Hà Nội lại một lần nữa lọt top “50 món ăn ngon nhất thế giới”.

Phở Hà Nội – món ăn đặc sản của Hà Nội rất được thực khách yêu thích (ảnh được chụp tại Phở Ông Hùng)

Tại sao Phở Hà Nội – Món ăn đặc sản của Hà Nội lại nổi tiếng như vậy?

Phở Hà Nội được đánh giá là một món ăn đặc biệt, chỉ có ở Việt Nam. Mùi vị của phở Việt Nam rất đặc trưng, có vị mát, thanh của bún, vị ngọt của nước hầm và thơm ngon từ thịt.

Món ăn đặc sản Hà Nội ngon từ nước dùng đến nguyên liệu


2. Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội – đặc sản Hà Nội nổi tiếng trên báo nước ngoài như thế nào?

Ngoài phở thì bún chả cũng là một món ăn ngon Hà Nội rất nổi tiếng. Bún chả cũng đã từng lên tạp trí CNN, được bình chọn là món ăn ngon nhất mùa hè năm 2012.

Năm 2014, bún chả - Món ăn đặc sản của Hà Nội lại một lần nữa lọt vào danh sách 10 món ngon đường phố tuyệt vời nhất của các du khách trên tạp trí National Geographic (hệ thống truyền hình phim tài liệu do Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sản xuất).

Và nổi tiếng nhất là vào năm 2016, khi tổng thống Mỹ Obama và cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đến ăn tại quán bún chả Hương Liên tại số 24 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã từng được rất nhiều báo trí nước ngoài như Telegraph, Dailymail, Munchies, CNN...đưa tin.

Bún chả - Một trong những món ngon Hà Nội làm siêu lòng bất cứ ai khi thử

Bún chả Hà Nội nổi tiếng như vậy có phải vì ngon?

Tổng thống Obama đã ăn liền 2 suất thì chắc hẳn bạn cũng biết độ ngon của nó như thế nào rồi phải không. Bún chả có nước dùng chua cay mặn ngọt ăn kèm thịt nướng mềm thơm và rau sống rất hấp dẫn, cứ ăn là bị nghiện đó.

Bún chả Hà Nội - Món đặc sản của Hà Nội ngon cứ ăn là nghiện

3. Cà phê trứng Giảng

Không chỉ nổi tiếng trong hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019 mà trước đó, cà phê trứng Giảng đã từng được lên báo nổi tiếng nước ngoài bởi hương vị thơm ngon, độc lạ của nó.

Cà phê trứng Giảng – Món ngon Hà Nội nổi tiếng đến từ thức uống.

Cà phê trứng Giảng đã từng được CNN đăng tải Video dài hơn 1 phút để giới thiệu cà phê Việt độc đáo tới du khách quốc tế.

Trước đó, tháng 11/ 2014, cà phê trứng Giảng cũng đã từng được đứng đầu danh sách các loại đồ uống được pha chế từ cà phê bạn nên thử trong đời do trang Buzzfeed- trang cung cấp tin tức đời sống của thế giới bình chọn.

Món ăn ngon Hà Nội đến từ cà phê

Thức uống đặc sản nổi tiếng Hà Nội - Cà phê trứng Giảng ngon như thế nào?

CNN đã từng đánh giá cà phê trứng Giảng là một trong những đặc sản Hà Nội ấn tượng nhất. Bởi cà phê trứng Giảng đã có cách đây hơn 70 năm rồi. Hơn nữa, cà phê trứng Giảng còn được làm từ nguyên liệu cực kỳ đặc biệt, không giống bất kỳ loại cà phê nào trên thế giới. Đó là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa, đường…Khi ăn sẽ thấy vị ngọt, béo, ngậy, đắng trung hòa vào nhau rất đặc biệt

Cà phê trứng Giảng – đừng bỏ lỡ món ngon Hà Nội này nha!

4. Bánh mì Hà Nội

Không chỉ riêng bánh mì Hà Nội mà bánh mì Việt đã từng được đánh giá rất cao trên các tạp trí quốc tế.

Bánh mì Hà Nội – Món ăn đặc sản của Hà Nội nổi tiếng toàn thế giới.

Năm 2013, Bánh mỳ Việt đã được bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do tạp trí National Geographic (hệ thống truyền hình phim tài liệu do Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sản xuất) bình chọn. Ngoài ra, trên tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler, bánh mỳ Việt cũng vinh dự khi được đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố.

Năm 2016, Bánh mỳ Việt Nam đã lọt vào top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Wordkings – Liên minh Kỷ lục thế giới và Viện Top Thế giới công bố. Bánh mỳ cũng được xếp hạng trong top 10 món sandwich ngon nhất thế giới do website du lịch uy tín traveller.com.au của Úc bình chọn.

Bánh mì – Món ăn đặc sản Hà Nội ngon đã từng lên tạp trí National Geographic

Bánh mì Hà Nội được đánh giá thế nào trên báo nước ngoài?

