TOP 19 món ăn sáng Sài Gòn ngon nổi tiếng nhất định du khách nên thử

Ngày cập nhật:13/01/2024

Ăn sáng Sài Gòn có món gì ngon? Bài viết này, PasGo gửi tới bạn đọc TOP 21 món ăn sáng ở Sài Gòn ngon, chất lượng nhất. Còn chần chờ gì nữa, theo chân chúng tôi khám phá ngay thôi nào.


Mục lục

Bữa sáng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho để cơ thể, giúp đốt cháy calo trong cả ngày. Bởi vậy, bữa sáng được xem là bữa ăn quan trong nhất trong ngày. Nhưng Sài Gòn có quá nhiều món ăn sáng ngon khiến bạn không biết nên chọn ăn gì? 19 món ngon ăn sáng Sài Gòn dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn nạp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày mới. 

Bánh mì Sài Gòn - Món ăn sáng nổi tiếng ai cũng "mê"

1. Bánh mì chảo 

ăn sáng Sài Gòn bánh mì chảo

Bánh mì chảo Sài Gòn giòn, ngon, ăn là ghiền

Chắc hẳn, ai cũng đã quen thuộc với món ăn này rồi đúng không? Vậy bánh mì chảo Sài Gòn có gì đặc biệt. Thay vì cho nhân vào bánh mì, bánh mì chảo có phần khác biệt hơn. Các phần nhân pate, xúc xích, thịt bò, phô mai... được nấu chín lên một chiếc chảo. Sau đó sẽ bánh mì nhỏ ra, chấm và thưởng thức bữa sáng Sài Gòn ngon lành.

  • Tham khảo địa chỉ: Bánh mì chảo Bami Cô Bống và Hòa Mã thuộc Quận 3

2. Bánh mì xá xíu khô

Món ăn sáng Sài Gòn này khá độc lạ bởi được kết hợp giữa bánh mì và xíu mại khô, há cảo. Chấm cùng tương ớt và giấm sẽ tạo nên hương vị vừa vặn. Bữa sáng này khá nhanh gọn và không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt là rất đủ dinh dưỡng để cơ thể hoạt động trong cả ngày dài. Nên tìm địa chỉ bán bánh mì xíu mại khô ở đâu ngon nhất? 

  • Tham khảo địa chỉ: Số 358 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3

3. Bánh mì cóc

Đây là món ăn sáng Sài Gòn ngon nhất định nên thưởng thức. Ổ bánh mì ngon, giòn, thơm ở đây nhìn vô cùng đặc biệt. Hình tròn tròn lạ mắt chứ không còn là hình dài nhưng bánh mì thường thấy. Bên trong là nhân chả lụa, pate, thịt... hấp dẫn. Ăn hết ổ bánh mì cóc là cũng đủ no nê chiếc bụng vào buổi sáng rồi.

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Gò Vấp số 38 Nguyễn Thái Sơn, Phường 3

4. Bánh mì bò nướng bơ Campuchia

ăn sáng Sài Gòn bánh mì bò bơ nướng Campuchia

Bánh mì bò bơ nướng Campuchia, món ngon bữa sáng hoàn hảo

Nghe tên chắc hẳn nhiều đã nghĩ ngay đây là đặc sản của Campuchia. Thế nhưng món ăn này đang nổi như cồn ở Sài Gòn. Bánh mì ướp bơ rồi nướng nên vô cùng nóng hổi. Sau đó được ăn kèm cùng thịt xiên nướng, miếng thịt có độ dai vừa phải ngon tuyệt. Chấm tương ớt, ăn kèm đu đủ thái sợi khiến thực khách phải "mê tít". Bởi vậy, món ăn sáng Sài Gòn này lúc nào cũng đông thực khách ghé thăm trên phố ẩm thực Nguyễn Cư Trinh. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn ngon Quận 1 nằm ở số 2165 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh

5. Bánh mì Sài Gòn nhân thịt hấp dẫn

Khó lòng có thể cưỡng lại trước chiếc bánh mì nóng hổi vào bữa sáng. Chiếc bánh mì nướng giòn tan cùng nhân thịt, pate, đồ chua, hành, rau thơm, gia vị... Món ăn ngon, giá rẻ, tiện lợi nên lúc vào khách cũng ra vào tấp nập để mua bánh. Nên ăn sáng món bánh mì Sài Gòn nhân thịt "đầy ụ" ở đây?