Bánh mì được đánh giá là món ăn dân dã nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam, nhất là bánh mỳ Hà Nội, Bánh mỳ Sài Gòn và Bánh mỳ Hội An. Bánh mỳ Việt Nam có vỏ giòn rụm, bên trong mềm, được ăn kèm cùng thịt lợn, rau sống, pate, chả…ăn hoài mà không chán.

 Bánh mì Hà Nội – món ăn ngon Hà Nội ăn hoài không chán

5. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng – Đặc sản Hà Nội nổi tiếng với clip dài hơn 2 phút trên báo CNN.

Nhắc đến đặc sản Hà Nội nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Chả cá Lã Vọng. Chả cá Lã Vọng đã từng xuất hiện trên báo CNN với clip dài hơn 2 phút với nội dung vinh danh quán chả cá Lã Vọng số 14 phố Chả Cá là một trong các quán ăn ngon ở Hà Nội lâu đời nhất, từ hơn 1 thế kỷ trước.

Ngoài ra, Các nhà hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội còn được hãng MSNBC bình chọn là 1 trong 10 nơi biết trước khi chết.

Chả cá Lã Vọng – Món ăn đặc sản của Hà Nội trên báo CNN

Tại sao chả cá Lã Vọng được chọn là món ăn đặc sản của Hà Nội xuất hiện trên CNN?

Chả cá Lã Vọng đã có cách đây từ hơn 140 năm, từ thời Pháp thuộc, được dùng để phục vụ quân đội Pháp. Cách làm chả cá Lã Vọng khá đơn giản, chả cá thường được làm từ cá da trơn được thái miếng, tẩm ướp gia vị rồi đem đi nướng, sau đó lại rán lại trong chảo mỡ. Chả cá được ăn kèm cùng bún, rau thơm, lạc rang, mắm tôm…

Chả cá Lã Vọng đã có mặt tại rất nhiều quán ăn ngon ở Hà Nội

6. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây – Món ăn đặc sản của Hà Nội nổi tiếng mang đậm văn hóa Việt.

Bánh tôm Hồ Tây đã từng xuất hiện trên chương trình Destination (điểm đến) của kênh CNN vì độ ngon và mang đậm nét văn hóa của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến do bánh tôm đã xuất hiện và bắt đầu phổ biến vào những năm 1930.

Bánh tôm Hồ Tây được đánh giá như thế nào trên báo nước ngoài?

Bánh tôm Hồ Tây được CNN ca ngợi vị ngon của bánh tôm là sự tổng hòa từ vị ngọt của tôm tươi bên trong lớp vỏ bột vàng ruộm giòn tan. Nó ngon đến nỗi khiến nhiều người phải xuýt xoa, thậm trí là chạy ra thưởng thức ngay sau khi xem xong. Bánh tôm Tây Hồ ngon nhất tại đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ nha.

Quán ăn ngon ở Hà Nội bán bánh tôm Hồ Tây ngon nhất là trên đường Thanh Niên

7. Bún riêu cua Hà Nội

Bún riêu cua nổi tiếng là món ăn đặc sản của Hà Nội hấp dẫn nhất châu Á.

Vào tháng 11, năm 2018. chuyên trang du lịch Traveller của hãng truyền thông Fairfax Media, Australia đã chia sẻ danh sách "21 món ngon nhất thế giới", trong đó, 3 món ăn dân dã của người Việt gồm ốc, bún riêu và bánh mỳ Hội An cũng được tôn vinh.

Năm 2012, bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.

Bún riêu cua – Món ngon Hà Nội làm mê mẩn khách nước ngoài.

Traveller đánh giá bún riêu là một trong những món ngon dân dã hấp dẫn nhất ẩm thực Việt, khiến thực khách mê mẩn nhờ nước dùng ngọt đậm chế biến từ riêu cua, ăn kèm cùng rất nhiều rau thơm. Và đặc biệt, giá của mỗi bát bún riêu cua lại luôn rất bình dân, phù hợp nhiều thực khách.

Bún riêu cua Hà Nội - Món ăn ngon Hà Nội hấp dẫn nhất châu Á

8. Chả rươi Hà Nội

Chả rươi – Món ngon Hà Nội nổi tiếng trên báo nước ngoài như thế nào?

Tháng 12/ 2018, Chả rươi đã từng được báo thông tấn AFP của Pháp giới thiệu là một trong các món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào dịp đông.

Chả rươi – Món ngon Hà Nội ngon từ đâu?

Chả rươi là một món ăn ngon Hà Nội nổi tiếng với nguyên liệu độc, lạ và cực kỳ tươi ngon; đó là “rươi” và thịt lợn xay nhuyễn, trộn cùng trứng, thì là, vỏ quýt. Theo AFP, món chả rươi còn là bí quyết giúp các cặp vợ chồng giữ gìn hạnh phúc gia đình nữa đấy.

Chả rươi không chỉ là món ăn ngon Hà Nội mà còn rất tốt cho sức khỏe

Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn đừng quên khám phá 8 món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng này nha. Bật mí cho bạn là trên PasGo, một số quán ăn ngon ở Hà Nội cũng có thực đơn các món đặc sản này đấy. Các bạn cùng tham khảo nha!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0