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn ngon Quận Tân Bình, số 238 Võ Thành Trang, Phường 11

6. Bánh mì bò bít tết

Bánh mì Sài Gòn ngon không thể bỏ qua bánh mì bò bít tết. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày mới. Bánh mì bò bít tết có nhân thịt bò tươi được làm tại chỗ. Bởi vậy thịt lúc nào cũng tươi ngon và có độ thơm hấp dẫn. Thịt được ướp vừa vặn với muối tiêu, tương ớt. Với mức giá khoảng 15.000 - 25.000đ là bạn sẽ có món ăn sáng Sài Gòn ngon đúng điệu. Món ăn này được bán rất nhiều ở vỉa hè, đường phố, ngõ hẻm nên bạn dễ dàng có thể tìm kiếm.

7. Bánh mì thịt nướng

Bánh mì thịt nướng, món ngon nức tiếng thực khách khen ngợi. Hương vị thơm ngon trong ổ bánh mì vô cùng kích thích vị giác. Ăn kèm cùng các nguyên liệu được chế biến kỹ lưỡng mang vị đậm đà thật khó quên. Có lẽ vì thế mà món ăn sáng này đã chinh phục lòng của mọi thực khách, ngay cả người khó tính nhất.

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn ngon Quận 1 số 37 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành

Hủ tiếu Sài Gòn - Ăn một lần là nhớ

1. Hủ tiếu Nam Vang

ăn sáng Sài Gòn hủ tiếu nam vang

Hủ tiếu Nam Vang, món ăn sáng ngon ở Sài Gòn

Đây là đặc sản Sài Gòn vừa ngon vừa chất lượng cho bữa sáng. Hủ tiếu gồm có thịt heo, tôm, trứng cút, lòng heo, chả bò, tim, gan cùng nhiều rau xanh tươi ngon. Bạn có thể lựa chọn hủ tiếu nước hoặc khô theo sở thích. Với hủ tiếu nước thì mang vị ngọt thanh của nước lèo, hủ tiếu khô ngon đậm đà nhớ nước chấm chua ngọt. Đừng ngại ngần thưởng thức ăn sáng Sài Gòn món ngon này nhé.

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng ngon gần đây như Hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán và Liến Húa nằm ở Quận 3

2. Hủ tiếu mực

Tiếp theo trong các món ăn sáng ở Sài Gòn là hủ tiếu mực. Món ăn được xuất phát từ Tây Nam Bộ và trở thành một món ăn sáng Sài Gòn ngon tuyệt vời. Đó là nhờ vào độ dai, mềm của hủ tiếu. Những miếng mực giòn tươi, mọng nước thật hấp dẫn. Nước lèo ngọt thanh, đậm đà cực nịnh miệng. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Quận 1 hủ tiếu mực ông Huỳnh số 345 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh

3. Hủ tiếu sa tế - Ăn sáng ngon Sài Gòn vị cay nồng

Nếu là tín đồ của các món đồ cay thì đây là món ăn sáng Sài Gòn hoàn hảo dành cho bạn. Nghe tên thôi cũng đủ cảm nhận được sự cay nồng của món ăn đặc biệt này rồi phải không. Món ngon Sài Gòn này có thịt bò, nước lèo sa tế cay nồng với màu sắc bắt mắt. Một món ăn hấp dẫn, rất đáng nên thử. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng ngon Quận 5 - Hủ tiếu sa tế gia truyền Tô Ký Phường 13 và hủ tiếu ông Lễ, Phường 9

hơn.

Bún, phở - Món ăn sáng Sài Gòn ngon "ngây ngất"

1. Bún bò Huế

ăn sáng Sài Gòn bún bò Huế

Tô bún bò Huế, món ăn sáng ngon ai cũng thích mê

Là "fan cứng" của bún bò Huế nhưng không có dịp đến Huế thì đừng lo, vì đây là món ăn sáng ngon Sài Gòn phổ biến. Một tô bún bò Huế hấp dẫn sẽ không thể thiếu bún tươi, gân bò, nạm bò, thịt bò, chả và nước lèo được hầm từ xương. Nên ăn kèm rau sống để không bị ngấy. Để tăng hương vị đậm đà nên cho thêm các loại gia vị như mắm ruốc, ớt, chanh, sa tế... 

  • Tham khảo địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn: Bún bò Nam Giao số 248 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 hoặc bún bò Huế Landmark 6, Vinhomes Central Park, Phường 22, Quận Bình Thạnh (nằm ngay đối diện Cổng Landmark 81)

2. Bún chả

Bún chả là món ngon đặc sản của Hà Nội và khi du nhập vào Sài Gòn đã trở thành món ăn sáng ngon nổi tiếng. Vậy bún chả Sài Gòn có gì mà khiến thực khách yêu thích đến vậy? Một suất bún chả gồm bún tươi, thịt heo nướng, chả nướng trên bếp than hoa. Ăn kèm có thêm nước mắm cay chua ngọt đậm đà và rau xanh tươi mát. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Sài Gòn Quận 1 - Bún chả Ánh Hồng số 34 Mạc Đĩnh Chi và Quán ăn sáng  Quận Tân Bình - Bún chả Đồng Xuân số 92 Bạch Đằng.

3. Phở ngon trứ danh Sài Gòn

ăn sáng Sài Gòn phở

Một tô bún phở Sài Gòn ngon đậm đà, chuẩn vị 

Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam. Món ăn sáng này đã trở nên quá thân thuộc và phổ biến, được rất nhiều người ưa chuộng. Đối với Sài Gòn, hương vị phở vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng. Nước dùng có độ ngọt tự nhiên, thanh mà không hề bị gắt là bởi được hầm từ 100% xương. Sợi phở mềm hòa trong nước lèo đậm đà ngon khó cưỡng. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Quận 3 phở Hòa số 260A Pasteur, Phường 8

4. Bún mắm - Bữa ăn sáng Sài Gòn đậm đà

Bún mắm là đặc sản của miền Tây Nam Bộ, thường được nấu bằng cá linh có nhiều ở Sóc Trăng và Trà Vinh. Hương vị của bún mắm Sài Gòn đã gây nghiện rất nhiều thực khách. Trong tô bún mắm gồm có hải sản, thịt heo, rau xanh. Với một tô bún mắm thơm ngon, hấp dẫn, chắc chắn sẽ lấp đầy chiếc bụng đói vào buổi sáng. 

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Quận 10 bún mắm Sáu Kèn và bún mắm Bạc Liêu

5. Bún riêu

Đây là bữa ăn sáng Sài Gòn ngon, bổ, rẻ. Món ăn thu hút đông đảo thực khách đến nỗi nấu nước lèo không đủ bán. Tất cả là nhờ vào hương vị đậm đà, phần riêu cua thơm hấp dẫn và đậu hũ chiên vàng rụm. Thưởng thức một tô bún riêu đầy ụ topping với màu sắc hấp dẫn khiến bạn nhìn thôi cũng muốn ăn liền tay.

  • Tham khảo địa chỉ quán ăn sáng ngon Sài Gòn: Số 1354 Trường Sa, Phường 3, Quận Tân Bình

Xôi Sài Gòn - Món ăn sáng nhẹ nhàng 

1. Xôi gà 

ăn sáng Sài Gòn xôi gà

Món ăn sáng ngon với xôi gà 

Nên ăn sáng món gì ở Sài Gòn? Câu trả lời ở đây là xôi gà - món ăn sáng Sài Gòn bình dân giá rẻ. Chỉ với 20.000đ đã có ngay hộp xôi gà ngon, nhiều topping rồi. Từng miếng thịt gà thơm ngon, được xé nhỏ và phủ lên xôi. Kèm theo là trứng, hành lá hòa quyện hoàn hảo vào nhau làm nên món xôi gà ngon khó cưỡng. Món ăn này rất tiện lợi cho những ai không có nhiều thời gian ăn sáng vì dễ dàng mang đi.

  • Tham khảo địa chỉ: Xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi gà Bùi Thị Xuân và Cống Quỳnh Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 hay ở khu ẩm thực chợ Tân Định

2. Xôi nếp than 

Cái tên dường như khá lạ lẫm khiến nhiều người tò mò. Xôi nếp than được bọc trong lớp bánh tráng. Màu sắc của xôi rất hấp dẫn, hòa quyện của màu trắng và màu than của nếp. Nhân có vị đậu xanh bùi bùi, nước cốt dừa béo béo thơm ngon. Đừng quên thưởng thức món xôi ngon Sài Gòn này nhé.

  • Tham khảo địa chỉ: Số 209/24 Lê Văn Sỹ, Quận 3 (nằm bên phải chợ Nguyễn Văn Trỗi)

3. Xôi chiên - Món ăn sáng Sài Gòn giòn rụm

Ăn sáng tại Sài Gòn có gì ngon? Có xôi chiên giòn rụm, mùi thơm lan tỏa hấp dẫn. Lớp nhân của xôi có thịt, chút nấm mèo băm nhuyễn, ít giăm bông và tương ớt. Các loại topping được ướp vừa miệng nên có độ cay the the thôi. Vỏ xôi chiên vàng, nhìn thôi cũng muốn ăn ngay một miếng.

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng Quận Tân Bình số 434 Phạm Văn Hai

4. Xôi lá sen

ăn sáng Sài Gòn xôi lá sen

Xôi lá sen thơm ngon, đắt khách nhất Sài Gòn

Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ? Nằm trong top các món ăn sáng ở Sài Gòn ngon thì phải nhắc đến xôi lá sen. Xôi được phục vụ vào buổi sáng với món xôi thơm ngon được gói trong lá sen. Topping đủ vị từ trứng, gà, chả đến ruốc... rất nhiều sự lựa chọn. Giá xôi lá sen không quá đắt, chỉ khoảng 15.000 - 30.000đ. Nếu chưa biết ăn sáng món gì ngon ở Sài Gòn thì hãy thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé.

  • Tham khảo địa chỉ: Quán ăn sáng ngon Sài Gòn xôi lá sen số 35 Ngô Thị Thu Minh, Phường 3, Quận Tân Bình

Có thể thấy, Sài Gòn có vô vàn món ăn và quán ăn sáng ngon-bổ-rẻ mang những hương vị khác nhau. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món ăn sáng Sài Gòn. 

PasGo chúc bạn có bữa sáng ngon miệng và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên Blog PasGo. Hãy đặt bàn trực tuyến nhà hàng ngon, quán ăn ngon Sài Gòn tại PasGo để nhận ưu đãi giảm giá trực tiếp trên menu đồ ăn, đồ uống và trừ trực tiếp khi tính tiền. 

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Top 50+ Quán ăn ngon Sài Gòn được yêu thích và ưu đãi mới nhất

>> Nhà hàng, địa chỉ ẩm thực ngon uy tín ở TpHCM - Ưu đãi hot

>> Khám phá top nhà hàng ngon uy tín tại Sài Gòn

Sáng Phạm - PasGo Team


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0